Bốc thăm vòng 1/8 Europa League: Đại chiến Liverpool - M.U

thứ sáu 26-2-2016 19:59:43 +07:00 0 bình luận
Lá thăm may rủi đã đưa 2 đại diện của Premier League và cũng là 2 đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh là Man Utd và Liverpool đụng độ nhau tại vòng 1/8 Europa League.

Dù không đạt được phong độ tốt trong mùa giải này nhưng với thực lực và truyền thống, M.U và Liverpool đều được xếp vào nhóm những đội có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch. Vì thế, việc một trong hai đội chắc chắn sẽ phải dừng bước sau vòng này khiến nhiều người tiếc nuối.

Và không chừng, sau vòng đấu này nước Anh sẽ chỉ còn lại đúng 1 đại diện đi tiếp, khi Tottenham Hotspur cũng sẽ phải chạm trán Borussia Dortmund. Tại vòng 1/16, Tottenham đã vượt qua một đội bóng cũng được coi là khó nhằn là Fiorentina rất thuyết phục nhưng nên nhớ nếu so với Dortmund, họ vẫn bị xếp là cửa dưới. Hơn thế, nói về kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường châu Âu, Dortmund rõ ràng là hơn hẳn Spurs.

Ngoài 2 cuộc đối đầu rất đáng chú ý kể trên, còn có những cặp đấu cũng rất được chờ đợi khác là cặp đấu nội bộ La Liga giữa Athletic Bilbao với Valencia và một cặp đấu được đánh giá rất cân tài cân sức giữa Villarreal và Bayer Leverkusen.

Europa League

Đang có chuỗi 4 trận toàn thắng và cũng là đội thắng đậm nhất vòng 1/16 khi vượt qua Rapid Wien với tổng tỷ số 10-0, thầy trò HLV Gary Neville sẽ gặp phải thử thách thực sự mang tên Athletic Bilbao. Ở lần đối đầu gần nhất, Valencia đã phải nhận thất bại trước đội bóng xứ Basque với tỷ số 3-1 và ở 6 lần gặp nhau gần đây, họ cũng chưa thắng được đối thủ trận nào. Trong khi đó, đội bóng đồng hương của Valencia là Villarreal cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trước Bayer Leverkusen. "Tàu ngầm Vàng" đã loại một trong những ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch là Napoli, nhưng họ vẫn không được đánh giá cao ở khả năng có thể tiến sâu.

Không thật sự dễ dàng nhưng Sevilla vẫn được nhận định sẽ có cơ hội đi tiếp rất cao khi đối thủ của họ là Basel. Nhà ĐKVĐ của giải cho đến lúc này vẫn chưa gặp phải đối thủ nào được coi là thử thách thật sự.

Các trận lượt đi sẽ đồng loạt thi đấu vào ngày 10/03 và lượt về sẽ diễn ra 1 tuần sau đó. Các đội đứng trước trong kết quả bốc thăm sẽ được đá trên sân nhà ở lượt đi.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League:

Shakhtar Donetsk vs. Anderlecht

Basel vs. Sevilla

Villarreal vs. Bayer Leverkusen

Athletic Bilbao vs. Valencia

Liverpool vs. Manchester United

Sparta Prague vs. Lazio

Borussia Dortmund vs. Tottenham

Fenerbahce vs. Braga

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm