Blatter: Mỹ tấn công FIFA vì lỡ đăng cai World Cup

thứ tư 24-2-2016 18:48:52 +07:00 0 bình luận
Trong phát biểu mới đây trên tờ L’Equipe (Pháp), cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter lên án, FBI điều tra FIFA vì nguyên nhân là Mỹ không giành được quyền đăng cai World Cup 2022.

“Nếu người ta bỏ phiếu cho Mỹ giành quyền đăng cai World Cup 2022 thì sẽ không có lý do gì người Mỹ vào cuộc điều tra FIFA cả”, phát biểu của Sepp Blatter như ám chỉ đòn trả thù của người Mỹ - cụ thể là cơ quan FBI -  trong cuộc điều tra phanh phui những scandal tham nhũng của FIFA.

Thậm chí, người đàn ông Thụy Sĩ 79 tuổi còn khẳng định ông sẽ tiếp tục nắm giữ cương vị chủ tịch cơ quan quyền lực bóng đá lớn nhất thế giới đến hết nhiệm kỳ, trong trường hợp Mỹ đăng cai World Cup 2022. “Và tôi sẽ hoàn tất 4 năm nhiệm kỳ trong yên bình”, Blatter nói.

Blatter: Mỹ tấn công FIFA vì lỡ đăng cai World Cup

Sepp Blatter ám chỉ việc Mỹ không được đăng cai World Cup 2022 khiến họ điều tra FIFA

Và chính World Cup 2022 thuộc quyền đăng cai về Qatar khiến cho Sepp Blatter cảm thấy “không được yên ổn” như ông nhận thấy. Cựu chủ tịch FIFA bảo ông cảm thấy “bị bỏ rơi” và “tinh thần suy sụp” khi FBI đột nhập vào nhà ông tại Zurich.

Cùng với Sepp Blatter, Chủ tịch UEFA Michel Platini cũng bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 8 năm liên quan đến việc nhận tiền từ Blatter vào năm 2011.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm