BK Gold Cup 2015: Mỹ thua sốc, Mexico vào chung kết

thứ năm 23-7-2015 19:58:16 +07:00 0 bình luận
Tham vọng giành cúp vàng CONCACAF ngay trên sân nhà của tuyển Mỹ đã tan như bọt biển, sau khi họ nhận trận thua cay đắng trước đối thủ Jamaica.

Với tư cách là đội chủ nhà và cũng đang là ĐKVĐ của giải đấu, tuyển Mỹ rất quyết tâm trong trận bán kết gặp đối thủ Jamaica bị đánh giá thấp hơn nhiều. HLV Juergen Klinsmann tung vào sân đầy đủ những hảo thủ như Johnson, Beckerman, Bradley hay Dempsey.

Ngay từ những phút đầu, tuyển Mỹ đã tràn lên với ý đồ đánh phủ đầu Jamaica. Những pha lên bóng của họ đều như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Thế nhưng, khi mà bàn thắng chưa thấy đâu thì Mỹ đã phải nhận gáo nước lạnh. Cú đánh đầu cầu âu của Darren Mattocks không khó, nhưng pha dâng lên quá cao của thủ thành Brad Guzan khiến anh không thể làm chủ được tình hình. Bóng chạm cả 2 cột dọc rồi từ từ lăn vào lưới.

Các cầu thủ Jamaica ăn mừng sau bàn thắng của Mattocks.
Các cầu thủ Jamaica ăn mừng sau bàn thắng của Mattocks.

Guzan tiếp tục trở thành tội đồ khi chưa đầy 6 phút sau, anh bị thổi phạt vì tình huống bắt bóng ngoài vòng cấm rất nghiệp dư. Cú đá phạt hàng rào của Giles Barnes là quá đẹp và hiểm hóc, không cho người gác đền của tuyển Mỹ có bất kỳ cơ hội cản phá nào. Để thua 2 bàn cực kỳ chóng vánh, các cầu thủ Mỹ tỏ ra choáng váng. Ông Klinsmann đốc thúc các học trò phải gia tăng sức mạnh tấn công hơn nữa. Và họ đã tìm được bàn rút ngắn tỉ số chỉ 2 phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, do công của đội trưởng Michael Bradley.

Nỗ lực trong những phút còn lại của các cầu thủ chủ nhà là không đủ, khi Jamaica thi đấu rất kiên cường. Để thua 1-2, tuyển Mỹ chia tay giải ở bán kết và chính thức trở thành nhà cựu vô địch.

Jamaica lần đầu lọt vào chung kết Gold Cup.
Jamaica lần đầu lọt vào chung kết Gold Cup.

Trong trận bán kết còn lại là màn trạm chán của Mexico và Panama, 2 bàn trên chấm 11m của Andres Guadardo giúp El Tricolour vượt qua đối thủ cũng với tỉ số 2-1. Bàn thắng duy nhất của Panama được ghi do công Roman Torres. Đáng chú ý, Panama phải thi đấu với 10 người trên sân sau chiếc thẻ đỏ của Luis Tejada ở phút 25.

Panama 1-2 Mexico: Thoát chết trong gang tấc
Guadardo đưa Mexico vào chung kết.

Trận chung kết của giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 27/07, giữa Mexico và Jamaica.

CHÂU TỔNG

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm