Bitcoin là gì và số phận của nó với trận MU vs. Man City ra sao?

thứ bảy 9-12-2017 0:19:20 +07:00 0 bình luận
"Bitcoin là gì?". Đó là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google mấy ngày qua trước khi bị mối quan tâm dành cho trận Derby Manchester đẩy lui.

"Bitcoin là gì?". Đó là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google mấy ngày qua trước khi bị mối quan tâm dành cho trận Derby Manchester đẩy lui.

Bitcoin là gì? Về mặt chữ nghĩa, Bitcoin (BTC) được người ta gọi bằng nhiều cái tên: tiền ảo, tiền mã hóa, tiền số, tiền điện tử. Trên thực tế, không nhiều người hiểu cặn kẽ về Bitcoin. Bởi một lẽ đơn giản, nó không có tiếng kêu sột soạt êm ai và không được nhìn thấy bằng mắt thường như tiền giấy, các giao dịch lại diễn ra dưới dạng ẩn danh.

Cơn sốt Bitcoin đang lớn hơn bao giờ hết
Cơn sốt Bitcoin đang lớn hơn bao giờ hết

Trong lịch sử tồn tại ngắn ngủi chưa đầy 10 năm của mình, Bitcoin nhận phải sự thờ ơ, nghi ngờ, ghét bỏ lớn đến mức nó đã bị gán "cáo phó" tổng cộng 89 lần, bởi chính cả những tiếng nói uy tín như tạp chí Forbes hay tờ Telegraph. Bitcoin thậm chí còn bị hiểu là một kiểu lừa đảo đa cấp.

Bitcoin hiện vẫn chưa được công nhận tại một số quốc gia và số phận của thứ tiền ảo này cũng khó đoán định y như tỷ lệ biến động cùa nó. Trong một thời gian ngắn vào năm 2011, một BTC tăng từ 0,3 USD lên 32 USD rồi lại tụt xuống 2 USD. Thời gian qua, vì Bitcoin tăng giá điên cuồng (một đêm có thể lãi 300%) nên dân tình mới đổ xô đi tìm hiểu.

Man City vẫn thường bị chế nhạo sau khi vào tay ADUG

Cùng thời điểm tên miền Bitcoin.org chính thức được đăng ký (18/8/2008), tập đoàn ADUG cũng rục rịch hoàn tất việc mua lại quyền sở hữu Man City từ cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra.

Dù được đầu tư rất mạnh mẽ cả về lực lượng lẫn cơ sở hạ tầng, Man City của những năm đầu chuyển giao vẫn bị xem là một loại tiền ảo không đáng tin cậy. Tại thành phố Manchester vốn được mặc định là Thủ đô bóng đá Anh trong kỷ nguyên Premier League, chỉ có MU là “tiền thật”.

Bất kể đã giành được 2 chức VĐ Ngoại hạng Anh và mấy chiếc Cúp quốc nội, việc liên tục phải nhận giấy "báo tử" tại Champions League đã khiến Man City phải chịu đựng không ít lời chế nhạo từ MU cũng như những người không thích sự trỗi dậy của loại tiền mới.

Nhưng dần dà, dư luận không thể giữ mãi ánh mắt coi thường đối với Man City nữa. Sau sự xuất hiện của Pep Guardiola, đội bóng áo xanh đã xây dựng một lối chơi khó phá không kém gì việc tìm ra lỗ hổng bảo mật của Bitcoin. Ai cũng biết Man City sẽ tấn công như thế, song ngăn chặn ra sao lại là vấn đề khác.

Wes Brown vẫn tin vào giá trị của MU

Lần lượt 15 đội bóng đã không thể khuất phục Man City (thua 14, hòa 1), giờ tới phiên MU thử viết “cáo phó” cho mạch thăng hoa của “gã hàng xóm ồn ào”.

Nếu thầy trò Jose Mourinho thất bại, Man City sẽ vọt lên một vị thế cao chưa từng thấy trong “kỷ nguyên Bitcoin”. Tuy nhiên, tất cả sẽ chưa phải là dấu chấm hết cho cuộc đua trường kỳ và đầy ắp biến động của Premier League.  

Mourinho và MU đứng trước áp lực phải cản bước Man City để tránh viễn cảnh mùa giải kết thúc sớm
Mourinho và MU đứng trước áp lực phải cản bước Man City để tránh viễn cảnh mùa giải kết thúc sớm

"Tương lai của đồng Bitcoin là gì? Không ai đưa ra được câu trả lời". Đó là tuyên bố của Arthur Hayes, Giám đốc điều hành sàn giao dịch Bitmex (Hong Kong).

Tương lai của hai đối thủ thuộc Derby Manchester, dẫu khoảng cách có thể sẽ bị nới rộng lên thành 11 điểm sau vòng đấu 16 đi chăng nữa, cũng không đem lại đáp án cuối cùng. Đó là khẳng định của Wes Brown, cựu thành viên thuộc sân Old Trafford.

Wes Brown không am tường về Bitcoin, nhưng nắm rất rõ giá trị của màu áo đỏ…

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm