Bí mật giúp Messi cải thiện khả năng sút phạt trực tiếp siêu đẳng

Hoàng Hà
thứ hai 27-4-2020 12:45:00 +07:00 0 bình luận
Trong hơn 10 năm qua, Messi đã cải thiện kỹ thuật cá nhân của mình để tăng mức độ hiệu quả khi thực hiện các quả đá phạt trực tiếp.

Một trong những thế mạnh của Lionel Messi là khả năng đá phạt trực tiếp. Siêu sao người Argentina đã ghi nhiều bàn thắng tuyệt vời ở cả La Liga và Cúp C1 mà một số được thực hiện vào thời điểm quan trọng để giải cứu cho Barca.

Sự cải tiến về kỹ thuật đã giúp Messi trở thành một trong những chuyên gia sút phạt xuất sắc nhất. Nhưng điều này chỉ xảy ra sau khi anh gặp Diego Maradona ở đội tuyển Argentina.

Bí mật giúp Messi cải thiện khả năng sút phạt trực tiếp siêu đẳng

Sút phạt trực tiếp là thế mạnh của Messi

HLV thể lực của tuyển Argentina, Fernando Signorini tiết lộ rằng, HLV Maradona đã cho Messi một số lời khuyên trước khi bước vào World Cup 2010 ở Nam Phi.

“Đặt quả bóng ở đây và lắng nghe tôi thật chăm chú: Đừng để chân cậu rời bóng quá nhanh, nếu không cậu không thể điều khiển được nó (bóng)”, Signorini kể lại một trong những điều mà Maradona nói với Messi.

Chính Maradona vào thời điểm đó thừa nhận rằng ông đã đưa ra một vài lời khuyên cho Messi để tiền đạo này có thể hoàn thiện kỹ thuật sút của mình đối với những quả đá phạt trực tiếp.

Bí mật giúp Messi cải thiện khả năng sút phạt trực tiếp siêu đẳng

Messi ghi 33 bàn bắng sút phạt trực tiếp từ năm 2010 đến nay

Trên thực tế, Messi đã tăng hiệu quả rõ rệt trên chấm đá phạt. Từ năm 2010 đến nay, anh có 33 bàn thắng theo cách này, nhiều hơn 16 bàn so với Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, siêu sao người người Argentina không phải cầu thủ có tỷ lệ thành công cao nhất, đạt 9,79% trong 336 cú sút phạt.

Xếp trên đội trưởng của Barcelona là Franceso Lodi, với 13 bàn thắng trên 102 cú sút (12,75%) và Miralem Pjanic với 16 bàn trên 147 cú sút (10,88%). Về phần Ronaldo, anh ghi 17 bàn sau 303 cú sút, đạt tỷ lệ 5,61%.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm