Barca từng khước từ mua Haaland hồi năm ngoái như thế nào?

Hoàng Thanh
thứ hai 6-1-2020 8:25:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Erling Haaland đã suýt chuyển đến Barca vào tháng 1/2019 nhưng chính đội bóng xứ Catalan đã bỏ lỡ cơ hội này.

Theo AS, Barca đã đứng trước cơ hội sở hữu tiền đạo Erling Haaland đúng 1 năm về trước. Khi đó, đội chủ sân Nou Camp cần gấp một tiền đạo đủ sức làm phương án dự phòng cho Luis Suarez và Lionel Messi, do đã chia tay Munir và trước đó là Paco Alcacer.

Các tuyển trạch viên của Barca đã để ý rất kỹ đến Haaland và chứng kiến anh ghi 12 bàn trong mùa giải cùng Molde. Tuy nhiên, đến giờ chót của kỳ chuyển nhượng mùa đông, CLB xứ Catalan lại lựa chọn... mượn Kevin-Prince Boateng thay thế.

Barca từng khước từ mua Haaland hồi năm ngoái như thế nào?

Barca từng chọn Boateng thay Haaland

Lý do được tờ AS tiết lộ là bởi Barca "chê" chân sút sinh năm 2000 vẫn còn non kinh nghiệm và chưa đủ sức chơi ở đấu trường đỉnh cao. Đồng thời khi ấy, Blaugrana muốn có được một bản hợp đồng "thời vụ" hơn là nước đi dài hơi.

Đây có vẻ như là một sai lầm kép của Barca trên TTCN. Haaland sau đó tới RB Salzburg và có một năm 2019 rực rỡ trong màu áo đội bóng nước Áo. Trong khi đó, Boateng gần như mất tích ở Barca và đành trở lại Serie A sau 6 tháng.

Điều đáng tiếc nữa cho Barca là họ phải chi tới 2 triệu euro để mượn Boateng từ Sassuolo, trong khi có thể thêm 2 triệu euro nữa là có thể mua được Haaland. Ở kỳ chuyển nhượng này, nhà ĐKVĐ La Liga thêm một lần nữa lỡ cơ hội mua chân sút người Na Uy bởi anh quyết định chọn Dortmund làm điểm dừng chân.

Barca từng khước từ mua Haaland hồi năm ngoái như thế nào?

Haaland đã từ chối MU để chuyển tới Dortmund

Việc chuyển sang đội bóng nước Đức được coi là hợp lý với Haaland từ môi trường đến cơ hội phát triển cho một cầu thủ mới chuẩn bị bước sang tuổi 20. Dortmund cũng nổi tiếng là "lò" luyện tiền đạo, là bệ phóng để Haaland có thể mơ đến những CLB lớn hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm