Barca lại bị Santos kiện vì tính “bùng” tiền vụ Neymar

thứ năm 24-12-2015 22:28:06 +07:00 0 bình luận
Từ khi chuyển đến Barca vào mùa Hè 2013, Neymar ngày càng chứng tỏ được vai trò quan trọng của mình. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil lại gây ra cho Barca nhiều rắc rối liên quan đến vụ chuyển nhượng của anh.

Hàng loạt tờ báo uy tín của Tây Ban Nha như AS, Marca, Mundo Deportivo… đồng loạt đăng tải chuyện CLB cũ của Neymar là Santos dự tính khởi kiện Barca thêm 1 lần nữa, do gã khổng lồ xứ Catalan không tuân thủ đúng những điều khoản hợp đồng đã ký kết khi mua Neymar vào năm 2013. Theo đó, Barca phải có trách nhiệm trả thêm cho Santos 2 triệu euro nếu Neymar lọt vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng. Điều khoản này đã được kích hoạt bởi hồi đầu tháng 12, FIFA công bố danh sách rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng 2015 có tên Neymar, bên cạnh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, Barca đã từ chối thanh toán số tiền này cho Santos như đã thoả thuận. Lý do mà họ đưa ra là sau vụ kiện hồi tháng 5 liên quan đến vụ chuyển nhượng Neymar, số tiền thực tế mà Barca phải trả để có tiền đạo người Brazil lên tới 83 triệu euro chứ không phải 17,1 triệu euro như công bố. Nguyên nhân vì phần lớn số tiền này rơi vào tay công ty quản lý của Neymar, và Barca không có nghĩa vụ phải trả thêm 2 triệu euro cho Santos như đã cam kết.

Phía Barca cho biết họ đã gửi thông báo chính thức đến Santos để nói rõ chuyện này, nhưng đội bóng Brazil lại khẳng định họ chẳng hề hay biết gì. Lập luận của Santos là Barca đang cố tình tránh né để không phải trả thêm 2 triệu euro cho họ. Trong trường hợp Barca vẫn cố tình chây ì không trả tiền, Santos sẵn sàng nhờ đến sự can thiệp của FIFA để đòi tiền. Hồi tháng 5, cũng bởi vì vụ kiện của Santos liên quan đến Neymar khiến Sandro Rosell buộc phải rời khỏi cương vị Chủ tịch Barca, nhường chỗ cho Josep Maria Bartomeu. Lần này, Barca cũng có thể sẽ gặp rắc rối lớn!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm