Bằng chứng cho thấy sự hồi sinh của David Luiz là chìa khoá cho thành công của Maurizio Sarri tại Chelsea

thứ ba 16-10-2018 12:02:34 +07:00 0 bình luận
Từ chỗ là người thừa ở mùa giải trước dưới thời Antonio Conte, David Luiz trở lại vô cùng ấn tượng trong triều đại Maurizio Sarri. Trung vệ 31 tuổi ra sân trọn vẹn cả 8 trận đầu mùa với phong độ vô cùng ổn định.

Từ chỗ là người thừa ở mùa giải trước dưới thời Antonio Conte, David Luiz trở lại vô cùng ấn tượng dưới thời tân huấn luyện viên Maurizio Sarri. Trung vệ 31 tuổi ra sân trọn vẹn cả 8 trận đầu mùa với phong độ vô cùng ổn định.

Bằng chứng cho thấy sự hồi sinh của David Luiz là chìa khóa thực sự cho thành công của Maurizio Sarri - Ảnh 1.

Luiz đang chơi tuyệt hay ở mùa giải này

Ra sân cả 8 trận trong đó có tới 4 trận góp công giúp The Blues giữ sạch lưới. David Luiz cùng với Antonio Rudiger tạo thành bộ đôi trung vệ có khả năng bọc lót hỗ trợ nhau rất tốt. Đã có những tình huống mất tập trung đến từ Luiz khiến khung thành Chelsea nhiều phen nguy hiểm. Thế nhưng những đường chuyền dài vượt tuyến phát động tấn công ngay từ phần sân nhà của anh là vô cùng tuyệt vời.

Theo cựu tiền vệ của Arsenal - Adrian Clarke, cầu thủ người Brazil đã thực hiện nhiều hơn trung bình 24 đường chuyền trong 90 phút so với thời Conte. Đáng nói hơn đó là tỉ lệ tắc bóng thành công của Luiz là tuyệt đối 100%.

"Một trong những thành công bất ngờ của mùa giải cho đến nay là việc David Luiz trở lại với phong độ tuyệt vời và là trụ cột không thể thay thế trong đội hình Chelsea," Clarke nói trên PremierLeague.com

Bằng chứng cho thấy sự hồi sinh của David Luiz là chìa khóa thực sự cho thành công của Maurizio Sarri - Ảnh 2.

Những thông số ấn tượng của Luiz so với mùa giải trước

"Trung vệ người Brazil đã không được trọng dụng trong phần cuối của mùa giải trước. Tuy nhiên Sarri đã đến và đưa anh trở lại đội hình xuất phát, nơi mà Luiz đã thi đấu vô cùng xuất sắc.

"Chỉ có 2 đội thủng lưới ít hơn Chelsea tính đến thời điểm hiện tại. Có nhận định cho rằng Luiz chỉ thi đấu tốt trong sơ đồ 3 hậu vệ, vì anh sẽ có được sự bọc lót từ 2 trung vệ khác do ham công, thường xuyên bỏ vị trí."

Thế những sau những màn trình diễn tuyệt vời qua 8 trân đầu mùa, David Luiz đã xua tan những suy nghĩ đó. Anh luôn thi đấu điềm tĩnh và vô cùng kỉ luật bên cạnh Rudiger trong hàng phòng ngự 4 người.

Bằng chứng cho thấy sự hồi sinh của David Luiz là chìa khóa thực sự cho thành công của Maurizio Sarri - Ảnh 3.

Luiz thi đấu rất hay trước Liverpool và khóa chặt bộ 3 tiền đạo của họ

David Luiz chính là nhân vật nổi bật trong trận hòa 1-1 trước Liverpool 2 tuần trước. Anh khiến hàng tiền đạo Liverpool phải câm lặng, tạo ra 5 tình huống cắt bóng, 2 lần cản phá thành công cùng với 7 lần phá bóng giải nguy cho đồng đội.

"Không còn để hổng và thường xuyên bỏ vị trí dưới thời Sarri, sự quyết đoán trong những tình huống bóng cũng được Luiz cả thiện đáng kể. Một ví dụ về sự quyết đoán của Luiz là những quyết định về thời điểm thực hiện những cú tắc bóng. Trung vệ này thành công trong cả 5 lần thực hiện và tỉ lệ chính xác là tuyệt đối.

"Nên nhớ ở mùa giải 2017/2018 Luiz thi đấu hơn có 119 phút so với mùa giải này những đã hỏng ăn tới 7 trong tổng số 18 cú tắc bóng của mình."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm