Bản cam kết 5 điều khoản của “ngựa chứng”

chủ nhật 24-8-2014 0:00:29 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Mario Balotelli mang theo những ai, với những thứ gì tới Liverpool? Nhưng trước hết, hãy xem “bản cam kết

(thethao24.tv) – Mario Balotelli mang theo những ai, với những thứ gì tới Liverpool? Nhưng trước hết, hãy xem “bản cam kết không quậy” mà siêu quậy người Italia ký với ông Brendan Rodgers gồm những điều khoản nào…

>>>Brendan Rodgers: Suýt chết khi đang hú hí bồ nhí

>>>Brendan Rodgers biết chữa bệnh trĩ

>>>Sophie Reade: “Niềm đam mê chung” của Balotelli và Ronaldo

Tài luôn đi đôi với tật, đó là Mario Balotelli. Nhưng Brendan Rodgers chỉ chấp nhận mua tiền đạo Balotelli chứ không bỏ ra 16 triệu bảng để rước về Anfield một… ông tướng. Vậy nên, cựu ngôi sao Manchester City buộc phải kiềm chế hành vi. Nhưng vấn đề này không thể ngồi xổm mà thống nhất suông với nhau bằng mồm, mà phải ký cam kết giấy tờ hẳn hoi. Theo The Sun, để trở thành người của The Kop, Balotelli phải ký “bản cam kết không quậy” gồm 5 điều khoản sau:

1. Nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông

Điều khoản này nghe qua có vẻ hơi “khẩu hiệu” và… ảo. Tuy nhiên, nó vô cùng cần thiết để kiềm chế Balotelli – đối tượng đã bị cảnh sát giao thông Anh liệt vào hàng hỗn xế bậc nhất. Còn nhớ hồi tháng 08/2010, trên đường đến sân tập của Man City, Balotelli điều khiển chiếc Audi R8 quá tốc độ, đâm vào chiếc BMW chạy ngược chiều. Rồi tháng 10 năm ngoái, cũng vì “hỗn lái”, tiền đạo 24 tuổi người Italia lại gây tai nạn ở Brescia. BLĐ Liverpool sợ rằng, hành vi phóng nhanh vượt ẩu của Balotelli có thể khiến anh tai nạn, dẫn tới chấn thương mà tệ hơn là mất mạng thì… “toi”.

Anh Box 1

Balotelli không được lái vi phạm luật giao thông ở Anh.

Balotelli coi thường luật giao thông tới mức, trong 3 năm khoác áo Man City, theo thống kê của báo chí Anh, tiền đạo này bị phạt tới 27 lần chỉ vì 1 lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định. Và dĩ nhiên, những vụ lùm xùm liên quan tới giao thông và cảnh sát của Balotelli luôn bị giới truyền thông soi mói, ảnh hưởng không nhỏ tới sự tập trung cho sân cỏ.

2. Cấm hút thuốc

Balotelli là một con nghiện thuốc lá hạng nặng – thứ có hại cho một cầu thủ chuyên nghiệp. Thời ở Man City, Balotelli bị ông Roberto Mancini cấm thuốc và trên thực tế, Mancini đã phạt cậu học trò ngỗ ngược rất nhiều lần vì hành vi này nhưng các tay paparazzi vẫn thường xuyên bắt gặp Balotelli ngậm thuốc lá trên môi. Không thể cấm được Balotelli, Mancini đành phải thú nhận: “Tôi không thể cấm được Mario hút thuốc, vì tôi không phải bố cậu ta để lúc nào cũng theo dõi hoặc đá vào mông cậu ta”. Vậy khi tới Liverpool, Super Mario còn dám hút thuốc khi đã ký hẳn cam kết với Rodgers?

Anh chinh (2)

Anh cũng được yêu cầu sẽ không hút thuốc.

3. Không bay đêm

Brendan Rodgers không can thiệp vào đời tư của Mario Balotelli. Nhưng 48 giờ trước mỗi trận đấu của Liverpool, ngôi sao người Italia tuyệt đối không được đi chơi đêm, uống rượu hay tụ tập với bạn bè, đồng đội ở bất cứ nơi đâu. Đây là điều khoản dễ bị Balotelli “kẻ kèo” nhất, bởi từ thời còn thi đấu cho Inter, thậm chí là cả cho ĐTQG Italia, chân sút này vẫn thường xuyên “chơi xuyên màn đêm” cho tới sáng ngày hôm sau, bất chấp lịch luyện tập và thi đấu ra sao.

4. Hòa nhã với đồng đội

Rút kinh nghiệm từ Man City, Brendan Rodgers buộc Balotelli phải cam kết hòa nhã và cư xử đúng mực với đồng đội trong bất cứ hoàn cảnh nào. Còn nhớ hồi tháng 10/2010, trên sân tập Carrington nhằm chuẩn bị cho trận Man City – Bolton, Balotelli đã choảng nhau với Jerome Boateng. Nhưng chưa hết, chân sút lắm tài nhiều tật này còn từng đụng chân tay cũng trên sân tập của Man Xanh với Kolarov và Richards.

5. Không bật thầy

Anh 1

Brendan Rodgers có trị được “siêu quậy”?

Va chạm với đồng đội là chuyện thường. Nhưng bật thầy và có thể là… tẩn cả thầy thì chỉ có thể thấy ở Balotelli. Điển hình như hồi đầu năm 2013, Mancini túm cổ Balotelli định đấm vì cái tội láo. Theo giới truyền thông Anh, nếu không có sự can thiệp kịp thời của BHL, thầy trò nhà này đã đánh nhau to vì Balotelli ít khi chịu nhịn ai bao giờ.

  • Mang siêu xe tới Anh
  • Theo báo chí Italia, Balotelli sẽ mang theo bộ sưu tập xe hơi của mình, bao gồm Range Rover Evoque, Ferrari 458 Spider, Bentley Continental GT, Maserati GT và Audi R8 V10 tới Anh.
  • Fanny Neguesha cũng tới Liverpool

Anh Box 2

  • Fanny Neguesha đã mừng rơn khi Balotelli rời Milan để trở lại Anh gia nhập Liverpool. Tờ Oggi khẳng định, cô siêu mẫu người Bỉ sẽ theo bạn trai của mình tới xứ Sương mù sinh sống và lập nghiệp.
  • Balotelli ở đâu?

Anh Box 3

  • Theo The Mirror, Balotelli còn một căn nhà trị giá 3 triệu bảng ở Alderley Edge, Cheshire (Anh). Khi rời nước Anh để hồi hương khoác áo Milan, Balotelli đã cho thuê với giá 13.495 bảng/tháng. Thời gian tới, tân binh của Liverpool sẽ thuê nhà ở tạm với cô bạn gái Fanny và sẽ chuyển về ngôi nhà ở Alderley Edge vào đầu năm tới, khi ngôi nhà này hết hợp đồng cho thuê.

Tân Phong

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm