Ấn tượng thể thao tháng 12: Tiếc cho Jose Mourinho!

thứ hai 21-12-2015 16:40:53 +07:00 0 bình luận
Sự bất công mà HLV Mourinho gặp phải quả là đáng tiếc. Chỉ cách đây hơn 7 tháng, thầy trò HLV Mourinho còn hân hoan với ngôi vô địch Premier League bao nhiêu thì giờ đây, họ đối xử với nhau như "kẻ thù" khác chiến tuyến.

Hội chứng "không tại vị quá 3 mùa giải" vẫn đang là nỗi ám ảnh với Jose Mourinho. Sau nhiều cân nhắc, BLĐ Chelsea đã đi đến quyết định chấm dứt mối lương duyên với HLV người Bồ Đào Nha. Mourinho đã chính thức trở thành cựu HLV Chelsea. 

Đáng buồn hơn khi đây đã là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Mourinho phải rời sân Stamford Bridge trong sự cay đắng. Trong 2 nhiệm kỳ tại Chelsea, vị HLV này đều không thể vượt qua con "số 3" năm dẫn dắt đầy nguyền rủa. Khác với lần chia tay đầu tiên, HLV Mourinho đã không nhận được sự ủng hộ nào từ phía các học trò ở lần ra đi này.

Băng ghế huấn luyện của Chelsea không còn hình ảnh của HLV Mourinho nữa

Băng ghế huấn luyện của Chelsea không còn hình ảnh của HLV Mourinho nữa

HLV Mourinho dùng từ “phản bội” để nói về các học trò của mình, những người mà ông đã đặt rất nhiều niềm tin. Nhưng khi một CLB sa sút và không thể cải thiện trong thời gian dài, HLV sẽ bị sa thải chứ không có chuyện đội bóng bán hết những cầu thủ không nghe lời HLV. Ở Chelsea, mọi thứ đang đi theo đúng tiến trình như thế.

Sự bất công mà HLV Mourinho gặp phải quả là đáng tiếc. Chỉ cách đây hơn 7 tháng, thầy trò HLV Mourinho còn hân hoan với ngôi vô địch Premier League bao nhiêu thì giờ đây, họ đối xử với nhau như "kẻ thù" khác chiến tuyến. Mâu thuẫn giữa "Người đặc biệt" và những học trò của mình đã không thể hóa giải. 

Tuy không nói ra nhưng có lẽ, các cầu thủ Chelsea là những người hài lòng nhất khi Mourinho bị sa thải. Đây là quyết định mà phần lớn CĐV của The Blues đều cảm thấy rất buồn bởi tình yêu và nhiều dự định mà Mourinho muốn thực hiện cùng Chelsea vẫn chưa trở thành hiện thực.

HLV Mourinho thực sự không muốn tin vào sự phản bội của các học trò

HLV Mourinho thực sự không muốn tin vào sự phản bội của các học trò

Thời còn là HLV trưởng, "Người đặc biệt" muốn phát triển đội bóng theo lộ trình lâu dài, xây dựng CLB thành một thế lực bền vững ở Premier League. BLĐ Chelsea ủng hộ tuyệt đối Mourinho với kế hoạch này. Thế nhưng, mọi thứ không diễn ra suôn sẻ như vậy, sự kiên nhẫn của ông chủ Abramovich cũng chỉ có giới hạn và kết cục thì ai cũng đã biết" Mourinho bị chính BLĐ Chelsea "đá bay" khỏi sân Stamford Bridge. Qua đó mới thấy, bóng đá của thời buổi kim tiền thật khắc nghiệt và cay đắng.

Vậy, Mourinho đã sai ở đâu để đến nỗi bị sa thải? Sai lầm của HLV Mourinho chính là cách phát ngôn thiếu chuẩn mực, những hành vi có phần thái quá và cách ứng xử chưa khéo léo. Mourinho thừa biết truyền thông đang “chĩa mùi dùi” về phía mình song vị HLV này vẫn mặc kệ và làm mọi cách để bảo vệ cầu thủ và đội bóng của ông.

Tuy nhiên, Mourinho cũng không thể ngờ rằng, những việc làm đó đã phản tác dụng và làm hại chính ông. Giờ đây, khi có đủ thời gian suy nghĩ và nhìn lại, không hiểu Mourinho có rút ra bài học nào cho bản thân không? Cựu thuyền trưởng của Chelsea nhận thức rõ hành động của mình nhưng với cá tính "đặc biệt", có lẽ ông sẽ không dừng lại cho đến khi nào cảm thấy hài lòng.

Tạm biệt và chúc ông thành công ở CLB mới, Jose Mourinho!

Đây là bài viết tham dự cuộc thi “Ấn tượng thể thao” do  tổ chức. Mời bạn đọc tham khảo nội dung của cuộc thi tại , và thể lệ cũng như giải thưởng của cuộc thi tại .

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm