Ấn tượng Thể thao: Brazil nhảy Samba trên xứ Cờ hoa

thứ năm 10-9-2015 23:35:36 +07:00 0 bình luận
Trận giao hữu của Brazil đêm 8/9 trên đất Mỹ thật sự là một kỷ niệm ngọt ngào của thầy trò HLV Carlos Dunga. Đặc biệt đối với ngôi sao Neymar, đó còn là niềm vui sướng vì anh đã thể hiện tài năng và tiếng tăm của mình với chiếc băng đội trưởng trên tay.

Đã lâu lắm rồi khán giả hâm mộ chuộng lối đá đẹp mắt, lãng mạn theo truyền thống của bóng đá hào hoa Brazil đậm chất kỹ thuật đã được thưởng thức bữa tiệc bóng đá với nhiều bàn thắng đẹp mắt. Đây mới thật sự là hình ảnh của Selecao hào hoa thuở nào. Đội bóng Vàng Xanh với nhiều nghệ sĩ sân cỏ như Neymar, Costa, Rafinha… đã làm nức lòng khán giả cả hai đội Mỹ và Brazil. Đáng nói 4 bàn thắng của Selecao đều do kỹ thuật cá nhân điêu luyện và sự phối hợp đồng đội nhuần nhuyễn.

Neymar

Khi Dunga nâng cao chiếc Cúp Vô địch lần thứ 4 tại World Cup USA 94 với tư cách là thủ quân, thì Neymar và Rafinha mới chỉ là những cậu bé 1, 2 tuổi. Nhưng giờ đây họ chính là đại diện cho lối đá hào hoa, đậm chất kỹ thuật truyền thống của Bóng đá Brazil. Hai bàn thắng đẹp mắt nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện của họ thật không chê vào đâu được trong tư thế bị hậu vệ Mỹ kèm chặt. Nhất là Neymar, một mình anh giữa vòng vây 5, 6 hậu vệ và thủ môn đội Mỹ, thế mà anh vẫn bình tĩnh co chân nhá rồi sút vào góc hẹp. Và kỹ thuật cùng đẳng cấp của một ngôi sao đã giúp Neymar “nhảy Samba” lả lướt trước hàng thủ dày dặc của Mỹ. Pha té ngã trong vòng cấm địa 11m của Neymar đã thể hiện tài năng và sự tinh quái của anh. Chỉ một cú quặt bóng nhẹ nhàng bằng chân phải, anh đã loại và lừa được hậu vệ Mỹ. Còn Rafinha có qua bóng đảo cả hai chân như lạc rang, kỹ thuật mà Cristiano Ronaldo cũng phải bái phục, nó hoàn hảo với một cú sút vào góc hẹp khi ngôi sao người Brazil bị kẹp giữa hai hậu vệ Mỹ.

Moura

Các vũ công Samba đã thật sự thuyết phục khán giả hai đội dù chỉ là trận thi đấu giao hữu. Họ đã cống hiến lối đá đúng bản sắc của Brazil. Đây mới là điều khán giả hâm mộ yêu chuộng đội bóng Vàng Xanh mong đợi, cho dù họ có chiến thắng tưng bừng hay thua cay đắng đi nữa thì đừng đánh mất hình ảnh hào hùng của Selecao thuở nào. Dĩ nhiên bóng đá hiện đại cần hai yếu tố đẹp mắt và hiệu quả. Khi nào nên đá đẹp mắt, khi nào hiệu quả chắc chắn để bảo đảm thắng lợi tối đa. Chỉ cần xem hai pha bay nhảy của Neymar và Rafinha mang dáng dấp nóng bỏng của điệu Samba cuồng nhiệt, thì có lý do chờ đợi thầy trò Dunga mang lại sự khởi sắc cho Brazil vào năm tới trên sân nhà tại Olympic 2016 với mục tiêu là chiếc HCV lần đầu tiên về bóng đá tại Thế vận hội. Trước tiên Các vũ công Samba hãy cứ tiếp tục “nhảy múa với trái bóng” để làm thỏa mãn người xem. Đừng để điệu Samba nhiều lần lạc nhịp trong cay đắng. Ít nhất cũng có cú đá “cháy lưới” như Williams của đội Mỹ làm sững sờ cả HLV Juergen Klinsmann. Bàn thắng quá đẹp mắt từ quả sút xa như mảnh ghép hoàn hảo cho một bữa tiệc bóng đá mà Brazil còn thiếu.

NGUYỄN HOÀNG THẢO

Đây là bài viết tham dự cuộc thi “Ấn tượng thể thao” do báo Thể thao 24h tổ chức. Mời bạn đọc tham khảo nội dung của cuộc thi tại , và thể lệ cũng như giải thưởng của cuộc thi tại .

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm