Abdelhak "Appie" Nouri: Thần đồng của Ajax và phép màu giữa đời thực

Nguyên Vũ
thứ bảy 28-3-2020 0:15:27 +07:00 0 bình luận
Phép màu giữa đời thực đã đến với Abdelhak "Appie" Nouri. Sau gần 2 năm 9 tháng sống thực vật, thần đồng của Ajax đã tỉnh lại.

“Appie đã tỉnh lại. Cậu ấy không còn hôn mê nữa. Appie chưa thể vận động nhưng bắt đầu lấy lại nhận thức. Thật kỳ diệu, cảm ơn Chúa!”. Đó là chia sẻ của anh trai Abdelhak "Appie" Nouri - Abderrahim về tình hình sức khỏe của cậu em trai.

Theo những người ở bên cạnh Nouri, không chỉ biết mình đã về nhà, thần đồng một thời của Ajax còn đã biểu lộ cảm xúc, thậm chí theo dõi gần trọn 1 trận bóng đá trên chiếc tivi đặt ở đối diện giường.

Abdelhak Appie Nouri: Thần đồng của Ajax và phép màu giữa đời thực

Nouri trải qua gần 3 năm sống thực vật sau khi bất tỉnh trên sân

Dĩ nhiên, với những gì đã xảy ra, việc Nouri trở lại sân cỏ là không thể. Nhưng những người yêu mến môn túc cầu đều cầu nguyện cho Nouri có thể trở lại với cuộc sống thường nhật, có thể nói chuyện, khóc cười cùng trái bóng - thứ mà lẽ ra anh phải thuộc về.

Nouri sinh ra tại Amsterdam trong một gia đình Hồi giáo đến từ Morocco. Theo lời kể của người người đồng đội Steven Bergwijn, Nouri là một tài năng kiệt xuất trong thế hệ 1997 của Ajax, một tiền vệ nhỏ bé nhưng phán đoán trước 5 giây so với bất kỳ ai trên sân.

Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m70 nhưng Nouri sở hữu kỹ năng xử lý bóng điêu luyện, khả năng bứt tốc cũng như nhãn quan chiến thuật tuyệt vời để mở ra cơ hội cho các đồng đội.

Abdelhak Appie Nouri: Thần đồng của Ajax và phép màu giữa đời thực

Hàng ngàn CĐV đổ ra đường cầu nguyện cho Nouri

Với bộ óc sáng tạo, năm 2014, Nouri có tên trong danh sách 40 tài năng sáng nhất ở lứa tuổi của mình. Hai năm sau, Nouri được chọn vào đội hình tiêu biểu của VCK U19 châu Âu 2016. Nouri chơi ở vị trí số 10, kết nối khu trung tuyến và tấn công. Một chiếc bản lề, theo cách gọi của người Tây Ban Nha.

Cũng trong năm 2016, Nouri ra mắt đội 1 Ajax và cùng các đồng đội lọt vào trận chung kết Europa League 2016/17, nơi họ chạm trán MU. Trước đó, Nouri có 10 bàn thắng, 11 đường kiến tạo cho Jong Ajax ở giải hạng 2 Hà Lan.

Thời điểm còn thi đấu, Nouri được đánh giá là một cầu thủ dễ mến và được lòng khá nhiều đồng đội tại Ajax. Ngoài chơi thân với De Jong và Steven Bergwijn, anh còn là người bạn tâm giao của Donny Van de Beek.

 

Nouri đã bị đột quỵ, tổn thương não nghiêm trọng ở trận giao hữu giữa Ajax Amsterdam và Bremen vào tháng 7/2017. Tính đến thời điểm tỉnh lại, cầu thủ sinh năm 1997 đã trải qua chẵn 2 năm 9 tháng sống thực vật.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm