“Louis van Gaal luôn luôn đúng”

thứ bảy 12-9-2015 2:32:06 +07:00 0 bình luận
Cựu tuyển thủ của Liverpool, Jari Litmanen tin rằng HLV Louis van Gaal là huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới và khẳng định chiến lược gia “luôn luôn đúng”.

Cựu tiền vệ tấn công người Phần Lan đã từng chơi dưới trướng HLV Louis van Gaal trong màu áo của cả Ajax Amsterdam và FC Barcelona. Tại Hà Lan, anh đã từng 2 lần vô địch UEFA Champions League và 4 chiếc cúp quốc nội.

Litmannen

Litmanen tâm sự về những ngày xưa cũ: “Sau 3 ngày ở khu huấn luyện, ông Louis van Gaal nói là muốn nói chuyện với tôi. Ông nói muốn tôi ở lại Ajax và điều đó vô cùng thuyết phục. Lúc đó tôi đã sẵn sàng và đó là điều tôi chờ đợi bấy lâu. Tôi có nhận được lời mời của AS Roma, AC Milan, Bayern Munich, Atletico Madrid và cả Liverpool nữa, trước khi tôi quyết định lựa chọn Barcelona. Van Gaal chính là huấn luyện viên giỏi nhất trong sự nghiệp mà tôi từng được hợp tác, Ông ấy đặt niềm tin vào tôi. Đất nước Phần Lan đã định hình nên cầu thủ trong tôi nhưng ông Van Gaal đã tác động rất lớn đến tôi. Ông ấy rất khắt khe nhưng cũng cực kỳ trung thực. Tôi có thể khẳng định ông ấy biết mọi thứ. Pep Guardiola rất giỏi, và Jose Mourinho cũng thế. Nhưng chắc chắn Van Gaal mới là người giỏi nhất”.

Louis_van_gaal

Có vẻ như sau những kết quả không khả quan gần đây, cả đội trưởng lẫn đội phó của Man Utd là Wayne Rooney và Michael Carrick đều có những lời phàn nàn phong cách huấn luyện của ông Van Gaal. Tuy nhiên, Litmanen đã bảo vệ ông thầy cũ: “Không biết bao nhiêu lần rồi khi ông ấy nói về vấn đề nào đấy nhưng tôi không đồng tình. Nhưng khi điều đó đã xảy ra trong thực tế, tôi phải thừa nhận ông ấy luôn luôn đúng. Thực sự là ông Van Gaal lúc nào cũng đúng hết. Ông ấy luôn luôn tìm kiếm sự hoàn hảo và trao quyền quyết định vào tay các cầu thủ. Trước Van Gaal, mọi người dường như bé lại”.

X.T (theo Goal)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm