5 phút 2 siêu phẩm đá phạt, Nicolas Pepe giúp Arsenal ngược dòng Vitoria

Hoàng Thanh
thứ năm 24-10-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
CĐV Arsenal đã phải chờ đến những phút cuối cùng để chứng kiến sự tỏa sáng của Nicolas Pepe, mang về chiến thắng ngược 3-2 trước Vitoria ngay tại Emirates.

Tiếp đón Vitoria tại Emirates, Arsenal có tới 10 sự thay đổi so với trận thua trước Sheffield United cách đây 3 ngày. Tuy vậy, họ đã bị dội gáo nước lạnh ngay từ phút thứ 8 đến từ đại diện Bồ Đào Nha, sau pha xử lý và dứt điểm trong vòng cấm của Marcus Edwards.

Bị dẫn bàn, Arsenal tràn lên tấn công, gây sức ép về phía 1/2 sân đối phương. Thành quả đến với Pháo thủ ở phút thứ 32, khi Bellerin có đường treo bóng như đặt để Martinelli đánh đầu hiểm hóc tung lưới Vitoria.

5 phút 2 siêu phẩm đá phạt, Nicolas Pepe giúp Arsenal ngược dòng Vitoria

Arsenal gặp khó trước một Vitoria tự tin

Tuy vậy, niềm vui với Arsenal chỉ kéo dài chưa đầy 5 phút. Xuất phát từ tình huống mất bóng của Maitland-Niles từ giữa sân, tiền vệ Davidson đi bóng và dứt điểm chéo góc bằng chân trái. Dù cột dọc từ chối bàn thắng, nhưng Bruno Duarte vẫn có mặt kịp thời để đệm bóng vào lưới trống, tái lập thế dẫn bàn cho đội khách.

Thời gian còn lại, Arsenal tỏ ra khá bế tắc trong những tình huống tấn công. Dù cho ngay đầu hiệp 2, những Ceballos rồi Guendouzi được HLV Unai Emery tung vào sân nhằm cải thiện tuyến giữa.

Phải đến phút 75, khi Nicolas Pepe được tung vào sân để thay Alexandre Lacazette. Chỉ 5 phút có mặt trên sân, tân binh mùa Hè của Arsenal đã gỡ hòa 2-2 bằng một cú đá phạt thần sầu, chếch về bên phía cánh phải, đưa bóng vào góc xa khung thành Vitoria.

5 phút 2 siêu phẩm đá phạt, Nicolas Pepe giúp Arsenal ngược dòng Vitoria

2 siêu phẩm đá phạt của Nicolas Pepe đưa Arsenal trở lại từ cõi chết

Chưa dừng lại ở đó, tài năng đá phạt của Pepe tiếp tục được thể hiện khi thời gian thi đấu chỉ còn tính bằng giây. Lần này, chấm đá phạt ở vị trí trực diện hơn, cách khung thành khoảng 25m, nhưng kết quả vẫn chỉ có 1. Bóng đi thẳng vào lưới đối phương để ấn định cuộc lội ngược dòng 3-2 của Arsenal.

Với 3 điểm có được, Arsenal vững vàng ngôi đầu bảng F với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Còn với Vitoria, dù rất cố gắng nhưng đại diện bóng đá Bồ Đào Nha vẫn chưa có điểm số nào.

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 3-2 Vitoria

Bàn thắng

Arsenal: Martinelli (32'), Nicolas Pepe (80', 90+2)

Vitoria: Marcus Edwards (8'), Bruno Duarte (36')

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Emiliano Martinez (TM); Tierney, Rob Holding, Mustafi, Bellerin; Torrera, Willock (Ceballos 46'); Martinelli, Emile Smith-Rowe, Maitland-Niles (Guendouzi 46'); Lacazette (Nicolas Pepe 75')

Vitoria (4-5-1): Miguel Silva (TM); Victor Garcia, Tapsoba, Venancio, Florent Hanin; Mikel Agu, Poha, André Almeida (Pepe 64'), Davidson (Rochinha 87'), Marcus Edwards (Andre Pereira 71'); Bruno Duarte

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm