5 điểm nhấn trong màn “phục thù” của TBN trước Slovakia

chủ nhật 6-9-2015 22:59:16 +07:00 0 bình luận
11 tháng trước, Slovakia gây ra cơn chấn động trên toàn cõi châu Âu khi đánh bại nhà ĐKVĐ với tỷ số 2-1. Nhưng đến trận lượt về thì trật tự cuối cùng cũng đã được lặp lại, Tây Ban Nha cũng lấy luôn vị trí đầu bảng C từ tay Slovakia. Họ tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân nhà suốt từ năm 2003. Vậy có điều gì khác biệt so với lần gặp nhau trước đó giữa 2 đội?

1. Iker Casillas

Casillas

Lần đầu tiên Iker Casillas thi đấu cho ĐTQG mà không phải với tư cách thủ môn của Real Madrid. Đây cũng là trận đấu thứ 100 của anh cho La Roja. Tại Zilina hồi tháng 10 năm ngoái, anh chính là người mắc lỗi ở cả 2 bàn thua của TBN trong trận lượt đi giữa 2 đội. Tuy nhiên đến lần này, “Thánh Iker” đã chứng tỏ được sự tự tin, nhanh nhẹn và chắc chắn – những tố chất làm nên thương hiệu của anh.

2. Bàn thắng sớmJordi_Alba

Trận lượt đi, Slovakia đã khiến nhà ĐKVĐ châu Âu phải bất lực cho tới tận phút thứ 82. Tuy nhiên, bàn thắng sớm của Jordi Alba giúp đội chủ nhà thi đấu cực kỳ tự tin và thoải mái. Thống kê sau trận, Tây Ban Nha kiểm soát bóng lên tới 75% và có số đường chuyền nhiều gấp 4 lần đối thủ. La Roja đã tái hiện lại hình ảnh kỷ nguyên thống trị của Barcelona và Tây Ban Nha với Xavi Hernandez trong đội hình.

3. Diego CostaDiego_Costa

Tiền đạo gốc Brazil vẫn chưa thể giải tỏa được cơn khát bàn thắng, Costa mới chỉ ghi đúng 1 bàn trong 8 lần lên tuyển. Nhưng thay vì hình ảnh bế tắc hồi Hè năm ngoái trên đất Brazil, tiền đạo của Chelsea đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung, chính anh là người đem về quả 11m để Andres Iniesta thực hiện thành công. Không quá nổi bật so với trận lượt đi nhưng quan trọng hơn, Costa đã tìm thấy sợi dây liên kết với các nhân tố xung quanh anh.

4. Matus KozacikMatus_Kozacik

Sự khác biệt trong trận thắng của Slovakia trước Tây Ban Nha ở lượt đi không ai khác ngoài Matus Kozacik – thủ môn đang thi đấu cho Viktoria Plzen này chính là người hùng của Slovakia trong trận đấu đó. Tuy nhiên, trong cả 2 tình huống dẫn tới bàn thua của Slovakia, Kozacik đều cho thấy sự thiếu quyết đoán ở khả năng phá đoán và ra vào.

5. Đội khách thiếu trên, thủng dướiSlovakia

HLV Jan Kozak không có ý định bào chữa cho thất bại của đội tuyển, tuy nhiên ông cũng nói sự vắng mặt của bộ đôi trung vệ thép Jan Durica và Martin Skrtel, chân sút chủ lực Juraj Kucka bị treo giò cùng việc Vladimir Weiss và Viktor Pecovsky không thể ra sân đã khiến sức mạnh của Slovakia bị suy giảm đi rất nhiều.

X.T (theo UEFA)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm