2.000 NHM Hàn Quốc kiện sự vắng mặt của Ronaldo

Hoàng Hà
thứ ba 30-7-2019 2:40:00 +07:00 0 bình luận
Hơn 2.000 người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc kiện một công ty thể thao sau khi Cristiano Ronaldo không vào sân trong trận đấu của Juventus ở Seoul.

Trận đấu giữa đội bóng các ngôi sao K-League với Juventus hồi tuần trước đã khiến người hâm mộ Hàn Quốc tức giận khi Cristiano Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị mà không ra sân một phút nào. Một công ty luật cho biết, họ nhận được đơn của hơn 2.000 người để khởi kiện công ty thể thao tổ chức trận đấu này.

Tiền đạo ngôi sao người Bồ Đào Nha không chơi một giây nào trước đội bóng các ngôi sao K-League, bỏ qua những lời kêu gọi từ đám đông 65.000 người trên sân vận động World Cup dù anh đã thắt dây giày. Sự thất vọng này lớn đến mức, một số người thậm chí còn hô vang tên của đối thủ Lionel Messi.

2.000 NHM Hàn Quốc kiện sự vắng mặt của Ronaldo
Ronaldo không chơi một phút ở trận Juventus vs ngôi sao K-League

Theo công ty luật Myungan của Seoul, khi trận đấu được công bố, nhà tổ chức cho biết, hợp đồng với Juventus bắt buộc Ronaldo phải chơi ít nhất 45 phút. Vì thế, những gì xảy ra khiến nhiều người hâm mộ nổi giận.

Vé vào sân có giá từ 30.000 won (25 USD) đến 400.000 won (338 USD) - đã được bán hết chỉ trong 2 tiếng rưỡi khi phát hành vào ngày 3/7.

“Cho đến nay, hơn 2.000 người hâm mộ đã liên lạc với chúng tôi để theo đuổi vụ kiện”, luật sư Myungan Kim Hun-ki nói với AFP.

“Chúng tôi dự định sẽ chính thức nộp đơn kiện thay mặt họ vào tuần tới, nếu công ty không đưa ra một kế hoạch cụ thể để bồi thường cho người có vé trước đó”.

Chuyến bay của Juventus từ Nam Kinh ở Trung Quốc đã bị trì hoãn, do đó họ chỉ hạ cánh 5 giờ trước khi bắt đầu theo lịch trình, dẫn đến việc chậm một giờ nhập cuộc.

2.000 NHM Hàn Quốc kiện sự vắng mặt của Ronaldo
Ronaldo bị chỉ trích vì không muốn vào sân

Robin Zhang, CEO của The Festa, công ty quản lý trận đấu Hàn Quốc, nói với đài truyền hình địa phương SBS trong nước mắt rằng cô đã phàn nàn với Phó chủ tịch Juventus Pavel Nedved trong trận đấu.

“Nedved trả lời: ‘Tôi cũng hy vọng Ronaldo chơi. Nhưng anh ấy nói không muốn. Tôi xin lỗi, tôi không thể làm gì được’”, Zhang nói với SBS và thêm rằng cô sẽ tìm “cách bù đắp” cho người có vé.

Kết quả là Ronaldo đã bị phản ứng dữ dội trên mạng xã hội. “Anh ấy đã phản bội 60.000 khán giả và coi thường chúng tôi”, một người Hàn Quốc vào sân xem trận đấu đăng trên Instagram. “Tôi không còn là một người hâm mộ Ronaldo nữa”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm