Vòng 8 HPL-S7: Gia Việt lên ngôi đầu bảng, Phương "Vertu" lại nổ súng

Phong Vũ
chủ nhật 24-11-2019 11:51:00 +07:00 0 bình luận
Gia Việt hạ Văn Minh để lên ngôi đầu, EOC bất ngờ thua đội cuối bảng Hiệp Hòa chính là những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng 8 HPL-S7.

Nối tiếp truyền thống những vòng đấu gần đây, khán giả trên sân C500 được chiêu đãi "món ngon" là những trận cầu nảy lửa từ rất sớm. Ngay ở lượt trận đầu tiên, cuộc đọ sức giữa Tuấn Sơn và Du Lịch đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

Trận đấu này không chỉ là cuộc đối đầu của những chân "phủi" tài năng như Tùng "Milan", Đạo "Từ Sơn", Nhật "tân", Tuấn Anh Jr, ... mà còn là trận đấu giữa đội đầu bảng và đội bóng bất bại suốt từ đầu giải đấu. Trước vòng 8, Du Lịch chỉ hơn Tuấn Sơn đúng 3 điểm nên đoàn quân của Coach "Tệu" cũng không có nhiều lợi thế về tâm lý.

Cũng có thể chính bởi điều này, Du Lịch đã thi đấu rất nóng vội và thiếu đi sự chính xác thường thấy. Không còn những pha đan cài thanh thoát, không còn những tình huống dàn xếp đá phạt hợp lý, đội bóng đến từ Lào Cai không còn là chính mình. Họ "ném" đi gần hết số cơ hội được tạo ra.

Vòng 8 HPL-S7: Gia Việt lên ngôi đầu bảng, Phương Vertu lại nổ súng
Đạo "Từ Sơn" và Vinh "cụt" - công thức chiến thắng mới của Tuấn Sơn

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, Tuấn Sơn lỳ đòn hơn và cũng chính xác hơn. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của Sơn "công chúa" chơi thứ bóng đá kỷ luật, chặt chẽ, luôn rình rập chờ thời cơ bằng những pha xuống biên hoặc bóng dài.

Tuy vậy, trong suốt 30 phút hiệp 1 không đội nào tạo ra lợi thế. Điểm nhấn đáng chú ý nhất lại là chấn thương "rợn người" của Mạnh "tũn". Hậu vệ phải của Tuấn Sơn có pha va chạm rất mạnh với Nhật "tân" của Du Lịch khiến anh bất tỉnh tạm thời. Tuy nhiên, may mắn là sau khoảng 5 phút sơ cứu, hậu vệ này đã có thể đứng dậy dù không thể thi đấu tiếp.

Vòng 8 HPL-S7: Gia Việt lên ngôi đầu bảng, Phương Vertu lại nổ súng
Tuấn Sơn bám sát đội đầu bảng

Sang đến hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn. Những cũng phải đến phút 53, Tuấn Sơn mới có được bàn thắng. Từ tình huống đá phạt góc rất "quái", Đạo "Từ Sơn" đã có đường kiến tạo thuận lợi để Vinh "cụt" mang về 3 điểm cho đoàn quân của Sơn "công chúa". 

Ở trận đấu cùng giờ, một kịch bản rất quen thuộc lại được tái diễn, Phương "Vertu" nổ súng để giúp Top Group giành chiến thắng. Chân sút "phủi" hàng đầu Hà Thành một lần nữa chứng minh đẳng cấp của mình với pha đặt lòng vào "góc chữ A", không cho thủ môn của BIDV Quang Trung bất kỳ cơ hội nào. Chiến thắng này đã giúp Top Group tạm dừng chuỗi trận bết bát.

Vòng 8 HPL-S7: Gia Việt lên ngôi đầu bảng, Phương Vertu lại nổ súng
Phương "Vertu" đã có tới 8 bàn thắng ở HPL-S7

Trong khi đó, MV Crop vẫn chưa thể có chiến thắng thứ hai ở mùa giải năm nay. Dù đã bổ sung cựu QBV Việt Nam - Đinh Thanh Trung nhưng đội bóng này vẫn thi đấu dưới cơ hoàn toàn so với Ocean. Đoàn quân cuả HLV Long "thổi" với sự tỏa sáng của "hàng chuyên" Đậu Văn Toàn đã dễ dàng đè bẹp MV Corp với tỉ số 4-0. Tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC đóng góp 1 hat-trick trong chiến thắng này.

Ở một diễn biến khác, Nguyễn Trãi và Việt Phương Đông đã cầm chân nhau với tỉ số hòa 0-0. Sau 8 vòng đấu, đội bóng của coach Việt "đỏ" mới chỉ có 7 điểm, ít hơn 3 điểm so với chính đối thủ trực tiếp.

Ở lượt đấu muộn, những ngôi sao V.League đã không thể giúp đội bóng của mình hưởng niềm vui. Khắc Ngọc đành bất lực nhìn Văn Minh thất bại trước ĐKVĐ Gia Việt. Trong khi đó, Thành Lương cũng không thể cứu EOC khỏi một trận thua trước Hiệp Hòa của Phong "bướm".

Kết quả thi đấu vòng 8 HPL-S7:

Tuấn Sơn 1-0 Du Lịch

Top Group 1-0 BIDV Quang Trung

Ocean 4-0 MV Corp

Nguyễn Trãi 0-0 Việt Phương Đông

Gia Việt 2-0 Văn Minh

Hiệp Hòa 1-0 EOC

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm