Vòng 8 HPL-S4: Tuấn bệu chống nạng chỉ đạo, Cường Quốc bị Văn Minh soán ngôi

thứ hai 14-11-2016 9:01:55 +07:00 0 bình luận
Trong một trận đấu chân sút chủ lực Tuấn bệu chống nạng, đóng vai "coach", EOC đã có chiến thắng thuyết phục trước Cường Quốc, giúp Văn Minh lần đầu lên ngôi đầu bảng.

Trong một trận đấu chân sút chủ lực Tuấn bệu chống nạng, đóng vai "coach", EOC đã có chiến thắng thuyết phục trước Cường Quốc, giúp Văn Minh lần đầu lên ngôi đầu bảng.

"Sểnh một ly đi một dặm", Cường Quốc có lẽ đang thấm nhuần triết lý này nhất. Thất bại trước EOC không chỉ lấy đi ngôi đầu bảng của đội bóng nhà bia mà còn có thể để lại nhiều hệ luỵ khác, ít nhất là về mặt tinh thần khi những vòng cuối Cường Quốc toàn đụng "thú dữ".

Thế nhưng bóng đá là vậy! Cường Quốc vẫn thế, họ vẫn hay, bản lĩnh và đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, điều đội bóng của Coach Thiết thiếu lại là một chút may mắn trong những tình huống quyết định.


Cường Quốc không được "cô thương" nên ngậm ngùi thất bại. Ảnh Hải Đăng

Điều Cường Quốc thiếu thì EOC lại có và bàn thắng từ tình huống phản lưới nhà của Mạnh nát đóng đinh luôn trận đấu là ví dụ điển hình. Thêm một chi tiết nữa khiến trận này Cường Quốc không thể khuất phục được EOC là bởi tinh thần và sức chiến đấu của đội bóng xuất ăn công nghiệp là rất lớn khi họ có nguồn động lực rất lớn mang tên Tuấn "bệu".

Những ngày qua, cái tên Tuấn bệu làm "dạy sóng" cộng đồng phủi Hà Nội. Chấn thương đứt dây chằng trong trận đấu với Top Group tại vòng 7 khiến chàng cử nhân Từ Sơn này sắp phải lên bàn phẫu thuật, chia tay sân cỏ trong khoảng thời gian dài.

Tính tình hiền lành, phẩm chất chuyên môn "quá yêu", Tuấn "bệu" nhận được nhiều tình cảm, sự nể trọng của cả cộng đồng. Điều đó được thể hiện qua cách các cầu thủ Ecofoot, đội bóng mà siêu tiền đạo này gắn bó đầu tiên khi chơi phủi, mặc chiếc áo có dòng chữ "Tuấn bệu come back soon. Ecofoot love u" như cách tri ân, động viên Tuấn bệu trong trận chung kết Sưởi ấm mùa đông với Cây Khế.


Hưng xốp dơ áo Tuấn bệu ăn mừng. Ảnh Hải Đăng

Đó cũng là trận đấu mà Ecofoot lên ngôi đầy kịch tính trên loạt penalty, sau khi bị thua sớm 2 bàn và quân bình 2-2. Thêm một lần nữa, niềm cảm hứng mang tên Tuấn bệu lại được các cầu thủ EOC thể hiện sau đúng 1 ngày.

Trước trận gặp đội đầu bảng Cường Quốc, EOC không được đánh giá cao khi vừa thiệt quân và tinh thần bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương của "con át chủ bài" trên hkàng công. Thế nhưng, khi bị đẩy vào thế chân tường, đội bóng của bầu Diệm thể hiện bản lĩnh và sự tự tôn của mình.

Không thi đấu nhưng không có nghĩa vai trò của Tuấn bệu ở EOC mờ nhạt đi. Trận này, cựu tiền đạo V.Ninh Bình đã tạo ra hình ảnh gây xúc động với nhiều người khi chống nạng, chỉ đạo và động viên tinh thần anh em thay Coach Đức Con. 

Vòng 8 HPL-S4: Tuấn bệu chống nạng chỉ đạo, Cường Quốc bị Văn Minh soán ngôi
Tuấn bệu chống nạng chỉ đạo tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các đồng đội. Ảnh Hải Đăng 

Với nguồn động lực như thế, EOC cuối cùng cũng bảo toàn chiến thắng cách biệt mong manh, dù nhiều thời điểm họ cũng phải "toát mồ hôi hột" trước một Cường Quốc lì lợm và cực kỳ bản lĩnh.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa EOC và Cường Quốc

 

Cường Quốc ngã ngựa chính là cơ hội không thể tốt hơn để các đội bóng phía sau vươn lên. Và sau giai đoạn dài ngự trị ở vị trí số 1, đội bóng nhà bia đã bị tái chiếm ngôi đầu bảng vào tay Văn Minh.

Trong trận derby xứ Nghệ, Văn Minh lội ngược dòng thành công đánh bại cựu vương MV Corp. Đó có thể là bước ngoặt ở giải đấu năm nay, mở ra cơ hội rất lớn để đội bóng nhà xe lần đầu lên ngôi vô địch tại HPL.


Đánh bại MV Corp, Văn Minh soán ngôi đầu của Cường Quốc. Ảnh Hải Đăng

Không chỉ mất ngôi đầu vào tay Văn Minh, Cường Quốc cũng phải nhường luôn vị trí thứ 2 cho Top Group khi thầy trò HLV Tú khỉ có chiến thắng dễ dàng trước Tô Ký.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa MV Corp và Văn Minh

 

Phía đáy BXH, Tin Lớn và Dương Nội níu chân nhau 0-0, khiến cuộc đua trụ hạng thêm hấp dẫn. Trong khi đó, Triều Khúc dù rất nỗ lực nhưng lại đánh rơi chiến thắng phút cuối khi để Hanel Ocean cầm hoà 2-2. Thành Đồng sau một dây thua đã nếm mùi chiến thắng, khi khuất phục hiện tượng Moon 2-1.

Kết quả vòng 8

Văn Minh - MV Corp: 2-1

Tin Lớn - Dương Nội: 0-0

Triều Khúc - Hanel Ocean: 2-2

Thành Đồng - Moon: 2-1

Top Group - Tô Ký: 4-0

EOC - Cường Quốc: 1-0


BXH sau vòng 8

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm