Vòng 4 Lão tướng Thủ đô 2016: "Ronaldo gọi, Messi trả lời"

thứ ba 12-4-2016 11:04:17 +07:00 0 bình luận
Trận đấu giữa LT Bách Khoa và LT Police 92 đã diễn ra theo kịch bản siêu hấp dẫn, kịch tính bằng màn đọ súng giữa cựu tuyển thủ Hoàng Trung Phong và tiền đạo Long "alo".

Cựu danh thủ Hoàng Trung Phong lập cú đúp đẳng cấp ở vòng 4 vào lưới Bách Khoa 

Police 92 đối đầu Bách Khoa là trận đấu tâm điểm ở vòng 4, bên cạnh trận đấu giữa Triều Khúc và Chu Văn An. Police 92 giàu sức hút bởi cặp đôi tấn công nổi danh từ sân chuyên ra sân phủi Hoàng Trung Phong - Tuấn Thành. Thời CAHN còn là đối trọng số 1 của Thể Công ở giải VĐQG đầu những năm 2000 thì bộ ba Hoàng Trung Phong - Tuấn Thành - Vũ Minh Hiếu là nỗi khiếp sợ đối với mọi hàng thủ. Đây cũng là bộ ba hiếm hoi chơi tốt cả hai mặt sân 11 và sân 7. Tại giải năm nay, dù Minh Hiếu không sát cánh nhưng Phong "chéc", Thành "gà tre" có sự hỗ trợ ấn tượng từ Vũ "phích", tiền đạo số má trên sân phủi cùng tổ Bách Khoa với Bình "Lẫm".

Đối với "dị nhân" Bình "Lẫm", tiền đạo Vũ "phích" chính là đối tác ăn ý nhất của anh. Ở vòng 4, hai người có dịp đối đầu nhau khi không cùng chiến tuyến.

Bách Khoa với sự hiện diện của Bình "Lẫm", luôn là đội bóng hút fan không kém Trà Dilmah hay Hàng Buồm. Bên cạnh Bình "Lẫm", những cái tên như Giang "Quyền", Thiện "ếch", Cường "Giáp", Minh "te", Giang "bâu" cũng đầy quyến rũ. Ở trận này, Bách Khoa thiếu vắng Giang "bâu" nhưng vẫn chơi rất hay bằng niềm cảm hứng mang tên Bình "Lẫm". Họ là đội mở tỉ số trước bằng cú sút rất tốt từ góc hẹp của tiền đạo Trần Long.

Sau khi tỉ số được mở, Police 92 và Bách Khoa liên tục tạo ra những pha tấn công đẹp mắt, ăn miếng trả miếng rất sôi động. Trận đấu trôi dần về nửa cuối hiệp 2, Police 92 vẫn miệt mài tìm bàn gỡ. Những tưởng, sự xuất sắc của thủ môn Cường "Giáp" và những pha dứt điểm thiếu may mắn trước đó sẽ khiến Police 92 không thể tìm được mành lưới Bách Khoa ở trận này, thì sự tỏa sáng của một ngôi sao đã khiến kịch tính được đẩy lên cao trào.

Cựu danh thủ Hoàng Trung Phong, với dáng người mảnh khảnh như ngày còn chơi chuyên nghiệp, kĩ thuật xuất chúng và lối đá rất quái, đã có pha xử lý tinh tế đánh lừa 2 hậu vệ và thủ môn Bách Khoa, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Police 92. Bàn thắng của Phong "chéc" khiến tất cả khán giả đều trầm trồ và chỉ có thể thốt lên hai tiếng "đẳng cấp". Tinh thần lên cao, Police 92 càng chơi càng hay và Trung Phong một lần nữa tỏa sáng, với cú sút xa sấm sét nâng tỉ số lên 2-1. Tất cả những gì tinh túy nhất của tiền vệ sinh năm 1972, đã được thể hiện ở trận đấu này, khiến những người hoài cổ không khỏi nhớ về một thời hào hùng của CAHN.

Long "alo" (áo xanh) cũng có 2 bàn thắng đẹp mắt ở vòng 4 vào lưới Police 92 

Trần Long, người mở tỉ số, sau khi ra nghỉ, lại được tung vào sân trong bối cảnh Bách Khoa bị dẫn ngược. Lần này, anh lại đóng vai cứu tinh, giúp đội nhà giành lại 1 điểm. Vừa vào sân, Long "alo" xuất hiện như từ dưới đất chui lên, tung cú sút xa như búa bổ từ giữa sân, ghi bàn thắng tuyệt đẹp, gỡ hòa 2-2. Bàn thắng được ghi trong tình huống tiền đạo này liều mình sút bóng khi hậu vệ đối phương ập vào cản phá, có nguy cơ dính chấn thương nặng. Sau khi bóng xé lưới Police 92, Trần Long đổ ập xuống sân, nằm bất động 1 phút, không có cơ hội ăn mừng và lọt vào khuôn hình của các tay săn ảnh. Rất may, sau đó, anh đã đứng dậy và thi đấu tiếp được.

Cú đúp của Trung Phong và Trần Long được lập theo kịch bản "Ronaldo gọi, Messi trả lời" mà giới mộ điệu thường thấy ở La Liga, cũng khép lại trận đấu kịch tính, cân tài cân sức. Sau trận hòa này, cơ hội đi tiếp ở bảng A vẫn chia đều cho cả Bách Khoa, Police 92 và Khương Đình trong khi Bảo Linh đã chắc 1 suất vào vòng trong.

Kết quả vòng 4

Phương Canh 2-3 Bảo Linh

Triều Khúc 0-0 Chu Văn An

Hàng Buồm 2-1 Cơ Khí

Bách Khoa 2-2 Police 92

Forumbongda 2-0 Vĩnh Tuy

Trà Dilmah 1-0 FFC

HN 1988 5-2 Goda

Mơ - Bạch Mai 1-2 Bảo Chính

Khương Đình 4-2 Vọng Ba Lâu

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm