Vòng 3 HPL-S5: Đợi Thành Đồng tung hứng với Văn Minh

chủ nhật 15-10-2017 0:29:07 +07:00 0 bình luận
Từng nhiều lần chạm mặt, không lạ gì nhau nhưng mãi đến trước cuộc chạm trán giữa Thành Đồng - Văn Minh, Giang "say" và Hùng "con" mới kết bạn trên facebook.

Từng nhiều lần chạm mặt, không lạ gì nhau nhưng mãi đến trước cuộc chạm trán giữa Thành Đồng - Văn Minh ở vòng 3 Giải ngoại hạng Cúp Bia Saigon Special diễn ra, Giang "say" và Hùng "con" mới kết bạn trên facebook...

"Hình như mỗi khi gặp Văn Minh, Thành Đồng luôn cấn cá điều gì đó khiến trận đấu bị đẩy lên, với nhiều tình huống không đáng có thì phải", bên bàn bia được tổ chức bởi các lãnh đội sau buổi họp báo ra mắt HPL-S5, Hùng "con" khi bắt đầu "mềm môi" thắc mắc với Giang "say".

Trước câu hỏi của đội trưởng Văn Minh, công thần nhiều năm của Thành Đồng cũng thẳng thắn thừa nhận: "Công nhận là mỗi trận đấu gặp Văn Minh, Thành Đồng luôn ra sân với quyết tâm bằng mọi giá phải không được thua, phải có chiến thắng. Bởi ghen tị khi thấy Văn Minh ngày càng được khán giả Hà Nội yêu quý và sợ mất giá, mất danh dự nên đôi lúc không kiểm soát được, khiến trận đấu bị căng lên không đáng có". 

Hùng ''con'' thân thiết với Giang ''say'' trong lần ghé thăm quán phở Thành Đồng mới đây
Hùng "con" thân thiết với Giang "say" trong lần ghé thăm quán phở Thành Đồng mới đây

Sau màn đối đáp này, Giang "say" và Hùng "con" chủ động chạm cốc cùng lời hứa: "Bây giờ mà gặp nhau hai đội phải đá đẹp, đá bằng chuyên môn bởi như thế mới xứng đáng với kỳ vọng của mọi người dành cho Văn Minh và Thành Đồng".

Từng nhiều lần chạm mặt, không lạ gì nhau nhưng mãi đến trước cuộc đại chiến giữa Thành Đồng - Văn Minh ở vòng 3 diễn ra, Giang "say" mới trở thành bạn bè trên facebook với Hùng "con". Sự kiện hai "dị nhân" của hai đội bóng được yêu mến nhất phủi Thành Vinh - Hà Nội trở thành bạn của nhau trên mạng xã hội cũng thu hút sự quan tâm, tò mò của nhiều người.

Thực tế, dù là "mặt trăng, mặt trời" trên sân bóng nhưng ngoài đời, các cầu thủ Thành Đồng và Văn Minh vẫn yêu mến, dành sự tôn trọng cho nhau. Thế mới có câu chuyện vui được người trong cuộc kể lại rằng: Trong lần gần nhất khi ra Hà Nội, được một số người bạn rủ ra ăn phở Thành Đồng, Hùng "con" không ngần ngại nhận lời và bởi vui, trân trọng tình cảm của anh em Thành Đồng dành cho mình nên tiền vệ đội trưởng của Văn Minh cũng rất nhiệt khi liên tục "100%", ngồi đến tận chiều tối khi "ngoắc cần câu" mới chịu về. 

Cuộc chạm trán giữa Thành Đồng - Văn Minh luôn rất căng thẳng. Ảnh Đăng Huỳnh
Cuộc chạm trán giữa Thành Đồng - Văn Minh luôn rất căng thẳng. Ảnh Đăng Huỳnh

Không nhiều người biết rằng, 3 năm trước khi cái tên Văn Minh mới chỉ nổi ở thành Vinh, Thành Đồng với lối chơi đẹp mắt, "thêu hoa dệt gấm" đã là đội bóng phủi được cả Hà Nội, các tỉnh miền Bắc biết đến. Thậm chí, biệt danh về "Barca phủi Hà Nội" của Thành Đồng đã nổi nức tiếng ở xứ Nghệ khi vào Vinh thi đấu họ được khán giả yêu mến.

Trận đấu đầu tiên, Văn Minh ra Hà Nội đá bóng là cuộc chạm trán với Thành Đồng ở sân nhà thi đấu Thanh Xuân. Đó là trận đầu mà đội bóng nhà xe bị Thành Đồng cho "ăn đống hành", khiến Văn Minh mở mang tầm mắt, quyết tâm xây dựng một đội bóng có bản sắc, thi đấu đẹp mắt để "soán ngôi" của đối thủ.

Với triết lý theo đuổi bóng đá đẹp, cống hiến, kể từ ngày xuất hiện ở sân chơi HPL, Văn Minh chiếm trọn tình cảm của NHM Thủ đô. Không những ngày càng khiến các CĐV phải quên đi một Thành Đồng hoa mỹ ngày nào, Văn Minh còn thường xuyên khẳng định đẳng cấp trong mỗi các cuộc chạm trán với chính đối thủ này suốt những mùa giải gần đây.

Liệu Văn Minh có thêm lần nữa tìm được niềm vui trước Thành Đồng? Ảnh Đăng Huỳnh
Liệu Văn Minh có thêm lần nữa tìm được niềm vui trước Thành Đồng? Ảnh Đăng Huỳnh

Ngoại trừ trận hoà ở Le League hồi đầu năm, 3 mùa giải gần đây tại HPL, Thành Đồng thường xuyên nếm trải thất bại khi đối đầu với Văn Minh. Thành tích ấn tượng của đội bóng nhà xe trước Thành Đồng khiến họ luôn là "cái gai" cần phải "nhổ" trong mắt của nhà vô địch HPL-S1.

Thế nên dù mối quan hệ, sự gắn kết của hai đội bóng ở cuộc sống ngoài sân cỏ đã tốt lên nhiều, hiểu nhau hơn nhưng không có nghĩa là cuộc chạm trán Thành Đồng - Văn Minh sẽ bớt nóng đi. Chắc chắn hai đội vẫn sẽ nhập cuộc với tâm thế của những người đi "chinh phục", khẳng định chuyên môn để chiếm trọn tình cảm của NHM.

Hy vọng hai đội sẽ cống hiến một trận cầu thật hay, đẹp mắt và bằng chuyên môn thực sự, như lời hứa và cái bắt tay của Giang "say" và Hùng "con" bên bàn bia cách đây chưa lâu!

Lịch thi đấu vòng 3
Lịch thi đấu vòng 3
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm