Vòng 3 HPL S4: Văn Minh rực rỡ nhờ bài lạ

chủ nhật 2-10-2016 19:43:46 +07:00 0 bình luận
Lối chơi thủ phản tưởng chừng lạ lẫm đã giúp Văn Minh có trận thắng đậm trước Thành Đồng cùng những bàn thắng làm nức lòng người.

Lối chơi thủ phản tưởng chừng lạ lẫm đã giúp Văn Minh có trận thắng đậm trước Thành Đồng cùng những bàn thắng làm nức lòng người.

Văn Minh - Thành Đồng là trận cầu tâm điểm và hút khách nhất vòng 3 giải Ngoại hạng phong trào Cúp Bia Saigon Special 2016. Hai đội bóng nổi tiếng với lối đá ban bật đẹp mắt. Văn Minh vô đối ở Nghệ An thì Thành Đồng mệnh danh "Barca Hà Nội".

Ngạc nhiên đầu tiên mà Văn Minh đem tới là việc đội trưởng Hùng "con" không vào sân thi đấu, sắm vai HLV trong trang phục quần âu áo sơ mi ngoài đường biên. Trông Hùng "con" hệt như một anh giáo làng.

Vòng 3 HPL S4: Văn Minh rực rỡ nhờ bài lạ

HLV bất đắc dĩ Hùng "con" có trận thắng tưng bừng 

Đá thay Hùng "con" là Quốc Tú, cầu thủ thường vào sân từ hiệp 2. Tú "Neymar" trước khi về Văn Minh là nhạc trưởng FC Chương Dương rất tiếng tăm tại Vinh. Hôm nay, Tú đóng thế trên mức mong đợi cho Hùng "con", chơi ăn ý với Khánh Kình và ghi hattrick. Anh chính là điểm sáng nhất trong thắng lợi của Á quân trước Thành Đồng.

Bàn mở tỉ số của Quốc Tú là pha bật nhả đẹp mắt với Khánh Kình đầy bất ngờ ở biên trái. Bàn thứ 2 của anh đậm chất nghệ sĩ với pha sục bóng đầy cảm giác và ngẫu hứng qua đầu thủ môn Tiến "Triệu". Tú "Neymar" ghi bàn thứ 3 trong một pha phản công đầy tốc độ.

Vòng 3 HPL S4: Văn Minh rực rỡ nhờ bài lạ

Quốc Tú lập hat-trick giúp Văn Minh thắng đậm Thành Đồng 

Chính lối chơi thủ phản có toan tính đã giúp Văn Minh gặt thành quả trong trận đấu này. Với cựu cầu thủ Ninh Bình, Gia Từ dày dạn kinh nghiệm đứng chốt chặn, Văn Minh thủ kín như bưng. Tiền đạo Hoàn "lé" không bó trung lộ như thường lệ mà bám sát biên phải còn biên trái là Quốc Tú. Hai mũi công này hợp với hai máy chạy ở biên là Quang Đạt, Chung "Tám" liên tục tạo ra nhiều pha phản công nhìn thấy cửa chết cho Thành Đồng.

Sau vài lần bỏ lỡ cơ hội mà Thành Đồng chưa hề có đổi thay trong cách phòng ngự, điều gì đến cũng đến. Văn Minh ăn liên tục 3 bàn trong hiệp 1 và 2 bàn trong hiệp 2. Cả 5 bàn thắng của Văn Minh đều đến từ các pha phản công. Khán giả thích thú với ván bài độc đáo của đội bóng xứ Nghệ trước một Thành Đồng nổi tiếng tinh quái.

Văn Minh hơn hẳn về sức lực, tốc độ nhưng hiếm khi chịu chơi thủ phản kiểu như hôm nay. Cách tiếp cận trận đấu mới mẻ là chìa khóa giúp Văn Minh thắng Thành Đồng. Chuyện thắng đậm là kết cục tất yếu khi nhà vô địch HPL-S1 dồn lên chơi tất tay vì danh dự, niềm kiêu hãnh, và bởi họ thủng lưới 3 bàn quá chóng vánh.

Vòng 3 HPL S4: Văn Minh rực rỡ nhờ bài lạ

Sau trận đấu, kèo trái Giang "say" - HLV Thành Đồng chia sẻ: "Khá bất ngờ khi Văn Minh chủ động chơi thủ phản dù về thể lực, họ hơn hẳn Thành Đồng. Chúng tôi đã có một trận chơi dưới sức nhưng không thể phủ nhận Văn Minh chơi rất hay, rất sắc sảo". 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Top Group có chiến thắng tốn nhiều thể lực và thẻ phạt trước Dương Nội. Lão tướng vắng bóng các giải phủi khá lâu là Cường "Cúc", đá thòng từ đầu bên Top Group. Một vị trí khác khá mới lạ là Đồng "con", đá tiền vệ trụ. Chàng Jin Do hôm nay chơi tốt trong vai trò cầm nhịp và mở tỷ số sau pha băng lên mà chính anh là người khởi xướng. Dương Nội trong ngày có coach Lưu Danh Minh chỉ đạo, rõ ràng không phải dạng vừa. Họ gỡ lại 1 bàn nhanh chóng. Nhưng chỉ ít phút sau, Phương "Vertu" một lần nữa giúp Top vươn lên.

Video: Diễn biến chính của trận đấu giữa Top Group và Dương Nội

Bước ngoặt trận đấu xảy đến khi Nghĩa "chém" nóng mắt với một số pha va chạm tinh quái đậm chất tiểu xảo của Cường "Cúc". Hai lão tướng nổi tiếng nóng tính xô xát nhẹ và cùng rời sân với mỗi người một thẻ đỏ. Hiệp 2 còn nóng bỏng hơn hiệp 1, Dương Nội mất Tốn "say" sau một pha va chạm mạnh. Vài phút cuối, Dương Nội chơi "full công", thủ môn cũng lên giữa sân chia bài. Họ gỡ 2-2 nhờ pha bật cao đánh đầu đẹp mắt của Tòan "Mường". Đáng tiếc, vì quá hưng phấn, thủ môn Dương Nội mất bóng trong một pha lên giữa sân, Phan Tú sút xa thành công vào gôn trống khép lại chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho Top Group.

Vòng 3 HPL S4: Văn Minh rực rỡ nhờ bài lạ

Top Group thắng Dương Nội trong trận cầu mưa thẻ 

Ở các trận đấu khác, EOC thắng đậm Moon 4-1. Hanel Ocean thắng sát nút Tô Ký 2-1, Triều Khúc có 3 điểm đầu tiên trước Tin lớn với cú đúp của Tuấn "ếch". Bất ngờ ở loạt trận cuối là chiến thắng 4-1 của Cường Quốc trước MV Corp. Thắng lợi này giúp Cường Quốc có ngôi đầu bảng, là đội duy nhất toàn thắng sau 3 vòng. 

Video: Diễn biến chính của trận đấu giữa Tô Ký và Hanel Ocean

Video: Diễn biến chính của trận đấu giữa Triều Khúc và Tin lớn & Anh em

Kết quả vòng 3:

Văn Minh 5-1 Thành Đồng

Top Group 3-2 Dương Nội

EOC 4 -1 Moon

Hanel Ocean 2-1 Tô Ký

Cường Quốc 4-1 MV Corp

Triều Khúc 2-0 Tin lớn & Anh em 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm