Vòng 1 HPL-S4: Tân binh tỏa sáng trong ngày đầu "lên lớp"

chủ nhật 18-9-2016 21:21:09 +07:00 0 bình luận
Trong ngày khai mạc, các tân binh lần đầu hít thở không khí Ngoại hạng phủi đã ghi dấu ấn đậm nét.
Vòng 1 HPL-S4: Hàng loạt tân binh tỏa sáng

Cựu danh thủ Minh Hiếu choáng ngợp vì không khí sôi động ngày khai mạc HPL-S4 

Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng - Cup Saigon Special 2016 diễn ra đúng theo kịch bản được lường trước bởi người trong cuộc. Khán giả đến gần kín các khán đài từ lúc hai trận đấu sớm (15h) chuẩn bị diễn ra và đến cuối hiệp 1, không còn một chỗ trống, đường piste cũng chật ních người xem. Không khí còn nóng bỏng hơn nữa khi CĐV Triều Khúc và Tin lớn & Anh em, Cường Quốc xuất hiện ở sát giờ diễn ra loạt trận thứ 2.

Vòng 1 HPL-S4: Hàng loạt tân binh tỏa sáng

Khán giả chật kín các khán đài 

Cựu danh thủ Vũ Minh Hiếu có mặt trên sân phải thốt lên: "Đông quá, thật ngoài sức tưởng tượng của tôi. Lâu lắm rồi tôi mới ra sân chứng kiến lượng khán giả đông như thế này". Và sau khi chứng kiến những đội bóng phủi mà mình chưa từng xem trực tiếp như Văn Minh, Dương Nội, Thành Đồng, Top Group thi đấu, tiền vệ tài hoa một thời của CAHN đã tìm ra được lời giải: "Quan trọng là các đội đá hay, đá đẹp và đá thật nên khán giả mới đông như vậy".

Vòng 1 HPL-S4: Hàng loạt tân binh tỏa sáng

CĐV Triều Khúc đứng tràn xuống cả đường piste 

Ước tính khoảng 7-8000 khán giả có mặt trên sân C500 trong ngày khai mạc, họ đứng tràn ra cả hai phía cầu môn của sân 1 và sân 2, hòa vào bầu âm thanh nghẹt thở của những tiếng kèn, trống và hò reo. Mỗi pha bóng hay của các cầu thủ mà đặc biệt là trong những trận đấu giữa Văn Minh - Dương Nội, Thành Đồng - Top Group, Cường Quốc - Triều Khúc hay EOC - Hanel Ocean, là mỗi lần khán đài dậy tiếng vỗ tay rào rào rất tự nhiên.

Vòng 1 HPL-S4: Hàng loạt tân binh tỏa sáng

Các CĐV Tin lớn & Anh em khuấy động không khí náo nhiệt 

Tại vòng 1, hai đội bóng tân binh là Dương Nội, EOC cùng chào hàng sân chơi Ngoại hạng bằng những chiến thắng ấn tượng. Dương Nội chẳng phải đợi lâu, nhanh chóng có 2 bàn thắng do công của đội trưởng Dũng "Trịnh" ngay trong hiệp 1. Á quân Văn Minh chưa thoát được dớp thất bại ngày ra quân dù chơi đầy nỗ lực, vẫn tạo ra cơ số cơ hội ăn bàn và khiến khán giả yêu mến họ có nhiều phen ồ à. Đội bóng xứ Nghệ thường không có lực lượng sung sức nhất trong ngày đầu "khai giảng". Mùa trước, họ thiếu trung vệ đọc tình huống cực tốt Văn Phương và tiền đạo sát thủ Hoàn "lé" trong trận ra quân thua Top Group. Hôm nay, đội trưởng Hùng "con" của Văn Minh vì lý do sức khỏe phải tới hiệp 2 mới vào sân.

Dương Nội xuất trận thiếu vắng tiền vệ năng nổ Huy "Cris" do bất ngờ ngã xe máy vài ngày trước. Tuy nhiên, bộ ba cựu sao V.League là Long "thổi", Tuấn "cối", Nghĩa "chém" kết hợp với các hảo thủ sẵn có vẫn giúp Dương Nội thi đấu trơn tru như thể họ là chủ nhà còn Văn Minh là khách. Văn Minh có một hiệp 2 đáng xem hơn nhiều khi Hùng "con" và Quốc Tú vào sân, sự khéo léo của cả hai kết hợp sức mạnh từ Chung "Tám" nhiều lần làm hàng thủ Dương Nội lung lay nhưng cuối cùng chỉ có 1 bàn thắng nhờ công của Tuấn Anh.

Vòng 1 HPL-S4: Hàng loạt tân binh tỏa sáng

Dũng "Trịnh" lập cú đúp giúp tân binh Dương Nội thắng á quân Văn Minh 

Long "Torres" - người ghi bàn thứ 3 cho Dương Nội sau một pha xử lý mẫu mực đúng như những gì khán giả thường thấy ở Hạng Nhất phủi 2016 khi anh chơi cho Gia Việt. Thành Long ngày hôm nay là tân binh của Dương Nội và cũng để lại dấu ấn. Một ngày ra quân thành công ngoài mong đợi của đội bóng đến từ Hà Đông - tân binh của giải cũng như cá nhân Long "Torres".

EOC là tân binh thứ 2 của HPL-S4 và họ cũng giành chiến quả ngọt ngào trong ngày ra quân. Trận đấu giữa EOC và Hanel Ocean diễn ra đúng kiểu "kẻ tám lạng người nửa cân". Hai bên có quá nhiều "sao số" như tiền đạo số 1 phủi Hà thành Tuấn "bệu", Văn Duyệt, Tú "Tó", Hưng "xốp", Cường "trắng", Huyên "seven" (EOC) và Tú "Thổ", Phong "phích", Hoàng "baizen", cựu tuyển thủ Quốc Trung, cựu đội trưởng U19 Việt Nam Trung "khỉ" - (Hanel Ocean).

Màn so tài giữa những ngôi sao diễn ra quyết liệt, không khoan nhượng. Phải tới phút cuối hiệp 1, tỷ số mới được mở nhờ công của cựu cầu thủ Ninh Bình, Văn Duyệt. Sang hiệp 2, Tuấn "bệu" lập công giúp EOC thắng 2-0 trong thế trận tốn nhiều sức bởi Hanel Ocean chơi đầy quyết tâm.

Thành Đồng và Top Group cho thấy sự cân sức cân tài, khiến trận đấu vô cùng chặt chẽ nhưng rất đáng xem bởi những pha xử lý ở đẳng cấp cao của cầu thủ đôi bên. Khác với lần đối đầu ở mùa trước, Thành Đồng chơi hay hơn hẳn chính họ. Lần này, người đứng cái ngoài đường biên là đội phó Giang "say" với cái chân tập tễnh từ chấn thương nhận phải khi vô địch Nivea Men Cup toàn quốc. Không giống HLV Sơn "phốc" bị đồng nghiệp, đồng đội lâu năm ở Trà Dilmah là Tú "khỉ" đả thương như mùa trước, Giang "say" hôm nay nhận trái ngọt. HLV Tú "khỉ" vẫn làm tốt công tác tư tưởng và chỉ đạo chiến thuật nhưng trong một ngày Thành Đồng là chính mình, Top Group gặp nhiều khó khăn.

Vòng 1 HPL-S4: Hàng loạt tân binh tỏa sáng

Văn Hưng trong ngày đầu hít thở không khí HPL đã tỏa sáng giúp Thành Đồng có 3 điểm

Tính ra, số cơ hội rõ rệt của Thành Đồng nhiều hơn Top ở trận này, đặc biệt trong hiệp 2 khi Cường "kun" và Huy "con" vào sân. Chính Huy "con" là người tạo ra khác biệt khi có pha đi bóng qua Thu "đen" rất hay ở đáy biên cuối hiệp 2, dọn cỗ cho Văn Hưng ghi bàn duy nhất. Văn Hưng trong lần đầu hít thở không khí HPL cũng có duyên như Long "Torres" bên phía Dương Nội, lập công và giúp đội nhà có 3 điểm. Ở trận này, Văn Hưng đá cao nhất trên hàng công Thành Đồng và chơi tự tin, chạy như máy cả trận, đóng góp nhiều vào lối chơi. Bàn thắng của Hưng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của cầu thủ trẻ từng khoác áo Hà Nội T&T lẫn CAND trong lần đầu dự Ngoại hạng phủi.

Một tân binh khác có màn ra mắt đáng nhớ là Minh "Từ Sơn" - cầu thủ trẻ mới gia nhập Cường Quốc trước thềm HPL-S4 và chưa từng chơi Ngoại hạng phủi. Cường Quốc tốn rất nhiều sức mới bứt lên được trước Triều Khúc ở cuối hiệp 2. Trước đó, hai lần đội bóng nhà bia dẫn bàn là hai lần Triều Khúc thể hiện sự lì lợm gỡ hòa. Thậm chí, Thuận "bờm" còn có sút dội cột dọc Cường Quốc đầy tiếc nuối sau đó.

Tuy nhiên, sự chuẩn bị tốt và kĩ thuật, thể lực nhỉnh hơn đã giúp Cường Quốc thắng đậm 5-2. Người ghi bàn cuối cùng chính là Minh "Từ Sơn", có pha băng lên dứt điểm cực khó đánh bại Trung "bin". Trong bàn thắng này, Đạo "Từ Sơn" cũng khiến khán đài dậy sóng bởi pha khống chế và đánh gót kiến tạo như có mắt sau gáy của mình.

Ở các trận đấu khác, MV Corp chứng tỏ sức mạnh của nhà ĐKVĐ khi đả bại Tin lớn & Anh em 4 bàn không gỡ. Moon rượt đuổi tỷ số nghẹt thở thắng Tô Ký 4-3.

Kết quả vòng 1:

Văn Minh 1-3 Dương Nội

Thành Đồng 1-0 Top Group

MV Corp 4-0 Tin lớn & Anh em

Cường Quốc 5-2 Triều Khúc

Moon 4-3 Tô Ký

EOC 2-0 Hanel Ocean

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm