Thanh niên Thủ đô U23 Cup 2016: Sân chơi của cầu thủ trẻ

thứ ba 5-7-2016 19:44:58 +07:00 0 bình luận
Một sân chơi mới dành riêng cho các cầu thủ phủi thuộc lứa tuổi U23 của các đội bóng uy tín như Thành Đồng, Trà Dilmah, Cường Quốc...

Bóng đá phong trào đang ở thời kỳ đỉnh cao với nhiều CLB được hình thành, từ học sinh cấp 2, cấp 3, đại học, văn phòng hay các nhóm, cộng đồng... Cũng từ đó nhu cầu về các giải đấu thường xuyên được diễn ra nhằm mang lại sân chơi bổ ích cho bóng đá phong trào thủ đô.

Thương hiệu của những giải đấu như HPL, Ngọc Bảo, Vòng chung kết Forumbongda... đã in sâu trong tâm trí người hâm mộ là những giải đấu uy tín và chất lượng. Song hành cùng họ là những tên tuổi lẫy lừng của cái gọi là phủi Hà thành như Trà Dilmah, Cường Quốc, Thành Đồng, MV Corp, Top Group, Triều Khúc, Tin Lớn & AE, Coca, EOC... Họ cùng nhau tạo lên những ngày hội đặc biệt của bộ môn túc cầu cho những khán giả thủ đô nói riêng và anh em chơi bóng nói chung.

U23 Cup 2016

Cần nhiều hơn những sân chơi dành cho các cầu thủ phủi trẻ tuổi 

Bóng đá phong trào thời nay được chuyên nghiệp hoá từng bước, từ truyền thông, chuyên môn, tổ chức và cả công tác đào tạo trẻ. Nhưng vì tính chất khắc nghiệt của giải đấu mà hầu như các cầu thủ trẻ của các CLB ít có cơ hội được cọ sát, giao lưu và học hỏi. Số cầu thủ trẻ do CLB đào tạo được ra sân thi đấu chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nên những sân chơi danh giá ấy vẫn chỉ là cuộc đua của những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của các đội bóng hoặc lại là sự bổ sung từ những cầu thủ chuyên nghiệp. Do đó, cơ hội và mơ ước của các em trẻ được thi đấu ở những sân chơi tầm cỡ gần như vẫn chỉ là ước mơ.

Giải bóng đá Thanh niên thủ đô ra đời chính là để giúp các em dần dần thực hiện được ước mơ ấy. Một giải đấu chỉ dành riêng cho những cầu thủ lứa U23 của các đội bóng uy tín đang có công tác đào tạo trẻ để kế cận cho đàn anh trong tương lai.

Được điều hành và tổ chức bởi đội ngũ bóng đá cộng đồng rất uy tín với thương hiệu FAG, U23 Thanh niên thủ đô Cup sẽ là một giải đấu thường niên để các CLB rèn rũa, tìm kiếm cho mình những tài năng mới, là cơ hội để thế hệ bóng đá trẻ thủ đô được thi đấu trong một môi trường quy củ và chuyên nghiệp, là bước đệm hoàn hảo để các em hoàn thiện bản thân trước khi bước ra “biển lớn”.

U23 Cup 2016 không chỉ là nơi giao lưu, vui chơi và cọ sát, mà đây sẽ là viên gạch để làm nền cho hướng đi đào tạo bóng đá trẻ ở các đội bóng phong trào, là cam kết để xây dựng một sân chơi đoàn kết, tôn trọng lẫn nhau của các ông bầu. Sau giải đấu, các cầu thủ được các CLB cho dự giải do chính họ đào tạo ra sẽ được các tổ chức làm bóng đá ghi nhận cầu thủ đó thuộc biên chế CLB nào. Các ông bầu cũng sẽ yên tâm hơn vì không sợ chảy máu tài năng, lúc đó việc bổ sung cầu thủ sẽ phải trả phí đào tạo hoặc trao đổi cầu thủ.

U23 Cup 2016 ra đời nhằm đáp ứng những mục đích cộng động và hướng đi chuyên nghiệp ấy. Đây sẽ là sân chơi bổ ích cho những cầu thủ trẻ ở thủ đô, là môi trường chuyên nghiệp để các CLB rèn quân, là nơi thắp sáng tài năng trẻ cho bóng đá phong trào Hà Thành.

Mỗi đội sẽ được đăng ký 20 cầu thủ dưới 23 tuổi (sinh sau năm 1993) và bổ sung 3 cầu thủ sinh năm 1990, 1991, 1992.

17 cầu thủ đăng ký chính là người chơi chưa từng tham dự Ngoại hạng phủi HPL và đá chuyên nghiệp. 3 cầu thủ bổ sung được phép là những người từng dự HPL và đá chuyên nghiệp.

Giải đấu dự kiến khai mạc vào ngày 30/7/2016, thi đấu vào các buổi chiều thứ 7 hàng tuần trên sân bóng VSA 2, số 5 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội.

U23 Cup 2016

Poster giới thiệu giải đấu 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm