Phong vị Thành Đồng giữa lòng hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special 2016

thứ sáu 29-4-2016 23:26:28 +07:00 0 bình luận
Trong ngày khai mạc giải hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special 2016, người ta bắt gặp nhiều gương mặt đã và đang chơi cho Thành Đồng - Barca của phủi Hà thành.
Phong vị Thành Đồng

Thành Đồng vô địch HPL-S1 

Ở đất Bắc, nhắc đến bóng đá phủi nhiều năm về trước, người ta nhắc đến Trà Dilmah, Ngọc Hà, Mobifone... với tư cách là những tổ ban bật kinh điển. Còn trong khoảng 5 năm trở lại đây, Thành Đồng là một thương hiệu hút fan hàng đầu, được ví như Barca trên sân phủi.

Quãng thời gian trước thềm giải Ngoại hạng lần thứ 1 (HPL-S1) cho đến HPL-S2, Thành Đồng vô đối trên mặt sân 5, sân 7 bởi lối đá tiki - taka đẹp mắt, đạt đến độ đăng phong tháo cực. Họ vô địch HPL-S1, Ngọc Bảo Open lần 1, nhiều giải đấu khác và những trụ cột Thắng "Xavi", Giang "say", Thành "Tuyên Quang"... trở thành thần tượng mới của giới trẻ yêu phủi. Thành Đồng càn quét mọi giải đấu giống như cách Barcelona khi đạt phong độ cao dưới thời Pep Guardiola hay Luis Enrique, khiến cả châu Âu ngả mũ.

Phong vị Thành Đồng giữa lòng hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special 2016

"Barca của sân phủi Hà thành" 

Nhiều phủi già cứng cựa từng nhận xét rằng, nếu tách riêng từng cầu thủ Thành Đồng ra, không chắc họ có thể tỏa sáng đến thế. Nhưng khi tất cả cùng chơi dưới màu áo Thành Đồng, họ đã đạt đến đẳng cấp cao nhất. Sự ghi nhận của dân phủi đối với Thành Đồng còn nằm ở chỗ, mọi trận đấu của họ luôn có số lượng khán giả đông nhất, bầu không khí sôi động nhất. Và cũng chỉ có Thành Đồng, là đội bóng duy nhất thành công với triết lý bóng đá cả đội hình cùng xoay, lấy đáy biên làm sàn diễn chính, không đá "thòng chết".

Hình ảnh của Thành Đồng ở HPL-S3 là một câu chuyện về hành trình tìm lại chính mình đầy khắc khoải. Do nhiều yếu tố và nhân sự mỏng, nhiều trụ cột đã luống tuổi, nên Thành Đồng đã thử chơi phòng ngự phản công nhưng không thành công. Chỉ khi họ trở lại là chính mình, là một Thành Đồng ra sân để chơi bóng như những nghệ sĩ, với lối chơi ban bật đã thành thương hiệu, đội bóng này mới có một mùa giải không đến nỗi nào.

Giải hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special lần thứ Nhất năm 2016 (SL1 - S1) ra mắt, là nơi mà những người yêu mến Thành Đồng nhận ra giá trị của đội bóng này vẫn luôn hiện hữu, giàu sức ảnh hưởng đến cộng đồng phủi. Trong ngày khai màn SL1 - S1, nhìn quanh các trận đấu, hầu như nơi đâu cũng có bóng dáng "người Thành Đồng".

Phong vị Thành Đồng giữa lòng hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special 2016

Thắng "Xavi" giữ chức HLV FC Du Lịch tại giải hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special 2016

Đó là Thắng "Xavi" - kiến trúc sư trưởng của Thành Đồng, hiện giữ cương vị HLV FC Du Lịch. Đến với Du Lịch, tiền vệ chia bài hay bậc nhất giới phủi vài năm qua kéo thêm 2 đệ tử là Thanh "Thái Sơn Bắc" và Thành "đen". Bộ đôi Thanh - Thành có tên giống như phái Thanh Thành trong tác phẩm Tiếu ngạo giang hồ đã để lại ít nhiều dấu ấn ở giải VCCI 2016, giúp Du Lịch vào tới bán kết. Với biệt tài xây dựng lối chơi của mình, Thắng "Xavi" đã thổi vào Du Lịch một diện mạo mới mà chiến thắng trước BIDV Quang Trung là một minh chứng hùng hồn.

Phong vị Thành Đồng giữa lòng hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special 2016

Dũng "Bắc" ghi bàn mở tỉ số trong trận HBG hòa Coca 2-2 

Đội bóng mang nhiều phong vị Thành Đồng nhất là HBG. Từ thuở khai thiên lập địa, những "người Thành Đồng" đã đặt dấu ấn nơi đây. Đó là hai đầu tàu Dũng "Bắc" - Thành "Tuyên Quang" và các hảo thủ "Sịa", Đạt "lươn". Trong ngày ra quân, Dũng "Bắc" ghi bàn mở tỉ số bằng pha di chuyển và dứt điểm đẳng cấp vào lưới Coca từ đường chuyền của Sơn "móm". Người ta đã nhắc nhiều đến cựu tuyển thủ futsal này sau màn tái xuất ấn tượng đó. Trên băng ghế huấn luyện HBG hôm đó, HLV Đạo "rô" cũng là cựu tiền đạo Thành Đồng từng góp nhiều công sức tạo nên chiến tích vô địch HPL-S1.

Phong vị Thành Đồng giữa lòng hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special 2016

"Sịa" trong màu áo HBG 

BIDV Quang Trung có lối chơi xoay quanh hai tiền vệ kĩ thuật là Hùng "con" - Sáng "Persie". Khoảng thời gian sau HPL-S1 và ở HPL-S2 trở đi, Sáng "Persie" là một phát hiện thú vị của phủi Hà thành nói chung, Thành Đồng nói riêng. Cái chân trái vừa khéo vừa nhanh và những cú dứt điểm như ánh chớp của Xuân Sáng từng có thời gian là thứ vũ khí đáng sợ của Thành Đồng. Sau này, vì công việc nên Thành Đồng đồng ý để Sáng "Persie" đi tìm chân trời mới nhưng các fan của họ chắc chắn vẫn chưa vơi nỗi nhớ.

Phong vị Thành Đồng giữa lòng hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special 2016

Sáng "Persie" trong màu áo BIDV Quang Trung 

Điểm qua những người từng khoác áo Thành Đồng ở SL1 - S1, còn có thể kể đến thủ môn Hữu Chiến (FC Phương Anh), tiền đạo Trung "con" (BIDV Quang Trung), Huy "Cris" (Dương Nội FC), đều là những cái tên chất lượng.

Trong thế giới bóng đá đảo điên vì tiền bạc, nhiều CLB không có bản sắc, thì một đội bóng phong trào có sức hấp dẫn, tầm ảnh hưởng như Thành Đồng là một trường hợp thú vị. Và phong vị Thành Đồng giữa lòng giải bóng đá phong trào hạng Nhất - Cup Bia Saigon Special 2016 là một nét đẹp riêng của phủi.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm