Những kèo trái gây ấn tượng ở Hạng Nhất phủi 2016

thứ ba 14-6-2016 9:49:30 +07:00 0 bình luận
Long "Torres", Sáng "Persie", Long "thổi", Sơn "Rex" là những cầu thủ thuận chân trái để lại nhiều ấn tượng ở Hạng Nhất phủi 2016.

Long "Torres", Sáng "Persie", Long "thổi", Sơn "Rex" là những cầu thủ thuận chân trái để lại nhiều ấn tượng ở Hạng Nhất phủi 2016.

Luôn có những tài năng bóng đá dị biệt thuận chân trái như Maradona, Giggs, Messi, Robben…Họ là những tài năng thuộc dạng hiếm trong làng bóng đá mà đa số cầu thủ thuận chân phải. Những cầu thủ kèo trái cũng thường xuyên có những pha xử lý độc đáo, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả chẳng hạn như bàn thắng của Maradona khi solo qua 6 cầu thủ Anh ở tứ kết World Cup 1986 được phong là Bàn thắng đẹp nhất thế kỷ 20. Trong sự nghiệp của mình, những thiên tài như Maradona, Giggs, Messi, Robben…đều từng nhiều lần đem đến cho khán giả những cảm xúc phấn khích tột độ.

Ở giải Hạng Nhất phong trào – Cup Bia Saigon Special 2016 cũng có những cầu thủ thuận chân trái đã chơi rất hay.

Long “Torres”

Long "Torres" đang có phong độ cực cao khi ghi 11 bàn sau 7 vòng 

Nguyễn Thành Long đang là gương mặt "hot" tại giải Hạng Nhất phủi khi đã có 11 bàn thắng sau vòng 7, đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Đặc biệt, Long "Torres" ghi tới 6 bàn trong chiến thắng siêu tưởng 10-1 của Gia Việt trước Suzika Hữu Bằng ở Chủ nhật vừa qua. Đây là phát hiện mới của bầu Việt "Quảng Ninh" khi anh đi xem chung kết giải Văn Quán cách đây vài tháng. Khi đó, Long "Torres" là tiền đạo chủ lực và chơi ấn tượng giúp FC Hawai vô địch. Sau đó, khi người cầm đội Hawai đi làm ăn bên Lào, Long "Torres" cùng nhiều đồng đội như Viết Đoàn, Tuyên "trâu", Ngọc "ngựa" đã về đầu quân cho Gia Việt. Kèo trái này cũng thường xuyên đá sân 11 cho tổ Phú Đô và được ví như Robben bởi khả năng đi bóng tốc độ, ngoặt vào trong và dứt điểm ghi bàn tốt.

Biệt danh Torres của Long được các anh lớn trong làng Mễ Trì gọi từ hồi ngôi sao người TBN còn đeo băng đội trưởng Atletico Madrid. Ở giải Hạng Nhất phủi 2016, người xem luôn bị ấn tượng với Long “Torres” khi anh chơi trung phong cắm trong màu áo Gia Việt nhưng phạm vi di chuyển rất rộng, chơi tốc độ, tranh chấp tay đôi cực tốt, thể lực luôn đảm bảo đá cả trận, sút xa, sút gần đều rất sắc bén.

Sáng “Persie”

Sáng "Persie" (số 16) đang giúp BIDV QT hồi sinh 

Sáng “Persie” nổi lên từ năm 2014 khi chơi rất hay trong màu áo FC Thành Đồng tại HPL-S2. Ấn tượng mà Sáng để lại trong màu áo Thành Đồng khi đó và một khoảng thời gian sau đó là khả năng ra chân ghi bàn cực nhanh, cực hiểm. Tại HPL-S3 năm 2015, Xuân Sáng từ trung phong lùi xuống vài mét chơi với vai trò nhạc trưởng trong màu áo Moon FC và cũng để lại dấu ấn lớn, giúp đội bóng xứ Thanh giành HCĐ. Ở Hạng Nhất phủi 2016, cầu thủ sinh năm 1993 này chơi linh hoạt trong hai vai trò kiến thiết và săn bàn ở BIDV Quang Trung và cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ, đặc biệt trong các trận gặp Vinapros và mới nhất là Coca.

Vẫn là những pha quặt bóng bằng chân trái rất mềm mại, những cú sút hiểm hóc khi tốc nóc, khi đi sệt vào góc, những pha xử lý như David Silva trên sân 7, Sáng “Persie” khiến dàn CĐV xinh đẹp BIDV Quang Trung nhiều phen rung động. BIDV Quang Trung đang trên đà hồi sinh ở giai đoạn 2 và Sáng “Persie” là hạt nhân chính, là nguồn cảm hứng lớn của đội bóng này.

Long “thổi”

Long “thổi” như Trương Phi giữ cầu Trường Bản năm xưa, đứng trấn hành lang trái Dương Nội

Trong trận cầu đinh gặp Phương Anh ở vòng 7, Long “thổi” lại đóng vai trò “cứu tàu” khi Dương Nội phải chơi với 6 người trong cả hiệp 2 do Nghĩa “chém” nhận 2 thẻ vàng. Một cú sút phạt hàng rào đẳng cấp đưa bóng đi dội cột dọc khung thành Phương Anh đập qua háng thủ môn bay ra ngoài vào giây cuối cùng hiệp 1 của Long “thổi” đã khiến trận đấu suýt vỡ.

Đó là một trong những đặc sản riêng của cựu cầu thủ V.League Lê Quang Long, những cú sút “đổ cây”. Ở hiệp 2 trận đấu đó, Long “thổi” còn liều mình đánh đầu ghi bàn, một đặc sản khác của “anh già” này – sự dũng cảm và lăn xả. Dù đã 38 tuổi nhưng Long “thổi” vẫn là chất thép đặc biệt hữu dụng của Dương Nội ở giải Hạng Nhất phủi 2016. Công thủ toàn diện, thường xuyên sút xa ghi bàn và kiến tạo, Long “thổi” như Trương Phi giữ cầu Trường Bản năm xưa, đứng trấn hành lang trái Dương Nội đầy hiệu quả.

Sơn “Rex”

Sơn "Rex" cao to nhất đội Dương Nội, sở hữu kèo trái rất ngoan 

Một kèo trái khác rất hay khoác áo Dương Nội ở giải lần này là Nguyễn Văn Sơn. Tiền đạo có vóc dáng cao to, có phần cồng kềnh này thoạt nhìn tưởng rất vụng nhưng lại có cái chân trái rất ngoan. Với thể hình cao to, Sơn “Rex” đã biến đó thành lợi thế và sử dụng miếng cài đè rất hiệu quả trong vai trò trung phong. Người yêu bóng đá làng Dương Nội vẫn coi Sơn “Rex” như một phiên bản khác của chuyên gia cài đè Tuấn “ếch” (FC Triều Khúc).

Ngoài miếng cài đè ra, kèo trái này còn có những cú lắc qua người rất nhẹ nhàng, điển hình như tình huống solo giữa sân dẫn đến bàn thắng của anh ở trận gặp FC Du Lịch. Không chiến cũng là điểm mạnh của Sơn “Rex” và anh từng đánh đầu ghi bàn đẹp mắt trong trận thắng FC Cộng. Nhìn Sơn “Rex” thi đấu, nhiều người vẫn liên tưởng đến một Nemanja Matic đang hiện diện trên sân phủi, không phải ở vị trí mỏ neo mà trên hàng công. 

Video: Những kèo trái gây ấn tượng ở Hạng Nhất phủi 2016


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm