Những điều chưa biết về siêu tiền đạo Tuấn "bệu"

thứ ba 7-6-2016 23:47:23 +07:00 0 bình luận
To cao như một vị thần nhưng Tuấn “bệu” chỉ ăn 1 bát cơm mỗi bữa mà vẫn đủ sức đá 2-3 trận/ngày…

Nhắc đến Tuấn “bệu” khoảng hơn 1 năm trở lại đây là nhắc tới một tiền đạo toàn diện, có khả năng săn bàn thuộc dạng sát thủ bậc nhất phủi Hà thành.

Trong vòng hơn 1 năm qua, Phan Anh Tuấn đã giúp EOC, Ocean jsc và nhiều đội bóng khác mà anh khoác áo, giành vô số các danh hiệu cao quý trong giới phủi. Ở giải Hạng Nhất phong trào – Cup Bia Saigon Special 2016 đang diễn ra, Tuấn “bệu” đang cùng EOC duy trì ngôi đầu BXH sau 6 vòng và cá nhân anh đã có 8 bàn thắng. Hãy cùng Webthethao tìm hiểu những điều mà chưa nhiều người biết về chàng tiền đạo “hàng hiệu” này.

Thích ăn hoa quả và lẩu ếch

Nhìn vóc dáng to cao của Tuấn “bệu” (1m80, nặng 85kg), ai cũng nghĩ chàng tiền đạo này phải tiêu thụ một lượng thực phẩm rất lớn mỗi ngày để duy trì thể hình và thể lực tốt. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Tuấn “bệu” chỉ ăn 1 bát cơm và một lượng thức ăn, rau xanh vừa đủ mỗi bữa bởi anh hấp thụ rất tốt. “Trước kia khi còn chơi chuyên nghiệp, em ăn tốt lắm nhưng giờ thì chỉ 1 bát cơm mỗi bữa. Nếu ăn nhiều hơn, em sẽ bị béo. So với cách đây 2-3 năm, em đã béo lên khá nhiều rồi”, Tuấn chia sẻ.

Tuấn "bệu" đang nằm trong top dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải Hạng Nhất phủi 2016 

Nếu hôm nào có trận đấu vào khung giờ sớm (14h hoặc 15h) thì Tuấn chỉ ăn 1 bát cơm trong bữa trưa, thêm một chút hoa quả có thể là chuối, cam…Với những hôm có trận đấu vào khung giờ muộn thì Tuấn sẽ ăn 2 bát cơm trong bữa trưa.

Món khoái khẩu của Tuấn “bệu” là lẩu ếch ở Từ Sơn, món ăn mà thời sinh viên anh thường thưởng thức cùng bạn học. Sau này khi ra trường, Tuấn vẫn cùng bạn bè về quán quen tụ tập mỗi năm vài lần để ôn kỉ niệm. 

Lịch tập luyện và cách phục hồi

Hiện tại, ngoài việc thi đấu giải Hạng nhất phủi vào Chủ nhật, Tuấn “bệu” chỉ chơi 2 trận giao hữu vào giữa tuần, một trận trong màu áo EOC FC và một trận trong màu áo Ocean FC. Thời gian còn lại trong tuần, anh đi làm và đi dạy bóng đá cho trẻ em ở một số trung tâm. Công việc chính của Tuấn trong giờ hành chính hàng ngày là tại phòng Mua hàng của công ty EOC – chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp.

Trong tháng 5, vào mỗi buổi chiều Chủ nhật, Tuấn “bệu” phải thi đấu liên tiếp 2 trận bởi EOC tham dự cả giải Hạng Nhất phủi 2016 và Bắc Giang Open 2016. Ở vòng 5 Hạng Nhất phủi 2016, Tuấn “bệu” lập hat-trick giúp EOC thắng Gia Việt 4-0. Trong trận chung kết giải Bắc Giang Open 2016 cùng chiều hôm đó, Tuấn ghi tới 5 bàn và giúp FC Thành Phát vô địch.

Để đảm bảo thể lực trong những ngày phải đá 2 trận liên tiếp như vậy, Tuấn “bệu” thường tập chạy nhẹ trước đó 1 ngày để giảm sức ì của cơ thể, ăn uống như bình thường nhưng tăng cường hoa quả. Sau trận đấu, anh thường ngâm hai chân trong nước đá để phục hồi cơ bắp nhanh.

Tuy nhiên, trong một số thời điểm, Tuấn “bệu” sẽ tự điều chỉnh lượng ăn uống, tập luyện cho thích hợp với cơ thể, theo cảm nhận riêng của anh để có thể lực tốt nhất.

Phủi và chuyên nghiệp trong Tuấn “bệu”

Tuấn “bệu” từng tốt nghiệp khoa bóng đá ở trường ĐH TDTT Từ Sơn, Bắc Ninh, được giữ lại để làm giảng viên nhưng anh từ chối, đi đá phủi rồi trở thành chân sút chủ lực của CLB Ninh Bình chơi V-League. Nhưng sự cố ở Ninh Bình sau đó đã khiến Phan Anh Tuấn phải rời xa sân cỏ chuyên nghiệp. Dù tiếc nuối nhưng đến thời điểm này, Tuấn “bệu” đã học cách chấp nhận thực tế và ngày càng yêu thích những trận đá phủi hơn, nơi anh vẫn có được nhiều tình yêu từ NHM, vẫn được thỏa đam mê chơi bóng.

Tuấn “bệu” cho biết không phải bây giờ mới thích chơi phủi. Từ ngày còn chưa lên chuyên nghiệp, Tuấn đã thích đá phủi, đặc biệt là sân 7 người. Bởi theo Tuấn, những kĩ năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp học được ở sân phủi rất hữu ích cho anh khi đá tiền đạo cắm ở sân 11 người, giúp anh xoay sở và ra quyết định nhanh hơn.

Vị trí ưa thích

Tuấn “bệu” rất đa năng trên sân phủi, có thể chơi tốt cả trung vệ, hai biên, tiền vệ trung tâm và đặc biệt là tiền đạo. Tuy nhiên, vị trí ưa thích nhất của Tuấn vẫn là tiền đạo bởi theo anh, đó là vai trò mà anh phát huy tối đa khả năng bản thân.

Loại giày ưa thích

Tuấn "bệu" đang đi đôi Nike Hypervenom màu da cam 

Từ thời còn đá chuyên nghiệp và cho đến tận bây giờ khi chơi phủi, Tuấn “bệu” vẫn ưa thích dòng Nike Hypervenom chính hãng. “Dòng giày này giúp em có cảm giác đá chắc chân, không bị đau mà vẫn xử lý bóng đúng ý muốn”. Tuấn “bệu” cũng cho biết từng một thời gian thích đi ba ta nhưng sau đó vẫn quay lại với Nike.

Thần tượng Rooney

Tuấn “bệu” là fan của Rooney. Anh thích ngôi sao của Manchester United bởi sự mạnh mẽ, cháy hết mình khi vào sân, phong cách chiến binh, luôn truyền cảm hứng lớn cho đồng đội. Đặc biệt, Tuấn “bệu” còn dùng hai chữ “dị nhân” để nói về Rooney bởi thể hình khá to béo của ngôi sao này nhưng sở hữu tốc độ và thể lực đáng kinh ngạc, khả năng săn bóng hoàn hảo.

Tổng hợp những pha bóng hay của Tuấn "bệu":


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm