Những biệt danh dễ sợ và dễ thương trên sân phủi

thứ năm 28-7-2016 0:07:45 +07:00 0 bình luận
Có những cái tên chỉ nghe đã khiến đối phương rụng rời chân tay và có những cái tên khiến nhiều người chủ quan.

Có những cái tên chỉ nghe đã khiến đối phương rụng rời chân tay và có những cái tên khiến nhiều người chủ quan.

NHỮNG BIỆT DANH DỄ SỢ 

Cường "ma"

Những biệt danh dễ sợ và dễ thương trên sân phủi
Thủ môn Cường "ma" mặc áo vàng trong đội hình Lão tướng Hàng Buồm 

Cường "ma" là thủ thành mang cái tên rùng rợn nhất giới phủi Hà thành, từng dự bị cho cố thủ môn Đỗ Thành Tôn ở CAHN. Đến khi gần 30, Cường "ma" trở thành một trong những gôn có số má ở V.League. Nếu không do đầu gối chấn thương nặng, Cường "ma" còn tung hoành ở sân chuyên lâu hơn nữa.

Về sân phủi, thủ thành này vẫn khiến nhiều tiền đạo cứng cựa hãi hùng mỗi khi đối mặt. Đặc biệt, Cường "ma" càng chơi càng hay, theo kiểu gừng càng già càng cay. Ở Lão tướng Thủ đô hai mùa gần đây, Cường "ma" vẫn luôn là điểm tựa vững vàng trong tổ Hàng Buồm - Hàng Khoai "hổ báo cáo chồn".

Khánh "trắng"

Những biệt danh dễ sợ và dễ thương trên sân phủi
Khánh "trắng" (trái) chụp cùng Phú "bò" - con trai huyền thoại Sáu "bò"

Một cái tên gây sốt khác ở giải Lão tướng Thủ đô là tiền đạo Trịnh Quốc Khánh với những cú sút búa bổ, khả năng cài đè ấn tượng. Thời còn chơi chuyên nghiệp trong màu áo CAHN, Khánh "trắng" là trung vệ dập nổi tiếng rắn mặt. Khi về sân phủi, anh lại tỏa sáng cả trong vai trò tiền đạo, từng suýt giành danh hiệu Vua phá lưới tại sân chơi dành riêng cho lứa tuổi U40+ hồi đầu năm nay.

Nghe cái tên Khánh "trắng", nhiều người liên tưởng đến ông trùm một thời trong giới giang hồ Hà Nội những năm cuối thế kỷ 20. Ông trùm này cũng từng sở hữu đội bóng phủi mà ai cũng nể sợ là Bốc xếp Đồng Xuân. Giới phủi vẫn nói vui rằng, ngộ nhỡ đội bóng nào đã có Khánh "trắng" đầu quân, lại sở hữu thêm vài anh có biệt danh là Năm Cam, Hải "bánh" thì chẳng ai dám đối đầu.

Hùng "ba mắt"

Chẳng rõ biệt danh kỳ lạ này từ đâu mà có nhưng chỉ nghe thôi, cái tên Hùng "ba mắt" đã khiến nhiều tiền đạo chột dạ. Hùng "ba mắt" ăn tập Thể Công, sau về Đường Sắt, đá trung vệ dập cực khó chịu. Sau khi nghỉ chuyên nghiệp, Hùng về làm việc ở Phát hành Báo chí và là công thần của đội phủi lừng lẫy một thời này.

Ngoài PHBC, Hùng "ba mắt" cũng là trung vệ số 1 của tổ Hàng Khoai cùng thời Cường "U Lý", Mạnh "U Mà"... Mọi người thường nói Hùng "ba mắt" thuộc dạng hay nhưng không gặp thời nên lỡ dở với sân chuyên. Sau này, do gối đau nặng nên Hùng ít chơi phủi hơn và giờ thì dành thời gian đi hầu đồng là chính.

Nghĩa "chém"

Những biệt danh dễ sợ và dễ thương trên sân phủi
Nghĩa "chém" trong màu áo Dương Nội 

Nghe tên đã thấy nguy hiểm, nhiều người vẫn thường nghĩ xấu về Trọng Nghĩa - cựu cầu thủ Hải Phòng và Than Quảng Ninh như vậy. Thực tế, Nghĩa "chém" là cầu thủ biết điều trên sân phủi, thậm chí khá trượng nghĩa, hào hiệp.

Ở giải Hạng Nhất phong trào - Cup Bia Saigon Special 2016 vừa qua, Nghĩa "chém" vẫn hàng tuần bắt xe đều như vắt chanh từ Hải Phòng lên Hà Nội thi đấu cho Dương Nội. Trong suốt mùa giải, Nghĩa "chém" chơi khá tốt, góp công lớn giúp Dương Nội thăng hạng và luôn thể hiện tinh thần fair-play trên sân.

Huy "kiếm"

Những biệt danh dễ sợ và dễ thương trên sân phủi
Huy "kiếm" (bên trái) là mẫu cầu thủ chơi tinh tế

Sở hữu biệt danh sặc mùi đao kiếm nhưng Công Huy luôn chơi bóng rất tinh tế trên sân phủi, lối đá thiên về kĩ thuật. Cầu thủ thuộc lứa Thể Công 87 và từng chơi V.League trong màu áo Thanh Hóa này cũng là người khá thân thiện, lành tính trên sân.

Ở HPL-S3, Huy "kiếm" chơi cho FC Hanel, để lại dấu ấn bằng khả năng kiến tạo, ghi bàn hoàn hảo. Trong năm 2015, anh còn giành chức vô địch Sudico Cup trong màu áo Ocean jsc. Nhiều khả năng, Huy "kiếm" sẽ là nhạc trưởng của FC Moon tại HPL-S4 sắp tới.

NHỮNG BIỆT DANH DỄ THƯƠNG

Thuận "bờm"

Những biệt danh dễ sợ và dễ thương trên sân phủi
Thuận "bờm" giờ là trụ cột của FC Triều Khúc 

Thuận "bờm" là tiền vệ quen thuộc của FC Triều Khúc vài năm gần đây khi đàn anh Hiệp "trĩ" toan về già. Cầu thủ sinh năm 1988 này có cái kèo trái rất khéo và khá mắn bàn thắng. Ở HPL-S3, anh chơi khá hay nhưng tiếc là đang vào form thì dính phải dịch sốt xuất huyết, bỏ lỡ mấy vòng.

Nam "chân vịt"

Những biệt danh dễ sợ và dễ thương trên sân phủi
Thủ thành Nam "chân vịt" xấp xỉ 40 tuổi vẫn bắt rất chắc tay 

Thủ thành kỳ cựu bậc nhất giới phủi, đã 39-40 tuổi nhưng vẫn bay lượn như chim trong khung gỗ. Nam "chân vịt" cũng thuộc dạng "hàng hot" trên thị trường chuyển nhượng khi khoác áo hàng tá đội bóng phủi tên tuổi như Trà Dilmah, Cường Quốc, Phát hành Báo chí, Vang Thăng Long...

Biệt danh dễ thương của anh xuất phát từ dáng đi rất giống những chú vịt. Ở giai đoạn 1 HPL-S3, Nam "chân vịt" bắt cực hay trong màu áo FC Tô Ký, đặc biệt là trận đấu thắng Thành Đồng. 

Duy "tễu"

Những biệt danh dễ sợ và dễ thương trên sân phủi
Duy "tễu" khỏe như trâu chọi 

Duy "tễu" được coi là một trong những tiền vệ nhanh, khỏe, khéo bậc nhất giới phủi hiện tại. Biệt danh của anh giống chú Tễu, một nhân vật con rối tiêu biểu trong hình thức múa rối nước tại Việt Nam, thường đóng khố, lộ bộ ngực và bụng phệ, hay gây cười cho khán giả.

Nếu nghe tên Duy "tễu" mà chủ quan coi thường, đối thủ sẽ phải trả giá bằng những cú sút xa như tên lửa. Duy "tễu" chơi nổi bật trong vai trò tiền vệ trung tâm dạng box to box ở các đội bóng như Phoenix, Top Group, DTS. 

Vẫn còn nhiều biệt danh dễ sợ, dễ thương chưa được khai quật nhưng do phạm vi bài viết có hạn, xin phép hẹn độc giả vào một dịp khác. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm