Nhìn lại hành trình vô địch Hạng Nhất phủi 2016 của EOC

thứ hai 4-7-2016 23:40:51 +07:00 0 bình luận
Cùng điểm lại những chặng đường của EOC đến với chức vô địch Hạng Nhất phong trào Cup Bia Saigon Special 2016.

Vòng 1 đến vòng 3: Thắng như chẻ tre

EOC là đội duy nhất giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đầu tiên. Trong giai đoạn đó, các đội bóng đều tỏ ra bất thường với phong độ trồi sụt thì EOC có sự ổn định cực cao. Ngày ra quân, "Dải ngân hà xanh" thắng đậm Dương Nội 5-1 với sự ra mắt ấn tượng của tân binh Lê Văn Duyệt đá thay Xuân Dương.

Nhìn lại hành trình vô địch Hạng Nhất phủi của EOC

Lê Văn Duyệt ra mắt ấn tượng trong chiến thắng trước Dương Nội 

Vòng 2, EOC thắng tiếp đối thủ mạnh BIDV Quang Trung 2-0 bằng các bàn thắng của Hưng "xốp", Tú "tó".

Vòng 3, EOC dội mưa bàn thắng vào lưới Du Lịch với tỉ số 7-1 trong đó có cú hat-trick của Tuấn "bệu".

Vòng 4 đến vòng 7: Những trận hòa khó tin

Ở vòng 4, EOC lần đầu bị thủng lưới trước khi đối đầu Nguyễn Trãi. Phải rất vất vả, đội bóng của bầu Diệm mới gỡ hòa được 1-1 trên chấm phạt đền. Cuối trận đấu này, EOC có nhiều cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Tuấn "bệu", Hưng "xốp" đều bỏ lỡ rất vô duyên. Hình ảnh bầu Diệm ném chai nước tung tóe trên sân thể hiện sự thất vọng dù Nguyễn Trãi có một trận đấu rất ấn tượng.

Nhìn lại hành trình vô địch Hạng Nhất phủi của EOC

Nguyễn Trãi là đội đầu tiên khiến EOC chia điểm 

Vòng 5, EOC được dự đoán gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt Gia Việt đang chơi cực hay. Ở vòng 4, Gia Việt ngược dòng ngoạn mục thắng 5-4 trước Dương Nội. Hơn thế, đối đầu Gia Việt, EOC còn mất Hưng "xốp" vì 2 thẻ. Tuy nhiên, Tuấn "bệu" lại tỏa sáng đúng lúc với cú hat-trick đẳng cấp cùng vai trò gánh team, giúp EOC thắng đậm 4-0. Trong chiến thắng này, Tú "Tó" cũng góp 1 bàn là pha đánh gót mở tỉ số.

Vòng 6, EOC dẫn trước Phương Anh 2-0 trong hiệp 1 nhờ 2 pha làm bàn đẳng cấp của Tuấn "bệu". Sang hiệp 2, trung vệ đội trưởng Cường "trắng" bị thay ra, cộng thêm sự chủ quan từ các cầu thủ khác, EOC để Phương Anh gỡ hòa 2-2. Cuối trận, Tuấn "bệu" sút bóng đập cột dọc Phương Anh trong sự tiếc nuối của các fan EOC. Sau trận đấu này, một số thành viên EOC còn phản ứng với trọng tài vì cho rằng hiệp 2 chưa được bù giờ đủ số phút.

Nhìn lại hành trình vô địch Hạng Nhất phủi của EOC

Trận hòa Cộng FC là một trận đấu phải chia điểm khó tin của EOC 

Đến vòng 7, EOC tiếp tục mất điểm khó hiểu trước đối thủ yếu hơn Phương Anh rất nhiều là FC Cộng. Vẫn là kịch bản dẫn trước 2-0 rồi bị gỡ hòa 2-2, bước tiến của EOC bị chậm lại một cách đáng lo ngại khi Gia Việt, Vinapros áp sát ngôi đầu bảng với khoảng cách chỉ 1 điểm. Xếp ngay sau là Phương Anh, Dương Nội.

Vòng 8 đến vòng 10: Thể hiện bản lĩnh và tăng tốc

Trước vòng 8, Vinapros vừa thắng Nguyễn Trãi 4-0 cực kì ấn tượng và chỉ kém EOC 2 điểm. Nếu để mất điểm ở trận này, EOC có thể mất luôn ngôi đầu vào tay Gia Việt. Khó khăn lớn khác là EOC không có tiền đạo Tuấn "bệu" (2 thẻ vàng) và Huyên "Seven" do chấn thương.

Nhìn lại hành trình vô địch Hạng Nhất phủi của EOC

EOC thể hiện được bản lĩnh đúng lúc 

Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã được thể hiện đúng lúc. EOC dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 nhờ pha sút phạt hàng rào đẹp mắt của Cường "trắng", cú bứt tốc cứa lòng hiểm hóc của Tú "Tó". Vinapros gỡ 1 bàn nhờ công Hiếu "Phúc Yên" nhưng sang hiệp 2, EOC ghi bàn ấn định tỉ số bởi Tú "Yến" - một pha vuốt bóng từ xa ấn tượng.

Vòng 9, EOC chơi có phần chủ quan và bị Suzika Hữu Bằng dẫn 2-1 trong hiệp 1. Tuy nhiên, khi tập trung trở lại, họ lập tức phô diễn sức mạnh và thắng đậm 8-2.

Nhìn lại hành trình vô địch Hạng Nhất phủi của EOC

Một tập thể mạnh, đồng đều 

Vòng 10, EOC chỉ cần thắng là vô địch sớm 1 vòng mà không cần quan tâm đến kết quả của các đội top 2. Với quyết tâm và sự háo hức cầm tấm vé thăng hạng lên HPL-S4, EOC tung vào sân đội hình mạnh nhất, chơi tập trung, pressing ngay từ đầu. Chỉ 4 phút bóng lăn, Tú "Yến" mở điểm cho EOC và sau đó vài phút, Cường "trắng" nâng tỉ số lên 2-0. Sang hiệp 2, Văn Duyệt, Tú "Tó" và Tuấn "bệu" ghi thêm 2 bàn, khép lại trận thắng 5 sao cho EOC, qua đó chính thức vô địch.

Nhìn lại hành trình vô địch Hạng Nhất phủi của EOC

Chiến thắng trước Coca ở vòng 10 chính thức giúp EOC vô địch sớm 1 vòng, giành vé thăng hạng lên HPL-S4 

Dẫn đầu BXH cả 10 vòng đấu

Kể từ ngày ra quân thắng đậm Dương Nội, dẫn đầu BXH cho đến vòng 10, chính thức lên ngôi vương thì EOC chưa bao giờ buông vị trí này một lần nào. Dù có những thời điểm đánh mất điểm một cách khó tin nhưng EOC chưa bao giờ cho thấy sự sa sút. Họ đã thể hiện được sự ổn định từ bộ khung đội hình đến phong độ và bản lĩnh trận mạc, điều kiện cần có của một nhà vô địch.

v10

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm