Khi đội bóng phủi cũng có bác sĩ riêng

thứ sáu 14-10-2016 10:17:21 +07:00 0 bình luận
Các đội bóng phong trào như Top Group, Dương Nội giờ đây cũng có bác sĩ riêng chuyên nghiệp không kém V.League

Các đội bóng phong trào như Top Group, Dương Nội giờ đây cũng có bác sĩ riêng chuyên nghiệp không kém V.League.

Từ trước đến nay, hầu như chỉ các đội bóng ở V.League hoặc quốc tế mới có bác sĩ riêng. Đó là những người có kiến thức về trị liệu thể thao, nhiều kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cầu thủ, ứng biến với các tình huống va chạm, chấn thương trên sân tốt.

Vai trò của bác sĩ ở các đội bóng chuyên nghiệp là rất quan trọng bởi họ giúp các cầu thủ hạn chế chấn thương, điều trị và phục hồi chấn thương tốt. Mới đây, HLV ĐTQG Hữu Thắng đã phải yêu cầu LĐBĐ Việt Nam tìm bác sĩ ngoại giỏi cho ĐT. Điều này cho thấy vị thuyền trưởng Đội tuyển đánh giá vai trò của bác sĩ riêng trong đội cao như thế nào.

Ở giải Saigon Special Beer HPL-S4, nhiều người đã cảm thấy ngạc nhiên khi những đội bóng như Top Group, Dương Nội có hẳn các bác sĩ riêng với tác phong làm việc rất chuyên nghiệp.

Mặc dù BTC đã bố trí đội ngũ bác sĩ của giải như mọi năm nhưng việc các đội bóng có thêm bác sĩ riêng là nét rất tích cực.

HLV Tú "khỉ" của Top Group cho biết: "Đội năm nay có bác sĩ Cường đã có kinh nghiệm theo đội tuyển quốc gia nhiều năm, được anh Huy - giám đốc Trung tâm MVAS (Mobifone) mời về. Có anh Cường, anh em cũng yên tâm thi đấu hơn rất nhiều bởi cách sơ cứu, trị liệu của vị bác sĩ này là rất chuyên nghiệp".

bác sĩ riêng

Bác sĩ Văn Minh - đội dự tuyển trẻ U15 QG đã xuất hiện trong thành phần FC Dương Nội ở HPL-S4 

Trong khi đó, FC Dương Nội có sự dẫn dắt của HLV Lưu Danh Minh - trợ lý HLV U16 Việt Nam. Ngoài ra, HLV Minh "loko" còn kéo thêm Phạm Văn Minh - bác sĩ của đội Dự tuyển trẻ U15 Quốc Gia về hỗ trợ cho Dương Nội đá giải HPL-S4. Mỗi khi cầu thủ Dương Nội bị đau, bác sĩ Minh đều rất nhanh nhẹn có mặt kịp thời để xử lý tình huống, giúp cầu thủ có được sự yên tâm cao nhất. 

Bác sĩ Minh chia sẻ: "Tôi thấy các cầu thủ phong trào cần được chăm sóc tốt hơn khi thi đấu. Trước đây, thường là anh em trong đội bóng tự sơ cứu, chữa trị cho nhau dựa trên kinh nghiệm của mình. Tuy nhiên, có những sai sót có thể dẫn đến chấn thương nặng hơn không đáng có. Vì thế, khi nhận lời mời về Dương Nội của anh Danh Minh và anh Long "thổi", tôi đồng ý ngay vì muốn hỗ trợ các cầu thủ tốt hơn và tận hưởng không khí Ngoại hạng phủi".  

Tiền vệ Duy "tễu" của Top Group nói: "Có bác sĩ riêng, anh em yên tâm hơn hẳn. Mấy trận đấu vừa qua của Top Group đều rất căng, dính thẻ phạt và va chạm mạnh cũng nhiều. May mà có bác sĩ Cường hỗ trợ, anh em phục hồi nhanh hơn trước kia". 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm