FC Du Lịch và sự thay đổi thần tốc của bóng đá Lào Cai

thứ hai 25-7-2016 6:52:16 +07:00 0 bình luận
Nhắc đến Lào Cai bây giờ, không chỉ có Sapa thơ mộng mà nơi đây còn là một vùng đất có phong trào bóng đá rất sôi động cùng một niềm tự hào mang tên FC Du Lịch.

Nhắc đến Lào Cai bây giờ, người ta không chỉ nhắc đến Sapa thơ mộng mà nơi đây còn là một vùng đất có phong trào bóng đá rất sôi động cùng một niềm tự hào mang tên FC Du Lịch.

Trước kia, Lào Cai không phải là một địa phương có phong trào bóng đá mạnh. Đến bây giờ, cả thành phố Lào Cai mới chỉ có 5 sân cỏ nhân tạo. So với các địa phương khác như Hà Nội, Nam Định, Nghệ An, Hải Phòng thì Lào Cai rõ ràng là một mảnh đất kém sôi động hơn về bóng đá phong trào.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi chóng mặt kể từ mùa Hè năm 2015 khi FC Du Lịch, một đội bóng đi tiên phong của Lào Cai, giành vé dự Ngoại hạng phủi HPL-S3.

FC Du Lịch và sự thay đổi thần tốc của bóng đá Lào Cai

14 đội bóng tham dự Cúp Đền Thượng lần 1 đã tạo nên cú hích lớn cho bóng đá phủi Lào Cai 

Ở Lào Cai, Du Lịch không phải là đội bóng có tuổi đời cao nhất nếu so với những FFC, FC 24 nhưng đó lại là đội bóng đem tới nhiều thay đổi cho bộ mặt bóng đá phong trào cả một vùng.

Khi Du Lịch loại FC Phoenix, FC Phương Anh ở play-off HPL-S3, ai cũng nhìn họ như thể một gã nhà quê mới ra tỉnh, đang gây nên một vài cú sốc.

Du Lịch chơi đúng kiểu "nhà quê có mỗi tấm lòng" khi dự HPL-S3, tuần nào cũng đem xuống Hà Nội 20 lít rượu San Lùng làm quà cho đối thủ. Trong và ngoài sân, họ cũng thể hiện sự chân chất đáng yêu bằng thứ bóng đá hồn nhiên, rất fair-play và hiếu khách.

Kết thúc giải, Du Lịch nhận giải đội bóng cống hiến và tổ chức hẳn một đêm gala tổng kết hoành tráng ngay giữa lòng Thủ đô. Đại diện các đội bóng lớn như Cường Quốc, MV Corp, Tin lớn, Moon... đều tới dự và chia tay quyến luyến "gã nhà quê" Du Lịch.

FC Du Lịch và sự thay đổi thần tốc của bóng đá Lào Cai

Cựu danh thủ Đặng Phương Nam (thứ hai từ phải vào) trong ngày khai mạc Cúp Đền Thượng 

Lần đầu lên tỉnh với tinh thần ham học hỏi, Du Lịch đã đem về Lào Cai mô hình đá League của Ngoại hạng phủi HPL và phối hợp với Sở TDTT Lào Cai cho ra đời giải Cúp Đến Thượng 2016. Giải đấu quy tụ 14 đội bóng mạnh nhất phố Núi và được coi như một HPL phiên bản Lào Cai.

Giải đấu lần đầu tiên được tổ chức đã khiến bầu không khí trên sân Duyên Hải mỗi cuối tuần như một ngày hội, có những CĐV như cụ bà Phạm Thị Yên 80 tuổi dù mưa rét vẫn không bỏ sót trận nào.

Trong ngày khai mạc và bế mạc, nhiều NHM tỏ ra phấn khích khi được gặp gỡ, giao lưu với thần tượng một thời - cựu danh thủ Đặng Phương Nam.

Sự xuất hiện của Phương Nam hay nhiều nhân vật "máu mặt" khác trong bóng đá phủi Thủ đô trên đất Lào Cai đều do một tay bầu Tình của FC Du Lịch lo liệu. Những sự xuất hiện đó đều đã gây nên nhiều hiệu ứng tích cực.

FC Du Lịch và sự thay đổi thần tốc của bóng đá Lào Cai

HLV Đặng Phương Nam chăm chú theo dõi các trận đấu

Ông Nguyễn Thái Hòa, giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố Lào Cai chia sẻ: "Đã rất lâu rồi, người dân Lào Cai mới sống trong bầu không khí bóng đá sôi động như thế này.

Mặc dù các trận đấu diễn ra vào sáng sớm nhưng vẫn có rất đông khán giả đến sân theo dõi. Tôi hi vọng giải đấu sẽ trở thành một HPL thu nhỏ tại Lào Cai, diễn ra đều đặn hàng năm, khuấy động phong trào bóng đá của tỉnh”.

Tiếp nối thành công của Lào Cai League - Cup Đến Thượng 2016, ngay sau Tết Bính Thân 2016, 15 đội bóng lại tham dự giải Futsal thanh niên Lào Cai, thi đấu tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Lào Cai.

Đây cũng là giải đấu mà bầu Tình - FC Du Lịch một lần nữa phối hợp với Sở TDTT Lào Cai tổ chức. Thêm một sân chơi thú vị, thêm một ngày hội mới và bóng đá phong trào nơi đây thêm một bước tiến mới.

FC Du Lịch và sự thay đổi thần tốc của bóng đá Lào Cai

Không khí như lễ hội ở sân Duyên Hải 

Hạng Nhất phong trào ở Hà Nội lần đầu tiên tổ chức, FC Du Lịch lại lên đường và đều đặn 600km cả đi và về mỗi cuối tuần để chơi, để học hỏi.

Lần này, Du Lịch mời thêm Thắng "Xavi" - đội trưởng Thành Đồng về làm HLV, chiêu mộ hai thủ môn kỳ cựu phủi Hà thành là Nam "chân vịt", Tuấn "ốc". Những nhân sự nhiều năm lăn lộn với phủi đã đem tới nhiều bài học mới mẻ cho Du Lịch.

Ngay khi cuộc chơi ở Hạng Nhất phong trào ròng rã 3 tháng đi về vất vả hơn cả đi buôn, FC Du Lịch lại bắt tay vào phối hợp với Sở TDTT Lào Cai tổ chức sân chơi mới. Ngày 31/7 tới, lần đầu tiên, 14 đội bóng hàng đầu khu vực sẽ tranh tài ở Cúp Hội bóng đá Phủi Lào Cai.

FC Du Lịch và sự thay đổi thần tốc của bóng đá Lào Cai

CĐV Phạm Thị Yên không bỏ sót  trận đấu nào ở Cúp Đền Thượng 2016 

So với Cúp Đền Thượng lần thứ nhất, Cúp Hội bóng đá Phủi Lào Cai khác biệt về thể thức thi đấu. Nếu Cúp Đền Thượng là cuộc đua đường trường dạng League thì lần này, 14 đội chia thành 4 bảng gồm 2 bảng 4 đội, 2 bảng 3 đội.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội Nhất, Nhì vào tứ kết, lọc tiếp 4 đội vào bán kết rồi chung kết. Món ngon ăn mãi cũng chán, Cúp Hội bóng đá Phủi Lào Cai ra đời hứa hẹn giúp các đội có thêm một sân chơi thú vị, "đổi món" và là dịp để rèn quân trước khi bước vào Lào Cai League - Cúp Đền Thượng lần 2.

Ngoài chủ nhà FC Du Lịch, Cúp Hội bóng đá Phủi Lào Cai vẫn thu hút nhiều đội mạnh từng dự Cúp Đền Thượng như ĐKVĐ Phố Bản, FFC, FC 24, FC OCB, FC TQ, FC Apatit và nhiều đội bóng mới hứa hẹn đem tới nhiều bất ngờ là FC Bảo Yên, FC Tú Tranh Tường, FC Tuấn Sơn, FC Men, FC Marketing.

FC Du Lịch và sự thay đổi thần tốc của bóng đá Lào Cai

FC Du Lịch đã góp công lớn làm thay đổi bộ mặt bóng đá phong trào Lào Cai 

Bầu Tình và doanh nghiệp tư nhân của mình vẫn đóng vai trò nhà tài trợ chính, đồng thời huy động cầu thủ FC Du Lịch đóng góp công sức tối đa để tổ chức sân chơi mới, tạo dấu ấn như từng làm được tại Cúp Đền Thượng lần 1. Hầu hết các đội bóng và NHM phủi Lào Cai đều đang rất kỳ vọng vào Cúp Hội bóng đá Phủi Lào Cai.

Lào Cai là một vùng đất băng giá, nhưng giấc mơ bóng đá của họ luôn cháy bỏng. Nó được khơi dậy và ủ ấm bởi những đội bóng tiên phong như FC Du Lịch.

Không thể phủ nhận, bộ mặt bóng đá phong trào cả một vùng Tây Bắc đã thay đổi thần tốc trong hơn 1 năm qua, từ những lần hạ sơn tầm sư học đạo của FC Du Lịch và những nỗ lực của tất cả.

Lịch vòng 1 giải Cúp Hội bóng đá Phủi Lào Cai 2016:

Chủ nhật ngày 31/7/2016 - Sân Duyên Hải - TP Lào Cai

7h30: Lễ khai mạc

Sáng

Sân 1

8h00: FC Du Lịch - FC Thanh Triệu

9h00: FC 24 - FC Doanh Nghiệp

Sân 2:

FC Tú Tranh Tường - FC Tuấn Sơn

Chiều:

Sân 1:

16h30: Phố Bản - Bảo Yên

17h30: Apatit - Marketing

Sân 2:

FFC - TQ

Các trận đấu của giải vẫn thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo sân Duyên Hải (từ 31/7-20/8) và sẽ diễn ra cả sáng cả chiều mỗi dịp cuối tuần.

FC Du Lịch và sự thay đổi thần tốc của bóng đá Lào Cai

Banner chính thức của giải đấu 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm