EOC vô địch sớm, Dương Nội và BIDV QT cùng gieo sầu cho Gia Việt

chủ nhật 3-7-2016 21:45:03 +07:00 0 bình luận
Sau loạt trận vòng 10, EOC chính thức vô địch, Du Lịch và Suzika Hữu Bằng trụ hạng thành công...

Vòng 10 Hạng Nhất phong trào - Cup Bia Saigon Special 2016 mở đầu bằng hai cơn mưa bàn thắng với các pha nã pháo ầm ầm của EOC, Dương Nội.

EOC cần 3 điểm trước Coca để chính thức vô địch sớm 1 vòng, giành vé thăng hạng lên HPL-S4. EOC tung ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ hảo thủ Cường "trắng", Huyên "Seven", Tú "Tó", Lê Văn Duyệt, Tuấn "bệu" hộ công cho Tú "Yến".

EOC thể hiện quyết tâm và sự tập trung cao hơn hẳn Coca cùng một lối chơi pressing gây áp lực rất tốt. Chẳng phải đợi lâu, chỉ sau vài phút bóng lăn thì lưới của Coca đã rung lên. Tú "Yến", tiền đạo chơi rất hay ở trận này trong vai trò mũi nhọn của EOC là người mở tỉ số bằng pha sút bóng đẳng cấp.

EOC vô địch sớm, Dương Nội và BIDV QT gieo sầu cho Gia Việt

EOC có chiến thắng 5 sao trước Coca để giành chức vô địch sớm 1 vòng 

Thể lực và mọi yếu tố đều tỏ ra vượt trội, EOC liên tục khiến đối phương phải mắc sai lầm, mất bóng nguy hiểm và các chân sút của họ thay nhau bắn phá khung thành thủ môn Tiểu Dũng. Thậm chí, trung vệ Cường "trắng" cũng có riêng cho mình một bàn thắng bằng pha băng lên dũng mãnh đè mặt hậu vệ đối phương, dứt điểm sắc lẹm.

Cuối trận, Tuấn "bệu" kết thúc ngày buồn của Coca bằng một pha bứt tốc đón đường chuyền bổng, rướn cực hay và tỉa nhẹ cho trái bóng lăn từ từ sát mặt đất qua chân trụ thủ môn đối phương. Pha bóng đẳng cấp này cũng khép lại trận thắng thuyết phục của EOC và chính thức đem về chiếc cúp vô địch cho họ cùng tấm vé thăng hạng lên Ngoại hạng phủi HPL-S4.

Dương Nội sau chuỗi ngày nằm gai nếm mật, từng thua ngược Gia Việt, hòa trong thế thiếu người trước Phương Anh tưởng chừng chẳng còn nhiều hi vọng thăng hạng thì nay bỗng đứng dậy chói lòa. Họ cứ âm thầm tích lũy điểm số, vững tay chèo qua từng vòng và đến vòng 10, cơ hội đã đến.

EOC vô địch sớm, Dương Nội và BIDV QT gieo sầu cho Gia Việt

Dương Nội thắng đậm HBG và giành ngôi nhì bảng từ tay Gia Việt 

Dương Nội tung vào sân đội hình "max bing" với đủ các bộ sậu Huy "Cris", Sơn "Rex", Dũng "Trịnh" và bộ ba cựu chuyên nghiệp Long "thổi", Nghĩa "chém", Tuấn "cối" để đối đầu với HBG.

Giống như EOC ở sân bên cạnh, Dương Nội nhanh chóng xé tan mành lưới một HBG thiếu sinh khí bằng pha sút xa như tên lửa đạn đạo của Long "thổi". Sau đó, liên tiếp những Sơn "Rex", Huy "Cris" ghi bàn và riêng Tuấn "cối" lập cú hat-trick giúp đội bóng của bầu Dũng thắng đậm 7-1. HBG chỉ gỡ được 1 bàn danh dự và vẫn đứng cuối bảng với 5 điểm.

Đây là trận đấu mà Dương Nội vẫn chơi ổn định, sắc sảo trong tấn công và thể hiện được sự đoàn kết khi ra sân với dàn cầu thủ dự bị rất hùng hậu, trên băng ghế huấn luyện có đủ mặt bầu Dũng, hai HLV Minh Tuấn - Lưu Danh Minh song kiếm hợp bích. Trận thắng ý nghĩa của Dương Nội giúp họ leo lên ngôi nhì bảng và gây sức ép tâm lý cực lớn lên Gia Việt trong màn đối đầu BIDV Quang Trung ngay sau đó.

Màn đối đầu được NHM chờ đợi nhất vòng 10 giữa Gia Việt và BIDV Quang Trung diễn ra quyết liệt đúng như dự đoán ngay từ những giây đầu tiên. Cầu thủ hai đội lao vào nhau với tốc độ cực cao và tinh thần quyết tâm, lăn xả đáng kinh ngạc. Gia Việt cần 3 điểm để lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Dương Nội, BIDV Quang Trung dù còn cực ít cơ hội thăng hạng nhưng cần chiến thắng để khẳng định vị thế "đại gia".

EOC vô địch sớm, Dương Nội và BIDV QT gieo sầu cho Gia Việt

Trung "con" và pha đi bóng tốc độ bên cánh trái kiến tạo cho Sáng "Persie" 

BIDV Quang Trung xứng đáng với biệt danh "kỳ đà cản mũi" ở giai đoạn 2 khi liên tiếp tiến bước của các đối thủ mạnh đang hừng hực khí thế như Vinapros, Phương Anh và giờ là Gia Việt. Đội bóng nhà băng chơi cực hay kể từ giai đoạn 2 với sự mắn bàn thắng của đội trưởng Sáng "Persie" cùng đôi chân vào form của những Ngọc "lít", Hùng "con", Nam "cóc", Dũng "vàng"...

Ở trận này, BIDV Quang Trung và Gia Việt chơi đôi công hấp dẫn, nhưng phòng thủ cũng rất chặt chẽ. Rất nhiều thẻ vàng được trọng tài rút ra phản ánh cục diện căng thẳng trên sân. Cầu thủ hai đội bỗng chốc giở nhiều võ nghệ hơn mọi khi và khiến mặt sân như bốc lửa. Phải đến những phút cuối hiệp 2, khi Trung "con" vào sân và vụt sáng bằng pha dốc cánh như chiếc Ferrari, chuyền vào trung lộ cho Sáng "Persie" ghi bàn, tỉ số mới được mở. Trong tình huống này, Trung "con" tốc độ, quyết tâm thì Sáng "Persie" bình tĩnh, mềm mại và chính xác.

EOC vô địch sớm, Dương Nội và BIDV QT gieo sầu cho Gia Việt

Sáng "Persie" ghi bàn duy nhất giúp BIDV QT đánh bại Gia Việt 

Một nhịp khống chế, lắc thêm nhịp nữa cho hậu vệ trôi rồi sút hiểm hóc bằng cái kèo trái sở trường, Sáng mới đánh bại được thủ môn Hưng "Esele" đã chơi quá chắc chắn trong suốt thời gian trước đó. Kể cả những phút sau đó, khi Gia Việt dồn lên, BIDV QT có nhiều cơ hội phản công, Trung "con" 2 lần đối mặt ngon ăn thì Hưng "Esele" vẫn đứng vững.

EOC vô địch sớm, Dương Nội và BIDV QT gieo sầu cho Gia Việt

Niềm vui của BIDV Quang Trung là nỗi buồn của Gia Việt 

Cuối trận, bầu Việt "Quảng Ninh" tung thêm Tài "Balo" - cầu thủ nhỏ con chân thoăn thoắt như máy khâu vào sân để tăng cường hỏa lực. Những phút cuối trận, Gia Việt như con hổ bị thương, dồn ép đối thủ, liên tục cắn xé bằng các pha sút xa nhưng thủ môn Quốc Bảo và hàng thủ BIDV QT chơi rất kiên cường. Tiền đạo dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Long "Torres" liên tục vùng vẫy tìm các phương án cứu Chúa nhưng trong một ngày Hùng "điện", Dũng "vàng", Ngọc "lít" bọc lót cho nhau quá tốt, Gia Việt vẫn không kiếm được bàn gỡ.

EOC vô địch sớm, Dương Nội và BIDV QT gieo sầu cho Gia Việt

Tiền đạo Long "Torres" bị chăm sóc rất kĩ bởi các hậu vệ BIDV QT 

Trận đấu khép lại với hai hình ảnh tiêu biểu. Một là dàn CĐV đông đảo, thủy chung son sắt của BIDV Quang Trung, được đáp lại bằng những màn trình diễn ấn tượng liên tiếp từ các cầu thủ. Hai là nỗi buồn, vẻ bi tráng của dàn cầu thủ Gia Việt khi họ đã có một chặng đường rất đẹp, một trận đấu đầy quyết tâm, chơi khá tốt nhưng thua vì một khoảnh khắc tỏa sáng của hai tiền đạo BIDV QT.

Thua trận này, Gia Việt tụt xuống vị trí thứ 3, kém Dương Nội 2 điểm và còn rất ít cơ hội thăng hạng khi giải đấu chỉ còn 1 vòng.

Ở các trận đấu khác, Du Lịch bị Nguyễn Trãi dẫn trước và gây khó khăn bằng một lối đá rắn mặt, nhiều tình huống gây ức chế. Tuy nhiên, đội trưởng Đức Tình cùng thủ môn Tuấn "ốc" đã cùng các đồng đội thi đấu đầy quyết tâm, gỡ lại 1 bàn và thậm chí chơi hay hơn trong hiệp 2. Nếu may mắn hơn, Du Lịch có thể giành 3 điểm khi 2 lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành đối phương. 1 điểm quý giá đủ giúp Du Lịch chính thức trụ hạng khi đã hơn nhóm cầm đèn đỏ 6 điểm.

Suzika Hữu Bằng bất ngờ dẫn trước Cộng FC 2-0 trong hiệp 1 và có vốn để thoải mái đá. So với vài trận đấu bạc nhược gần đây, Hữu Bằng đã chơi rất hay trong trận chiến sinh tử với Cộng. Kết thúc trận đấu, đội bóng đến từ Thạch Thất giành thắng lợi chung cuộc 5-3 và cũng chính thức trụ hạng.

Phương Anh dù dẫn trước 3-0 nhưng sau đó bị Vinapros gỡ lại 2 bàn ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2, dù rất nỗ lực nhưng Vinapros vẫn không có điểm khi thua chung cuộc 3-5.

Kết quả vòng 10

Dương Nội - HBG 7-1

EOC - Coca 5-0

BIDV - Gia Việt 1-0

Du Lịch - Nguyễn Trãi 1-1

Phương Anh - Vinapros 5-3

Cộng - Hữu Bằng 3-5

Vòng 10 Hạng Nhất phủi 2016: Nóng ở hai đầu

Vòng 10 Hạng Nhất phủi 2016: Nóng ở hai đầu
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm