Điểm mặt anh tài HPL-S4: Dương Nội – Mãnh hổ Hà Đông

thứ hai 29-8-2016 21:45:40 +07:00 0 bình luận
Dù là tân binh của Ngoại hạng phủi năm nay nhưng Dương Nội có sức mạnh đáng gờm khi kết hợp nhuần nhuyễn các phủi cứng và cựu chuyên nghiệp…

Dù là tân binh của Ngoại hạng phủi năm nay nhưng Dương Nội có sức mạnh đáng gờm khi kết hợp nhuần nhuyễn các phủi cứng và cựu chuyên nghiệp…

Đình làng La Cả thuộc xã Dương Nội, huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Tây (cũ), nay là phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội có lễ hội truyền thống liên quan đến hổ dữ rất độc đáo được lưu truyền đến tận ngày nay.

Theo truyền thuyết và bản thần phả sao lại, vào năm Thành Thái thứ 6 (1894) thời Hùng Vương thứ 17, vùng đất Dương Nội bị rất nhiều hổ và thú dữ kéo về tàn phá.

Ông Dương Cảnh Công, người làng La Cả , Dương Nội đã lên kinh đô xin vua được thống lĩnh quân tướng đi diệt ác thú. Ông đã chỉ đạo quân lính tiêu diệt hết bầy thú dữ và bẫy được chúa sơn lâm là con hổ lang vàng mép ngay tại làng La Cả, đem lại sự yên bình cho người dân.

Sau khi mất, ông Dương Cảnh Công được tôn là thành hoàng, bộ da hổ được giữ nguyên để dâng lên vị anh hùng này. Hiện tại đình làng còn lưu giữ 22 đạo sắc của các triều vua phong của ông. Ơn công lao của Dương Cảnh Công, dân làng La tổ chức lễ hội vào ngày 7 tháng Giêng hằng năm. Trong buổi chiều ngày giã đám hội, người dân trong làng chuẩn bị diễn lại tích “đánh hổ”…

Điểm mặt anh tài HPL-S4: Dương Nội – Mãnh hổ Hà Đông

Biểu tượng của FC Dương Nội là ông ba mươi 

Đội bóng Dương Nội với nòng cốt là đa số thanh niên gốc nơi đây cũng chọn biểu tượng con hổ làm logo, hình ảnh nhận diện để nhớ về truyền thống hào hùng của cha ông. FC Dương Nội bắt đầu được giới phủi Hà thành biết đến nhiều hơn khi họ vào đến chung kết giải Doanh nhân hội tụ 2015 và vô địch giải khu vực quận Hà Đông 2015.

Những cầu thủ chủ chốt của đội có chuyên môn tốt có thể kể đến Dũng “Trịnh” – đội trưởng nhỏ mà có võ, tiền vệ công Huy “Cris” nhanh khỏe khéo, tiền đạo Sơn “Rex” to cao cồng kềnh nhưng có cái lườn và chân trái rất dẻo…Dương Nội là đội bóng không ồn ào, từ bầu Dũng đến HLV Minh Tuấn hay các cầu thủ, đều thuộc tuýp “nói ít làm nhiều”, giản dị nhưng rất đáng gờm.

Điểm mặt anh tài HPL-S4: Dương Nội – Mãnh hổ Hà Đông

Dương Nội có lực lượng rất đáng gờm 

Ở Hạng Nhất phủi 2016 (SL1-S1), Dương Nội khiến nhiều người bất ngờ khi âm thầm vượt qua Gia Việt – đội được đánh giá cao sẽ cùng EOC thăng hạng lên HPL-S4. Kết thúc giải đấu, Dương Nội giành ngôi á quân xứng đáng bởi lối chơi nhiệt huyết, đoàn kết. Làm nên thành công của Dương Nội là bộ khung cầu thủ bản địa Dũng “Trịnh”, Việt “lùn”, Huy “Cris”, Sơn “Rex”…và bộ ba cựu chuyên nghiệp Long “thổi”, Nghĩa “chém”, Tuấn “cối”.

Những chiến thắng đầy bản lĩnh ở những vòng đấu cuối giúp Dương Nội tăng tốc về đích và giành vé thăng hạng khiến nhiều người tin tưởng đội bóng này sẽ là đối thủ đáng gờm ở HPL-S4 chứ không nhẹ ký như 2 tân binh mùa trước là Du Lịch, Vinapros.

Tham dự HPL-S4, Dương Nội vẫn giữ nguyên quân số đã chinh chiến ở Hạng Nhất phủi 2016. Ngoài ra, HLV Lưu Danh Minh – người thường xuyên song kiếm hợp bích với HLV Minh Tuấn ở Hạng Nhất phủi 2016 đã cùng lão tướng Long “thổi” chuẩn bị được một số gương mặt tăng cường khá hứa hẹn.

Điểm mặt anh tài HPL-S4: Dương Nội – Mãnh hổ Hà Đông

Sự kết hợp tốt giữa phủi cứng và cựu chuyên nghiệp làm nên sức mạnh của Dương Nội 

Với bản lĩnh của một đội bóng giàu tham vọng và dàn hảo thủ luôn hừng hực khí thế, Dương Nội xứng đáng là mãnh hổ vùng Hà Đông, một thách thức mới dành cho các đội bóng ở HPL-S4. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm