Dân phủi đi tất như thế nào?

thứ sáu 15-4-2016 14:07:13 +07:00 0 bình luận
Nếu như cầu thủ chuyên nghiệp bắt buộc phải đi tất (vớ) dài đến đầu gối và bọc ống quyển thì với dân phong trào, mọi chuyện thoải mái hơn...

Không đi tất

Dân đá bóng văn phòng hoặc mới bước chân ra làng phủi thường truyền tai nhau rằng: "Hễ ra sân mà thấy đội nào toàn ông đi giày ba ta Tàu hoặc Thượng Đình, không đi tất, bắp chân đen xì thì xác định hôm đấy mang rổ đi đựng bóng". Trong tiềm thức của nhiều người, những anh chàng có thói quen đi giày ba ta không tất và chân đen nhẫy là thuộc dạng nhanh, khỏe, khéo, kinh nghiệm đầy mình. Điều này hoàn toàn đúng, nhất là khi lùi lại quá khứ 15-20 năm về trước, những “kỳ hoa dị thảo” của phủi Hà thành 10 người thì 9 người đi giày bata không tất.

dân phủi đi tất gì

Trừ khi tham dự các giải đấu mà BTC yêu cầu phải đi tất, Giang "say" thường đi giày bata Tàu không tất mỗi khi chơi bóng
dân phủi đi tất gì

Đến thời nay, vẫn còn nhiều anh tài giữ thói quen này. Kèo trái Giang “say” của FC Thành Đồng nói: “Không đi tất cho cảm giác bóng rất tốt, thật chân hơn. Tôi cũng như nhiều anh em ở Thành Đồng vẫn thích đi giày bata không tất”. Ở giải Ngoại hạng – Cúp Bia Saigon Special 2015, BTC yêu cầu các cầu thủ phải đi tất. Để lách luật, nhiều cầu thủ có thói quen không đi tất, đã cắt đi phần dưới của đôi tất, chỉ đi mỗi ống tất. Thực tế khi hỏi nhiều người chơi phủi, họ đều thừa nhận không đi tất khiến đôi chân tiếp xúc với trái bóng được nhạy cảm nhất. Tuy nhiên, nếu gặp những tình huống va chạm mạnh với đối phương đi giày đế cứng hoặc giày đinh, người không đi tất sẽ bị thiệt hơn, dễ đau chân. Một nhược điểm khác của việc đi giày không tất là mồ hôi ngấm vào giày và chân trực tiếp hơn, dễ gây hôi chân.

Đi tất chống trơn

dân phủi đi tất gì

Tất chống trơn không nhãn hiệu có giá khoảng 50.000 đồng/ đôi
dân phủi đi tất gì

Tất chống trơn nhãn hiệu Tocksox có giá khoảng 170.000- 180.000 đồng/ đôi

Vài năm gần đây, người chơi phong trào dần sử dụng nhiều hơn những đôi tất chống trơn. Đó là những đôi tất có bề mặt được phủ các miếng cao su nổi hình vuông ở ngoài mặt tất cũng như trong lòng tất. Với loại tất này, người chơi hạn chế được việc bàn chân trượt trong giày dẫn tới mất trụ dẫn tới dứt điểm không chuẩn xác. Những đôi tất chính hãng thường có giá khá cao, ví dụ thương hiệu tất Trusox có giá khoảng 800.000 đồng/ đôi. Đa số dân phủi đang sử dụng những đôi tất chống trơn giá rẻ hơn, với giá thành từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng/ đôi, chất lượng tương đương với giá. Nhược điểm của tất chống trơn theo cảm nhận của nhiều người chơi là dầy, cảm giác bóng không thật bằng tất thông thường.

Đi tất thường, giá rẻ

dân phủi đi tất gì

Đây là loại tất mà hậu vệ Cường "trắng" của FC EOC hay đi, có giá 25.000 đồng/đôi. Ngoài Cường "trắng", các đồng đội của anh như Hưng "xốp", Dương "út" cũng sử dụng loại tất này.

Những đôi tất giá rẻ 15.000 đồng hoặc 25.000 đồng/đôi đang được dân phong trào sử dụng phổ biến nhất. Có khá nhiều loại để lựa chọn, từ mẫu mã đẹp như hàng nhái Adidas, Nike đến tất dệt kim Việt Nam, tất Hàn Quốc, Trung Quốc… Hầu hết, những đôi tất này có ưu điểm giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng.

Điểm chung

Có một điểm chung với những người chơi phong trào khi đi tất là, đa số chỉ đi những đôi có độ dài hơn mắt cá chân từ 10cm – 15cm, không bọc ống quyển, tạo cảm giác đẹp mắt, gọn nhẹ, thoáng mát nhưng có nhược điểm bảo vệ ống đồng không tốt. So với giày, dân phủi sử dụng tất khá thoải mái, không theo quy chuẩn nào, tùy cảm nhận từng người, thích đi tất dày hay mỏng hoặc không đi tất.

dân phủi đi tất gì

Các cầu thủ MV Corp ở HPL-S3 đều đi tất cao hơn mắt cá chân khoảng 15cm 
dân phủi đi tất gì

Đình Thắng - cầu thủ của QNK Quảng Nam khi ra sân phủi cũng thường đi tất ngắn. Ảnh: Hải Thịnh
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm