Chung kết Lão tướng Thủ đô 2016: Hấp dẫn từ sự đối lập

thứ năm 19-5-2016 22:17:15 +07:00 0 bình luận
Chiều 21/5, trận CK giữa Trà Dilmah và Triều Khúc, hai đội bóng có trường phái bóng đá đối lập, sẽ diễn ra trong sự mong chờ của đông đảo người yêu phủi.

Trà Dilmah đại diện cho trường phái bóng đá tấn công đẹp mắt, kiểm soát bóng nhiều và luôn chứa đựng những khoảnh khắc thiên tài, ảo diệu. Còn với Triều Khúc, sau những gì họ thể hiện ở mùa giải này, đó là một lối đá giàu thể lực, thiên về phá lối chơi đối phương và tung ra những cú dứt điểm lạnh lùng. Sự đối lập của hai trường phái bóng đá khiến màn chạm trán cuối cùng này hứa hẹn sẽ thật sự đỉnh cao.

Cựu danh thủ Như Thuần cùng với hai đồng đội Đặng Phương Nam, Lưu Danh Minh là động cơ phân khối lớn của LT Trà Dilmah 

Trà Dilmah bước vào giải với tư cách là nhà ĐKVĐ và họ đã tiến vào chung kết bằng những màn trình diễn mang đúng đẳng cấp của một nhà vua. Đẳng cấp cao của Trà Dilmah được thể hiện rõ nét và nóng hổi nhất là ở trận bán kết thắng đậm Police 92 với tỉ số 4-1. Đó là trận đấu mà bộ ba cựu danh thủ Như Thuần, Đặng Phương Nam, Lưu Danh Minh là sự khác biệt bởi thể lực sung mãn, chơi xông xáo làm nền tảng đế những đôi chân nghệ sĩ đúng chất "dị nhân" sân phủi Anh "tệu", Tú "khỉ" thăng hoa. Nếu vẫn ra sân với đầy đủ các hảo thủ sở trường chơi sân 7 kết hợp bộ ba kể trên thì Trà Dilmah vẫn quá mạnh.

Về Triều Khúc, họ cứ lầm lũi tiến từng bước vào tứ kết dù có nhiều trận đấu chưa thực sự thuyết phục. Tuy nhiên, hai trận thắng ở tứ kết và bán kết trước Bảo Linh, Hàng Buồm đã khiến người ta có cái nhìn khác về Triều Khúc. Hai lần bị đặt vào thế cửa dưới là hai lần Triều Khúc chơi cực hay, thậm chí mượt mà hơn đối thủ để giành chiến thắng.

Sức mạnh lớn nhất của Triều Khúc là màu cờ sắc áo và dàn CĐV người làng đông đảo 

Không có một nhân tố nào quá tên tuổi trong giới phủi, không có một màn trình diễn cá nhân nào quá nổi bật, nhưng Triều Khúc vẫn giành được chiến thắng đúng kiểu "chân chất dân quê". Nếu giới phủi có thị trường chuyển nhượng riêng, tính giá trị đội hình Trà Dilmah và Triều Khúc, đặt lên bàn cân, ai cũng biết cán cân sẽ nghiêng hẳn về bên nào. Nhưng Triều Khúc có một giá trị không thể đo đếm, đó là màu cờ sắc áo với 100% quân số là người làng. Nhờ có cái chất bản xứ bản địa riêng như vậy, mà họ luôn có rất đông CĐV đi theo cổ vũ. Đôi khi, sức mạnh của một đội bóng rất khó lường và sẽ bùng nổ không gì ngăn cản, chỉ bằng tinh thần, bằng nguồn cổ vũ bên ngoài đường biên.

Trà Dilmah từng hút chết ở chung kết mùa trước khi gặp một Phương Canh cũng đậm "chất quê". Điểm yếu của kẻ mạnh là sự kiêu ngạo, điểm mạnh của kẻ yếu là sự bất ngờ. Vì thế, khi bóng chưa lăn, không gì là không thể.

Lich thi đấu:

15h30 ngày 21/5: Trà Dilmah - Triều Khúc (sân Thành Đồng) 

Lễ bế mạc sẽ diễn ra ngay sau trận chung kết

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm