Chung kết giải đồng hương Huế 2018: Một bước chạm đến vinh quang

thứ bảy 1-12-2018 14:05:32 +07:00 0 bình luận
Hai đội bóng Qphone – HT và Xuân Thiên Hạ chỉ còn cách ngai vàng của giải đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP.HCM năm 2018 đúng 1 bước chân.

Hai đội bóng Qphone – HT và Xuân Thiên Hạ chỉ còn cách ngai vàng của giải đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP.HCM năm 2018 đúng 1 bước chân.

Đóng vai tân binh nhưng Qphone – HT lại gây ấn tượng mạnh khi vung tiền tậu luôn dàn "chất xám" đến từ CLB futsal Sài Gòn FC. HLV Trung Núi và 2 trợ lý Phan Trần Tuấn Anh - Trần Đình Tình đã gật đầu với bầu Biên để nhận nhiệm vụ "chinh phạt" giải đấu. 

Với bầu Biên, đã chơi thì phải chơi cho đến cùng.

Người đàn ông quê Quảng Trị nhưng có thời gian dài sống ở Huế này còn chi đậm hơn nữa để có được chữ ký của Hạnh "balo" (Sanatech Khánh Hòa), Nhất Hội (Sài Gòn FC) và những ngôi sao làng "phủi" Sài thành như Quốc "Dejong", My Lai, Khắc Tùy, Kỳ Anh, ... về khoác áo đội bóng áo vàng.

Những vụ đầu tư của bầu Biên nhanh chóng "sinh lợi nhuận". Bằng 2 tổ đấu chất lượng và đồng đều, kết hợp với tài cầm quân của tướng Trung Núi, Qphone – HT  thắng như "chẻ tre", trong sự thán phục từ phía đối thủ. Đội bóng của bầu Biên đã nhận tấm vé thông hành đến trận chung kết với thành tích toàn thắng.

Chung kết giải đồng hương Huế 2018: Một bước chạm đến vinh quang - Ảnh 2.

HLV Trung Núi đang đứng trước bài toán khó ở trận chung kết. Ảnh: Hữu Thành.

Nhưng có lẽ mọi chuyện không còn dễ dàng như trước với thầy trò HLV Trung Núi, khi đối thủ ở trận chung kết là Xuân Thiên Hạ. Nói về "độ máu", đội bóng nằm bên bờ phá Tam Giang không kém cạnh bầu Biên. Mỗi người trong làng Xuân Thiên là 1 ông bầu, 1 cổ đông và tất cả góp tiền lại để "nuôi" đội bóng.

Họ có bộ ba "át chủ bài" đã và đang thi đấu cho CLB Tân Hiệp Hưng là Trung Isawa – Quý Sang – Văn Mười, cộng thêm nhiều ngôi sao có "số má" khác như Tài "hí", Đăng Khoa, Thanh Bảo, Tấn đen, Phú béo… Vậy nên không ai ngạc nhiên khi làng Xuân Thiên được khắc tên trên bảng vàng mùa giải 2017 và Siêu Cúp 2018.  

Không một chút nghi ngờ, Xuân Thiên Hạ là đối thủ xứng tầm nhất với Qphone – HT ở thời điểm hiện tại. Cả làng Xuân Thiên tại TP.HCM đã mở hội sau khi đội nhà "chết đi sống lại" tại vòng bảng. Bước vào vòng đấu knock-out, đẳng cấp của nhà vô địch mùa bóng 2017 đã lên tiếng đúng lúc.

Chung kết giải đồng hương Huế 2018: Một bước chạm đến vinh quang - Ảnh 3.

Quý Sang (áo đỏ) và đồng đội tại Xuân Thiên Hạ đã sẵn sàng cho trận chung kết. Ảnh: Hữu Thành.

Dù có những thời điểm đầy chật vật và khó khăn, nhưng chính sự đồng lòng đã giúp tập thể Xuân Thiên Hạ vượt qua tất cả và trở thành đối trọng thật sự, đồng thời là bài toán khó dành cho dàn sao bên phía tướng Trung Núi.

Trung Isawa và các đồng đội sẽ như "cá gặp nước" khi được chơi trận chung kết ở nơi họ được ăn tập quanh năm suốt tháng. Chưa dừng lại, họ không còn phải "vắt óc suy nghĩ" để làm sao chặn được độ tinh quái của Hạnh "balo", "lá bài" quan trọng nhất của HLV Trung Núi.

Bởi cầu thủ quê Quảng Điền đang cùng đội bóng chủ quản thi đấu tại ĐH TDTT Toàn quốc 2018. Trong khi đó, Nhất Hội đang có dấu hiệu quá tải và khả năng ra sân ở trận đấu cuối cùng còn bỏ ngỏ. Những lợi thế trên khiến cho CĐV Xuân Thiên Hạ "mừng trong bụng".  

Đúng là trận chung kết trong mơ của người yêu bóng đá Huế xa quê! Những cầu chuyên và "chiếu phủi" xuất sắc nhất của người Cố Đô đã tề tụ đông đủ cho trận quyết đấu "sinh tử" cuối cùng. Liệu tướng Trung Núi có giải được bài toán khó hay người Xuân Thiên sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích trong lần thứ 2 tham dự?

Trận chung kết Serie A và lễ bế mạc giải bóng đá hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP.HCM năm 2018 được diễn ra lúc 15h chiều 2/12 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng. Trước đó 2 tiếng đồng hồ là trận đấu tranh hạng ba Serie A giữa Phú Diên và Quả cầu Vũ Cường và trận chung kết Serie B giữa Hương Thọ và Vinh Hà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm