Thống kê khó tin chỉ ra Ronaldo sẽ theo bước các huyền thoại chinh phục cả Serie A?

thứ tư 22-8-2018 13:54:29 +07:00 0 bình luận
Ronaldo không thể ghi bàn trong trận ra mắt Serie A. Thế nhưng, đây có thể là... điềm lành báo hiệu CR7 sẽ chinh phục cả Italia như những huyền thoại của giải đấu trong quá khứ.

Ronaldo không thể ghi bàn trong trận ra mắt Serie A. Thế nhưng, đây có thể là... điềm lành báo hiệu CR7 sẽ chinh phục cả Italia như những huyền thoại của giải đấu trong quá khứ.

Cuối tuần qua, Ronaldo đã có trận ra mắt ở Serie A khi Juventus giành chiến thắng với tỉ số sát nút 3-2 trước Chievo. Điều đáng tiếc duy nhất là Ronaldo đã không thể ghi bàn.

Highlight Chievo - Juventus

So với khi ra mắt Real, Ronaldo đã không có khởi đầu tốt bằng bởi cách đây 9 năm, siêu sao người BĐN chỉ mất 34 phút để có pha lập công đầu tiên tại La Liga.

Đó cũng là khởi đầu cho chuỗi thành tích ghi bàn ấn tượng lên tới 313 bàn chỉ sau 292 lần ra sân tại giải đấu cao nhất TBN, đạt hiệu suất trung bình 1,07 bàn/trận.

Thống kê khó tin chỉ ra Ronaldo sẽ theo bước các huyền thoại chinh phục cả Serie A? - Ảnh 2.

Ronaldo không ghi được bàn trong trận ra mắt Serie A

Tuy nhiên, việc không ghi bàn ngay trong ngày ra mắt Serie A chưa chắc đã phải là thảm họa với Ronaldo, bởi trong quá khứ đã có rất nhiều tên tuổi lừng lẫy phải đến trận thứ 2, thứ 3 hoặc thậm chí lâu hơn nữa mới được ăn mừng để rồi sau đó chinh phục cả giải đấu.

Thống kê khó tin chỉ ra Ronaldo sẽ theo bước các huyền thoại chinh phục cả Serie A? - Ảnh 4.

Có thể kể tới trường hợp người đồng đội vừa chia tay Juve và Ronaldo, Gonzalo Higuain. Cầu thủ người Argentina cập bến Serie A năm 2013 và cũng đến trận thứ 2 mới có bàn đầu tiên.

Và kể từ đó đến nay, Higuain đã ghi được tổng cộng 111 bàn thắng trong màu áo Napoli và Juventus qua đó được xếp vào hàng ngũ những chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Thống kê khó tin chỉ ra Ronaldo sẽ theo bước các huyền thoại chinh phục cả Serie A? - Ảnh 5.

Higuain phải chờ tới trận thứ 2 mới ghi được bàn đầu tiên tại Serie A

Anh cũng trở thành cầu thủ duy nhất kể từ năm 1951 ghi được hơn 30 bàn thắng tại Serie A, sau khi cán mốc 36 bàn ở mùa giải 2015/2016.

Ngoài Higuain, chúng ta còn có thể kể đến Diego Maradona khi huyền thoại người Argentina cũng đã phải mất 152 phút thi đấu mới ghi được bàn đầu tiên tại giải đấu cao nhất Italia.

Thống kê khó tin chỉ ra Ronaldo sẽ theo bước các huyền thoại chinh phục cả Serie A? - Ảnh 6.

Maradona cũng đã phải chờ tới trận thứ 2 để có bàn đầu tiên

Một cái tên lừng lẫy khác là Michel Platini cũng đã mất khoảng thời gian tương tự để ghi bàn thắng đầu tiên trước khi chinh phục cả Serie A cùng Juventus.

Ngoài ra còn có thể kể đến hàng loạt những tên tuổi lừng lẫy khác cũng đã không ghi bàn trong trận ra mắt nhưng sau đó đã "nhả đạn" không ngừng như: Ronaldo "béo" (58 bàn tại Serie A), Trezeguet (184 bàn), Crespo (153 bàn), Batistuta (184 bàn), Icardi (110 bàn), Kaka (77 bàn),...

Những ngôi sao không ghi bàn ngày ra mắt Serie A như CR7

Vậy nên những người yêu mến siêu sao người BĐN hoàn toàn có đầy đủ cơ sở để tin rằng CR7 sẽ làm được điều tương tự hoặc thậm chí tốt những ngôi sao kể trên.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm