Serie A, Roma – Palermo: Chờ đại tiệc của Totti

chủ nhật 31-5-2015 20:02:27 +07:00 0 bình luận
Roma đã chắc ngôi á quân, và Palermo không còn mục tiêu, nên trận đấu ở Olimpico hứa hẹn sẽ diễn ra theo cách thoáng nhất. Ở đó, Francesco Totti được kỳ vọng sẽ tỏa sáng.

t14

Totti còn hợp đồng với Roma đến 2016, và anh đã chủ động xác định mùa giải tới bản thân mình không còn đóng vai trò quan trọng. Khi mùa 2015/16 mở màn, Totti cũng sẽ bước sang tuổi 39, không còn trẻ để chinh chiến trên các mặt trận cùng Roma.

“Tôi muốn Roma tìm được một Batistuta mới”, người đội trưởng huyền thoại chia sẻ. Roma đang thực hiện cuộc tìm kiếm một sát thủ mới, để từ mùa tới Totti sẽ chỉ đóng vai “siêu dự bị”. Dzeko, Benteke và Higuain đang là 3 mục tiêu được cân nhắc, nhưng Roma không vội vàng vì cần lựa chọn phù hợp nhất với triết lý của Rudi Garcia.

Như vậy, trận tiếp Palermo có thể xem là khoảnh khắc cuối cùng, trước khi Roma và Totti bước vào cuộc sống mới.

Trước Palermo, HLV Rudi Garcia sẽ thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình chính của Roma. Những nhân tố này sẽ phục vụ cho Totti. Tất cả đang chờ đợi bữa tiệc trong một thế trận mở ở sân Olimpico, để Totti chạm đến một cột mốc lịch sử của sự nghiệp với Roma.

Totti đang có 298 bàn cho Roma trên các mặt trận. Cú đúp trong trận thứ 743 sẽ đưa anh chạm đến con số 300 bàn, điều mà không nhiều cầu thủ Italia làm được. Hàng thủ không mạnh của Palermo là cơ hội để Totti có thể thực hiện điều kỳ diệu này. Đội bóng đến từ Sicilia đã thủng lưới 54 bàn trong mùa giải. Trong 37 vòng đã đấu, cũng chỉ có 7 trận Palermo giữ sạch lưới.

Hỗ trợ cho Totti sẽ là hai nhân tố đầy năng động, Doumbia và Iturbe. Với tốc độ và kỹ thuật tốt, hai cầu thủ này có thể mang đến nhiều cơ hội hơn để Totti gây áp lực lên khung thành Palermo.

Ghi cú đúp là không đơn giản, nhưng Totti có khát vọng và tinh thần thoải mái. Mùa này, ở tuổi 38, Totti đã từng ghi cú đúp trong trận derby Thủ đô với Lazio (diễn ra vào tháng 1/2015). Xa hơn nữa, Totti có cú đúp mang về chiến thắng 3-0 trước Inter ngay trong hiệp 1 (mùa 2013/14).

Những cú đúp trước Lazio và Inter chứng minh một điều, khi Totti tìm thấy động lực, anh biết cách vượt qua giới hạn về tuổi tác. Ở Champions League, nơi Totti luôn tìm thấy niềm đam mê, anh cũng trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn, với 38 tuổi và 59 ngày (tính trong kỷ nguyên Champions League từ 1992).

Một bữa tiệc đặc biệt đang chờ Roma và Totti ở Olimpico.

Dự đoán: 3-1

Totti đã ghi 298 bàn thắng trong sự nghiệp với Roma. Trong đó, có 242 bàn ở Serie A.

Mùa này, ngoài 7 bàn ghi được ở Serie A, Totti còn có 6 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

NGỌC LINH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm