Serie A, 20h00 ngày 01/05, Milan - Frosinone: Brocchi cũng thường thôi

chủ nhật 1-5-2016 10:46:44 +07:00 0 bình luận
Cuối tuần trước, Milan thua Hellas Verona, đội bóng chính thức xuống hạng ngay sau vòng đấu đó, và cũng là trận thua đầu tiên của Milan dưới thời tân HLV Cristian Brocchi.

Trận đấu đó, Milan là đội mở tỷ số trước với bàn thắng của Jeremy Menez trong hiệp 1 nhưng lại để đội chủ nhà Hellas lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1. Một trong hai người ghi bàn vào lưới Milan là Giampalo Pazzini, cầu thủ mà mới mùa năm ngoái vẫn còn thuộc biên chế của chính Milan. Pha lập công của Pazzini không thể giúp cho Hellas tránh khỏi kết cục trở lại với Serie B, nhưng cũng đủ khiến cho HLV Cristian Brocchi cảm nhận được sức nóng của chiếc ghế mà ông chỉ mới ngồi vào cách đây chưa đầy một tháng.

HLV Cristian Brocchi

Vì đó đã là trận thứ hai liên tiếp Milan của Brocchi mất điểm, sau trận hòa Carpi ở vòng 34. Tính ra, Brocchi mới chỉ giành được một chiến thắng sau 3 trận dẫn dắt Milan. Thành tích này của Brocchi không bằng những người tiền nhiệm là Clarences Seedorf (thắng 2 hòa 1) và Pippo Inzaghi (thắng 2 thua 1) sau 3 trận đầu tiên. Có chăng, số điểm mà Brocchi giành được cùng với Milan sau 3 trận đầu tiên chỉ hơn Sinisa Mihajlovic (thắng 1 thua 2) - người vừa bị Milan sa thải để nhường ghế cho chính Brocchi.

Sau trận thua Hellas, Brocchi đã lấp liếm rằng đến Pep Guardiola cũng cần phải có thời gian mới xây dựng nên một Barcelona hùng mạnh như ngày hôm nay. Nhưng nói thẳng ra thì thời gian dành cho Brocchi là thứ quá xa xỉ. Brocchi chỉ được tính đến như là phương án "chữa cháy" sau khi Milan không thể liên hệ thành công với chiến lược gia kỳ cựu Marcelo Lippi. Mới đây, HLV Eusebio Di Francesco - người được đồn đoán rất nhiều về khả năng sẽ dẫn dắt Milan từ mùa giải tới - đã chính thức gia hạn hợp đồng với Sassuolo. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa cơ hội để Brocchi "sống sót" sau mùa giải này sẽ tăng lên. Nhất là khi, người ta chưa thấy được bất cứ dấu ấn chiến thuật nào của cựu HLV đội U.19 lên lối chơi của Milan hiện tại. Ấn tượng duy nhất của Milan trong hơn 3 tuần Brocchi chính thức nắm quyền đó là điệu nhảy Haka trước trận đấu với Carpi, và người ta ngày càng cảm thấy điều đó trở thành trò hề cùng với lời hứa về một lối chơi tấn công rực lửa như dưới thời HLV Carlo Ancelotti.

GĐĐH Andriano Galliani đã từng thất bại thảm hại khi đặt niềm tin vào những Seedorf và Inzaghi. Và Brocchi sẽ là trường hợp tiếp theo?

Milan

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm