Ronaldo sẽ phá nát quỹ lương, liệu Juventus có chùn tay?

thứ sáu 6-7-2018 17:34:52 +07:00 0 bình luận
Mức lương khổng lồ 30 triệu euro/năm dành cho Ronaldo sẽ phá nát cấu trúc quỹ lương của Juventus. Nhưng ngay cả như thế liệu Bà đầm có chùn tay?

Mức lương khổng lồ 30 triệu euro/năm dành cho Ronaldo sẽ phá nát cấu trúc quỹ lương của Juventus. Nhưng ngay cả như thế liệu Bà đầm có chùn tay?

Giới truyền thông Italia và cả TBN đều đưa tin rằng Ronaldo sẽ có mặt tại Torino vào ngày mai, thứ Bảy 7/7 để gặp gỡ các quan chức của Juventus trước khi chính thức ký hợp đồng. 

Ronaldo sẽ phá nát quỹ lương, liệu Juventus có chùn tay? - Ảnh 1.

Juventus gây "sốc" khi tiến sát tới bản hợp đồng mới mang tên Cristiano Ronaldo

Bên cạnh mức phí chuyển nhượng 100 triệu euro, mức lương của Ronaldo tại Juventus được cho là vào khoảng 30 triệu euro/năm, một con số khổng lồ ở mặt bằng chung Serie A vốn đã suy thoái tiềm lực kinh tế trong hơn 1 thập kỷ qua.

Nhưng con số này liệu có khiến Bà đầm chùn tay trong thương vụ lịch sử của CLB?

Như tờ AS và Mundo vừa phân tích, hiện tại ở Juventus, Gonzalo Higuain nhận mức lương cao nhất cũng chỉ mức 7,5 triệu euro/năm, tức chỉ bằng 1/4 Ronaldo nếu CR7 cập bến Juve. 

Chưa hết, với ngưỡng 30 triệu euro/năm, tính ra CR7 sẽ có mức lương cao hơn cả số tiền lương mà 5 cầu thủ đang hưởng lương cao nhất tại Juventus cộng lại.

Ronaldo sẽ phá nát quỹ lương, liệu Juventus có chùn tay? - Ảnh 3.

Higuain đang là cầu thủ nhận lương cao nhất hiện tại ở Juventus

Theo đó, Higuain, Dybala, Douglas Costa, Pjanic và Khedira là những người trong danh sách này khi "chỉ" nhận lần lượt 7,5 và 7, 6 đến 4,5 và 4 triệu euro/mùa. Thậm chí, số tiền lương trả cho CR7 trong một mùa cũng đủ để Juventus nuôi" 12 cầu thủ khác trong đội 1.

Trước mức lương quá "khổng lồ" này, tờ AS vừa hé lộ rằng một vài cổ đông của CLB thành Torino đang bắt đầu tỏ ra ngần ngại với "thương vụ thế kỷ" của Juve và bóng đá Italia, nhất là khi Ronaldo đã qua tuổi 33 chứ không phải là... 23.

Ronaldo sẽ phá nát quỹ lương, liệu Juventus có chùn tay? - Ảnh 4.

Các cổ động của Juventus đang bắt đầu "ái ngại" với thương vụ của CR7

Nếu muốn có được sự phục vụ của ngôi sao người Bồ Đào Nha, Juventus chắc chắn sẽ phải cân nhắc chia tay một số cầu thủ trụ cột trong đội hình để đảm bảo quỹ lương không bị "phình" ra quá mức.

Ronaldo sẽ phá nát quỹ lương, liệu Juventus có chùn tay? - Ảnh 5.

Juventus có thể sẽ phải "hi sinh" Dybala để có được sự phục vụ của CR7

Ngoài ra, các cổ đông của Juventus cũng không muốn đội bóng của họ thực hiện một bước đi quá mạo hiểm và dính vào những rắc rối của luật cân bằng tài chính (FFP), điều vừa khiến AC Milan bị cấm tham gia Cúp châu Âu. 

Tất nhiên, Juve cũng cơ sở để cắn răng chấp nhận trả lương khủng cho Ronaldo. Theo truyền thông Italia, công ty mẹ của Juve, hãng xe FIAT sẽ ký hợp đồng quảng cáo với Ronaldo như để gánh bớt một phần đáng kể tiền lương trả cho CR7.

Tất nhiên, vẫn chưa rõ cách "lách" kiểu này có khiến Juve bị UEFA điều tra tài chính hay không.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm