21h00 (06/03), Atalanta - Juventus: Bộ 3 hoàn hảo của Juve

thứ bảy 5-3-2016 22:57:06 +07:00 0 bình luận
Sau khi xoay vòng ở trận gặp Inter tại Coppa Italia, Juventus sẽ trở lại với đội hình tối ưu, gồm Sami Khedira, Claudio Marchisio và Paul Pogba.

Khedira, Marchisio và Pogba là sự đảm bảo tuyệt vời cho Juventus khi họ được ví như tấm bản lề bằng thép, có thừa tính cơ bắp nhưng cũng không thiếu sự khôn ngoan. Với họ ở đội hình chính, Juve đã không bao giờ thua trong 13 trận đấu trên mọi đấu trường, gồm 10 thắng và 3 hòa. Chỉ có một ngoại lệ nhỏ là ở màn ngược dòng trước Bayern, Marchisio đã chơi dưới sức trong hiệp đầu khi Juve bị dẫn rồi sau đó phải sớm rời sân do chấn thương, điều khiến anh phải ngồi ngoài những ngày qua.

Juventus

Tóm lại, sự ra đi hồi mùa Hè của Andrea Pirlo và Arturo Vidal đã được bù đắp khá tốt với việc Marchisio di chuyển xuống ở phía trước hàng hậu vệ  và bản hợp đồng (miễn phí) thành công với Khedira. Tuy nhiên, những vấn đề về thể lực đã ngăn cản cả hai ngay từ khi mới bắt đầu mùa giải này. Trong đó, nổi bật là một Khedira tiêu cực về mức độ tham gia: chỉ chơi 18 trận, tất cả đều đá chính, nhưng chỉ có tám lần chơi trọn vẹn 90 phút.

Người hâm mộ Bianconeri hẳn nuối tiếc khi không được chứng kiến cầu thủ người Đức vào sân nhiều hơn nếu biết rằng với anh, Juve thắng tới 15 và hòa 3. HLV Massimiliano Allegri đã lặp đi lặp lại nhiều lần về sự cần mẫn của Khedira, người có cảm giác chiến thuật tuyệt vời và có nhạy cảm với khung thành đối phương (3 bàn thắng). Khối lượng công việc tăng vào thời điểm Juventus tranh đấu trên 3 mặt trận, nhưng sự phát triển mạnh mẽ về chất lượng của tiền vệ người Đức đã giúp đội bóng giải quyết nhiều vấn đề. Chưa ai quên trước Napoli, dù chỉ chơi với 50% thể chất của mình, Khedira vẫn đủ đe dọa và phá hủy Marek Hamsik.

Đối với Marchisio, anh trải qua điểm đen là 2-3 tháng đầu tiên của mùa giải. Một vài màn trình diễn nghèo nàn của tiền vệ này đã xảy ra, chẳng hạn như trận tranh Siêu Cúp Italia ngày 08/08, hay bị Chievo cầm chân 1-1 trên sân nhà ngày 12/09 khi trở lại. Tóm lại, “Hoàng tử nhỏ” ở mùa giải 2015/16 chỉ thực sự được kích hoạt vào ngày 18/10 trong trận hòa Inter 0-0, thời điểm vẫn chưa tìm thấy sức mạnh của Juve. Tổng cộng, trong 27 lần ra sân của Marchisio, Juventus thắng 10, hòa 6 và chỉ thua 1 (trước Sevilla).

Marchisio không phải là một nhà đạo diễn màu mè nhưng lại rất hiệu quả, đặc biệt khi anh có vai trò tạo nên sự cân bằng trong lối chơi cho nhà ĐKVĐ Serie A. Anh trở thành nhân tố hoàn hảo để bảo vệ từ xa cho hàng thủ, luân chuyển bóng thông minh và triển khai thế trận tấn công.

Juventus
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm