Geoffrey Kondogbia: “Tôi sẽ giỏi hơn Vieira”

thứ năm 25-6-2015 15:55:23 +07:00 0 bình luận
Đến Inter với tư cách một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất hè 2015, Geoffrey Kondogbia tuyên bố đầy tự tin về một tương lai còn ấn tượng hơn huyền thoại Patrick Vieira.

“Khi còn nhỏ, tôi từng xem Inter rất nhiều trên tivi”, Kondogbia dùng không ít mỹ từ khi tham gia trò chuyện trong buổi ra mắt Inter. “Tôi luôn nghĩ có thể một ngày mình sẽ khoác áo Inter. Bây giờ, tôi đang ở đây và muốn gắn bó lâu dài với CLB”.

Để có được chữ ký của tiền vệ 22 tuổi người Pháp, Inter đã vượt qua những đối thủ đáng gờm Milan lẫn Real Madrid. Theo thừa nhận của Kondogbia, chính tình cảm của Inter đã khiến anh rung động, và đồng ý đến sân Giuseppe Meazza.

16D

“Inter đã để ý tôi từ rất lâu rồi. Họ đã theo đuổi khi tôi còn ở Sevilla. Điều này cho thấy Inter có niềm tin tuyệt đối vào tôi. Thực sự, tôi cảm thấy ấm áp khi nghĩ về niềm tin mà Inter dành cho mình. Điều đó thật tuyệt vời, nên tôi không đắn đo khi quyết định chọn Inter”.

Kondogbia luôn ngưỡng mộ huyền thoại Patrick Vieira. Vai trò mà anh thi đấu rất nổi bật trong thời gian qua – từ Sevilla đến Monaco – có nhiều nét tương đồng với cựu đội trưởng Arsenal. “Đó là hình mẫu đặc biệt mà tôi luôn muốn hướng đến”, Kondogbia thừa nhận.

Vieira là huyền thoại ở Arsenal, thành công cùng Juve và tiếp tục để lại dấu ấn vang dội với Inter. Trong hơn 3 mùa giải khoác áo Nerazzurri, huyền thoại người Pháp là nhân tố chính giúp Inter đoạt Scudetto 2006/07, 2007/08 và 2008/09. Điều thú vị, Roberto Mancini dẫn dắt Inter trong giai đoạn mà Vieira thi đấu, và giờ ông sẽ làm việc cùng Kondogbia.

“Vieira là một huyền thoại sống, một biểu tượng”, Kondogbia nói về thần tượng của mình. “Những gì mà Vieira làm cho Inter nói riêng, cho bóng đá nói chung là thật tuyệt vời, không dễ để có người sánh được. Nhưng tôi hy vọng có thể tái hiện hình ảnh ấy ở đây. Tôi có niềm tin là mình sẽ vượt qua những gì Vieira đã làm được trước đây. Bóng đá Italia là môi trường phù hợp nhất để tôi trưởng thành hơn, và vượt qua Vieira”.

Chìa khóa để Kondogbia tin vào việc bản thân vượt qua được Vieira đến từ chính tifosi Inter. “Họ đã đón tiếp tôi theo cách tuyệt vời nhất. Chính tình cảm ấy tạo động lực cho tôi trong thời gian tới. Tôi tin tuyệt đối vào sự hỗ trợ của người hâm mộ, để từ đó có thể đi đến thành công”.

Chiếc áo số 7 mà Kondogbia chọn ở Inter là một vấn đề mà nhiều người thắc mắc. “Một con số đặc biệt với cuộc đời tôi. Con tôi sinh ngày 07/06, mẹ tôi sinh nhật 07/11”.

Kondogbia thi đấu tổng cộng 143 trận trong màu áo các CLB mà anh từng đầu quân, gồm Lens, Sevilla và Monaco.

Vieira có 91 trận đấu và ghi 9 bàn thắng trong màu áo Inter.

NGỌC LINH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm