Thống kê Ronaldo ghi bàn khắp thế giới gây sốc như thế nào?

Mạnh Hào
thứ năm 28-3-2019 7:20:00 +07:00 0 bình luận
Thi đấu ở Bồ Đào Nha, Anh, Tây Ban Nha và Italia, nhưng đừng ngạc nhiên khi chứng kiến thống kê Cristiano Ronaldo ghi bàn ở hầu khắp thế giới đang khiến NHM thấy sốc và phấn khích.

Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Điều đó không có gì phải bàn cãi.

Trong gần 20 năm, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đi khắp thế giới và ở mùa giải năm nay, anh hi vọng mang danh hiệu Cúp C1/Champions League cho đội bóng thứ 3 của mình. Từ Man Utd tới Real Madrid và giờ là Juventus, Ronaldo được chờ đợi sẽ giúp Juventus thành công dù anh đã 34 tuổi.

Thống kê Ronaldo ghi bàn khắp thế giới gây sốc như thế nào?

Điều đáng nói ở anh là khả năng ghi bàn ở mọi sân. Nên nhớ rằng, với riêng Real Madrid, anh đã ghi tới 450 bàn chỉ trong 438 trận. Vì thế, đội ngũ tại NSS Magazine đã sử dụng đồ họa của Google Maps để chỉ ra những khu vực, những địa điểm mà Ronaldo ghi bàn trong màu áo của Sporting Lisbon, Man Utd, Real Madrid, Juventus và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Nhìn qua thì thấy rằng, chân sút của Juventus chưa ghi bàn ở các lục địa như châu Phi, Bắc Mỹ và châu Đại dương. Bù lại, anh cho thấy sự xuất sắc tại châu Âu, từ bán đảo Iberia đến các sân trải dài từ Canary Islands đến Iceland và thậm chí là Kazakhstan.

Thống kê Ronaldo ghi bàn khắp thế giới gây sốc như thế nào?

Mặc dù việc đếm từng nơi, từng nước mà Ronaldo đã ghi bàn là khá khó khăn nhưng thống kê cho thấy, Ronaldo đã ghi bàn ở khoảng 30 quốc gia. So với Lionel Messi, tiền đạo người Argentina có thể ghi bàn ở nhiều lục địa hơn nhưng nếu tính quốc gia, có lẽ anh vẫn xếp sau Ronaldo.

Lí do là vì Ronaldo ghi bàn nhiều hơn ở châu Âu, lục địa có số nước thành viên rất lớn, trong khi trừ những nước như Faroe Islands có đội dự Cúp C1/Champions League, Messi vẫn thường gặp khó khăn trong việc ghi bàn tại một số địa điểm ở châu Âu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm