Conte đã đồng ý dàn xếp tỉ số như thế nào?

thứ bảy 11-7-2015 16:34:49 +07:00 0 bình luận
Đó là một trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ Serie B mùa giải 2010/11 giữa AlbinoLeffe và Siena, đội bóng mà Conte làm HLV. Thời điểm ấy, Siena đã đủ điểm để lên hạng Serie A, nhưng AlbinoLeffe thì chưa.

Trong cuộc họp kĩ thuật trước trận, hai cầu thủ Siena là hậu vệ Terzi và tiền vệ Carobbio đã nói với Conte: “Nếu chúng ta thắng họ, chúng ta sẽ mất mặt”. Trước đó ít phút, Conte nói rằng nhiệm vụ của các cầu thủ là không được phép thất bại. Nhưng sau đó, anh quyết định rằng, các học trò của anh muốn làm gì thì làm. Siena đã buông trận đó và thua 0-1.

Conte đã đồng ý dàn xếp tỉ số như thế nào?
Trận đấu bị dàn xếp giữa AlbinoLeffe và Siena.

Đây không phải là một câu chuyện tầm phào, mà thực sự nghiêm trọng. Chính các cầu thủ Siena, thủ môn Coppola và tiền vệ Carobbio, đã khai như thế với các công tố viên của Viện công tố Cremona, cơ quan điều tra vụ án này. Theo họ, AlbinoLeffe và Siena đã có một thỏa thuận với nhau từ sau khi diễn ra trận lượt đi giữa họ ở mùa bóng đó. Thỏa thuận đó rất đơn giản: nếu ở lượt về, đội nào thực sự cần điểm hơn thì đội kia sẽ chủ động nhường. Điều này trên thực tế đã xảy ra. Coppola và Carobbio còn nói chi tiết hơn nữa về vụ này: HLV của họ, Conte, biết rất rõ thỏa thuận này, nhưng đã “không làm gì cả”.

Theo công tố Di Martino, người đứng đầu cuộc điều tra này, Conte đã không chỉ không thông báo với cơ quan chức năng về thỏa thuận này mà còn tạo điều kiện cho các cầu thủ của mình thực hiện một cuộc dàn xếp tỉ số theo ý họ. Conte đã từng bị cấm chỉ đạo trong suốt 4 tháng đầu mùa 2012/13, hồi anh còn làm HLV Juve, một năm sau khi scandal bùng nổ vào mùa hè 2011. Đấy là một bản án về thể thao. Nhưng cuộc điều tra của Viện công tố Cremona chỉ kết thúc vào những ngày vừa rồi, sau 4 năm và giờ họ chuyển vụ này sang tòa án.

Bản án hình sự nào sẽ được dành cho Conte và những người có liên quan?

TRƯƠNG ANH NGỌC

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm