23h00 (17/10), Roma – Empoli: Tiệc ngọt 500

thứ bảy 17-10-2015 17:32:01 +07:00 0 bình luận
Cuộc tiếp đón đêm nay sẽ đánh dấu tròn 500 trận khoác áo Roma của Daniele De Rossi và hiển nhiên đội bóng Thủ đô không muốn một bữa tiệc… đắng trước Empoli.

Nhưng vấn đề của Roma lúc này đó là họ cũng cần lời giải cho chính vị trí của De Rossi. Liệu có nên hay không kéo anh xuống đá trung vệ? Thực tế, ở 4 trận đã qua khi De Rossi chơi cặp với Manolas ở trung tâm hàng thủ, khả năng phòng ngự của Roma không tốt nên chút nào. Roma nhận thêm 7 bàn thua và riêng tại Serie A Roma thủng lưới tổng cộng 9 quả/7 vòng đầu, tệ thứ 3 trong Top 10. Tất nhiên, không thể trút hết tội vạ lên đầu De Rossi khi cả hệ thống phòng thủ đều sơ hở. Đặc biệt, khi Manolas không phải cái tên tin cậy thì tân binh Rudiger đang chấn thương còn Castan mới trở lại sau cả mùa giải vắng mặt để chữa bệnh. Nhưng bởi đối thủ đêm nay chỉ là Empoli yếu hơn hẳn, áp lực lên khung thành của Roma sẽ bớt đi nhiều. Đương nhiên, khi đó De Rossi sẽ trở lại giữa sân dẫn dắt đồng đội kiếm tìm chiến thắng tôn vinh cột mốc quan trọng anh chạm tới.

23h00 (17/10), Roma - Empoli: Tiệc ngọt 500Đấy sẽ là động lực để De Rossi “cháy” với 200% năng lượng. Và nếu Roma ghi tới 17 bàn từ đầu mùa, tốt nhất giải, chẳng có lý do gì họ không xé toạc mành lưới Empoli vài ba lần. Đấy sẽ là nhiệm vụ bắt buộc.

Bởi trong 3 tuần tới thầy trò Rudi Garcia phải đá 7 trận mà trong đó có 180 phút sinh-tử trước Leverkusen ở Champions League, bên cạnh những trận chiến khốc liệt với Fiorentina, Inter và Lazio tại Serie A. Không gì tốt hơn việc lên dây cót tinh thần bằng 3 điểm.

D.Q

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm