LĐBĐ Đức kiện “Hoàng đế” Franz Beckenbauer

chủ nhật 7-2-2016 11:52:38 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) vừa chính thức đâm đơn kiện huyền thoại Franz Beckenbauer cùng hàng loạt quan chức bóng đá cấp cao có liên quan đến vụ bê bối hối lộ để mua phiếu bầu đăng cai World Cup 2006.

Theo như tiết lộ của nhật báo Sueddeutsche Zeitung thì danh sách những người bị khởi tố trong vụ án này bao gồm: “Hoàng đế” Franz Beckenbauer, người đứng đầu chiến dịch vận động đăng cai World Cup 2006; Fedor Radmann, cố vấn của Beckenbauer; Horst R. Schmidt, cựu Tổng thư ký của DFB và Theo Zwanziger cùng Wolfgang Niersbach là 2 vị cựu Chủ tịch của DFB. Họ đều là những nhân vật then chốt trong vụ án những người đứng đầu LĐBĐ Đức hối lộ FIFA để giành quyền đăng cai World Cup 2006. Sự việc được phanh phui vào cuối năm ngoái khi tạp chí Der Spiegel công khai thông tin, ông Robert Louis Dreyfus, cựu Giám đốc điều hành của Adidas đã cho Ủy ban vận động đăng cai World Cup 2006 vay 6,7 triệu euro để DFB “lót tay” cho 4 Ủy viên Ban chấp hành của FIFA thông qua các trận đấu giao hữu trá hình. Kết quả là Đức đã giành chiến thắng sít sao trước Nam Phi (12 - 11) trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai giải đấu năm 2006.

“Hoàng đế” Franz Beckenbauer

“Hoàng đế” Franz Beckenbauer

Chia sẻ với hãng thông tấn AP, người phát ngôn của DFB cho biết: “Liên đoàn bóng đá Đức đã đưa ra một biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn những hậu quả có thể phát sinh từ vụ bê bối hối lộ này”. Tuy nhiên, tất cả các bị cáo đều một mực phủ nhận tội trạng, dù Franz Beckenbauer đã thừa nhận chuyện trả tiền . “Đó là một sai lầm”, huyền thoại có biệt danh “Hoàng đế” tâm sự trên tờ Bild, “Để nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính từ FIFA, chúng tôi đã chuyển một khoản tiền cho Ủy ban tài chính của cơ quan này như đề xuất của họ. Giờ thì điều đó được chỉ ra là không hợp lệ. Và tôi với tư cách Chủ tịch Ủy ban đăng cai World Cup vào thời điểm đó sẽ phải gánh chịu mọi trách nhiệm vì sai lầm này”. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm