Lahm và Mertesacker trở lại tuyển Đức

thứ hai 22-6-2015 14:27:17 +07:00 0 bình luận
Philip Lahm và Per Mertesacker đang cân nhắc một cách nghiêm túc ý định rút lại lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế để tái xuất trong màu áo tuyển Đức.

Theo thông tin của tờ Bild, hai nhà VĐTG 2014 muốn được tham dự Thế vận hội vào năm tới. Cặp đôi này đã thông báo quyết định từ giã ĐT Đức sau khi giành vinh quang cao nhất tại kỳ World Cup trên đất Brazil. Sự ra đi của Lahm và Mertesacker để lại không ít tiếc nuối trong lòng NHM Đức.

Philip Lahm
Philip Lahm

Tuy nhiên, quê hương của điệu Samba cháy bỏng có vẻ vẫn làm cho hai hậu vệ lão luyện này cảm thấy quyến luyến. Vậy nên Lahm và Mertesacker đã bất ngờ thể hiện nguyện vọng được tới thành phố Rio để tranh tài tại Olympic mùa hè 2016. Theo nhận định của giới thạo tin, HLV Horst Hrubesch sẽ rất hứng thú với triển vọng có được sự phục vụ của Lahm và Mertesacker tại Rio.

Là một thế lực lớn tại World Cup và EURO, nhưng thành tích tại Thế vận hội của bóng đá Đức lại khá khiêm tốn với duy nhất một lần giành HCV. Đó lại là chiến công của Đông Đức chứ không phải Tây Đức hay nước Đức thống nhất. Với Lahm và Mertesacker, người Đức có thêm hy vọng viết lại lịch sử.

Điều băn khoăn vào lúc này, đó là Bayern Munich và Arsenal sẽ không dễ dàng chấp nhận để những hậu vệ đã ở tuổi “băm” không có một kỳ nghỉ hè trọn vẹn. Đặc biệt là trường hợp của Lahm, khi mà ông thầy Pep Guardiola vừa trải qua một mùa giải khốn khổ với hàng loạt ca chấn thương tại Bayern.

Về phần Mertesacker, vai trò của tòa tháp cao 1m98 này quan trọng thế nào trong lối chơi của Arsenal, thiết nghĩ không cần phải bàn cãi.

Nhưng bất chấp sự ngăn cản của CLB chủ quản, cả Lahm lẫn Mertesacker chắc chắn sẽ gật đầu nếu nhận được yêu cầu phụng sự tổ quốc. Hơn thế nữa, Thế vận hội chính là sự kiện thể thao mà Lahm và Mertesacker chưa bao giờ được trải nghiệm.

QA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm