Haaland nhắm tới kỷ lục của Gerd Muller bằng tốc độ phi thường

Gia Bảo
thứ bảy 1-2-2020 16:50:50 +07:00 0 bình luận
Erling Haaland tiếp tục khiến người hâm mộ phải kinh ngạc về tốc độ ghi bàn kinh ngạc với Dortmund, điều giúp anh nhắm tới kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller.

Haaland đơn giản là không thể ngăn cản, bởi anh vừa trải qua trận thứ 3 liên tiếp nổ súng cho Dortmund tại Bundesliga. Điều đáng nói hơn cả ở chỗ, tiền đạo người Na Uy có tới 7 bàn thắng trong 3 trận này, một tốc độ làm người ta nhớ đến kỷ lục của Gerd Muller.

Ở mùa giải 1971/72, huyền thoại người Đức khoác áo Bayern Munich ghi 23 bàn trong nửa sau chiến dịch, tương ứng với 1,35 bàn mỗi trận.

Haaland nhắm tới kỷ lục của Gerd Muller bằng tốc độ phi thường

Haaland lập cú đúp cho Dortmund trước Union Berlin

Nhưng bây giờ, Haaland hoàn toàn có thể san bằng và vượt qua kỷ lục đó nếu duy trì tốc độ kinh ngạc hiện tại. Cầu thủ 19 tuổi này chỉ cần 136 phút với 8 cú sút để ghi 7 bàn thắng kể từ sau cuộc chuyển nhượng 20 triệu euro từ Salzburg tới Dortmund, bao gồm cú đúp mới nhất trước Union Berlin.

Tính ra, cứ trung bình chưa đến 20 phút thì Haaland lại tìm đến mành lưới đối phương một lần. Hiệu suất đó thậm chí còn tốt hơn cả khi anh còn chơi ở Áo.

Trước đó, Haaland đã ghi 8 bàn thắng trong 6 trận đấu ở Champions League và 16 gian hàng bàn trong 14 trận ở Bundesliga của Áo, cho thấy tỷ lệ hơn một bàn trong 90 phút.

Haaland nhắm tới kỷ lục của Gerd Muller bằng tốc độ phi thường

Haaland bùng nổ cùng đối tác Sancho

Bản thân Haaland cũng được hưởng lợi từ các đồng đội xung quanh, bởi vì những cầu thủ sáng tạo như Jadon Sancho, Julian Brandt, Marco Reus và Thorgan Hazard biết chính xác cách hỗ trợ trong các cuộc tấn công.

Không phải vô cớ mà kể từ khi Haaland xuất hiện, Dortmund đều ghi được 5 bàn thắng mỗi trận, một dấu hiệu tuyệt vời về hiệu ứng tích cực từ bản hợp đồng mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm