ĐT Đức và nhà vô địch thế giới Pháp lột xác mạnh mẽ thế nào khi bước vào UEFA Nations League?

thứ tư 5-9-2018 21:34:30 +07:00 0 bình luận
Tuyển Pháp và Đức liên tục đụng độ ở các giải đấu lớn gần đây, từ World Cup đến EURO, và giờ cả hai tiếp tục lột xác mạnh mẽ khi bước vào giải đấu mới UEFA Nations League.

Tuyển Pháp và Đức liên tục đụng độ ở các giải đấu lớn gần đây, từ World Cup đến EURO, và giờ cả hai tiếp tục lột xác mạnh mẽ khi bước vào giải đấu mới UEFA Nations League.

Chiến thắng nói trên tại Brazil cũng là lần cuối cùng Đức vượt qua được Pháp, đánh dấu quá trình chuyển biến và trưởng thành mạnh mẽ của một thế hệ cầu thủ mới.

ĐT Đức và nhà vô địch thế giới Pháp lột xác mạnh mẽ thế nào khi bước vào UEFA Nations League? - Ảnh 1.

Pháp thua Đức ở tứ kết World Cup 2014

Sau World Cup 2014, những Debuchy, Sakho, Evra, Cabaye, Valbuena, Benzema dần được thay thế bằng đội ngũ mới, trẻ trung hơn và đặc biệt là rất tài năng.

Chính vì thế, quá nửa đội hình chính năm Đức khi đó đã không còn hiện diện tại Nga khi Pháp giành chức vô địch, cũng như trong trận mở màn Nations League đêm nay.

Thậm chí, so với Euro 2016 mà Les Bleus lọt vào trận chung kết, quá trình thay đổi và trẻ hóa lực lượng còn mạnh mẽ hơn.

ĐT Đức và nhà vô địch thế giới Pháp lột xác mạnh mẽ thế nào khi bước vào UEFA Nations League? - Ảnh 3.

Pháp được trẻ hóa mạnh mẽ tại World Cup 2018

Bước sang World Cup 2018, Pháp có sự xuất hiện của một loạt tài năng tuổi đôi mươi như Areola, Pavard, Hernandez, Mendy, Kimpembe, Tolisso, Fekir, Lemar, Thauvin, Dembele, Mbappe mà hiện tại vẫn còn trong danh sách của HLV Deschamps.

Cần biết rằng, trong khoảng thời gian từ sau World Cup 2014, Pháp đã chứng tỏ sự lớn mạnh của mình khi đánh bại Đức 2 lần và cầm chân đối thủ này trên sân khách.

ĐT Đức và nhà vô địch thế giới Pháp lột xác mạnh mẽ thế nào khi bước vào UEFA Nations League? - Ảnh 5.

Mbappe là gương mặt tiêu biểu cho thế hệ trẻ của Pháp

Đức cũng thay đổi đội hình đáng kể sau chức vô địch thế giới cách đây 4 năm. Howedes, Lahm, Mertesacker, Schweinsteiger, Podolski, Klose đã lùi về phía sau, nhường chỗ cho đội ngũ trẻ Ginter, Draxler, Werner, Goretzka, Sule, Rudiger, Kimmich, Brandt.

ĐT Đức và nhà vô địch thế giới Pháp lột xác mạnh mẽ thế nào khi bước vào UEFA Nations League? - Ảnh 6.

Thông tin lực lượng 2 đội

Tuy nhiên, sự chuyển đổi của Đức đã không thành công như mong đợi. Chính xác hơn, phần lớn những cầu thủ trẻ nói trên vẫn chưa chiếm được niềm tin tối đa trong đội hình chính. Đấy có lẽ là điều mà HLV Low phải cân nhắc trong lần tập trung này khi bước vào chiến dịch Nations League sau thất bại hồi mùa hè.

ĐT Đức và nhà vô địch thế giới Pháp lột xác mạnh mẽ thế nào khi bước vào UEFA Nations League? - Ảnh 7.

Số liệu chuyên môn 2 đội

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm