Sân vận động Bukit Jalil là nỗi ám ảnh với ĐT Thái Lan

Hoàng Thanh
thứ tư 13-11-2019 3:40:00 +07:00 0 bình luận
ĐT Thái Lan sẽ phải hành quân đến SVĐ Bukit Jalil để đối đầu với Malaysia, nơi từng khiến 'Voi chiến' phải chịu những kết quả bất lợi trong quá khứ.

Cặp đấu giữa Thái Lan vs Malaysia mang nhiều duyên nợ không kém gì 'Siêu kinh điển' Đông Nam Á giữa Việt Nam vs Thái Lan. Thời kỳ ĐT Việt Nam chưa có được sự ổn định, Malaysia mới là đội gây khó khăn với người Thái, nhất là khi được chơi trên sân nhà Bukit Jalil.

Kể từ khi sân vận động có sức chứa hơn 87.000 chỗ ngồi được đưa vào sử dụng vào năm 1998, Malaysia liên tiếp có những kết quả thuận lợi mỗi khi đón tiếp đối thủ Thái Lan, ở mọi cấp độ đội tuyển.

Ở cấp ĐTQG, cả hai đã có 7 lần hai đội bóng gặp nhau tại Bukit Jalil. ĐT Thái Lan chỉ thắng duy nhất 1 trận đấu tại đây. Đó là chiến thắng kịch tính 2-3 tại AFF Cup 2014, giải đấu mà Kiatisak và các học trò lên ngôi vô địch. 

Sân vận động Bukit Jalil là nỗi ám ảnh với ĐT Thái Lan

Thái Lan chưa bao giờ dễ chơi trước Malaysia

Còn lại, 'Bầy voi chiến' trải qua 6 trận không thể khải hoàn trở về, trong đó có 4 trận thua và 2 trận hòa. Đáng chú ý, tất cả những trận đấu tại Bukit Jalil giữ hai đội, nếu không kết thúc với tỉ số hòa, cũng chỉ có cách biệt 1 bàn.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại 'chảo lửa' này là bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Khi đó, Thái Lan hùng mạnh và hừng hực khí thế đã bị cầm hòa không bàn thắng trước Malaysia. Điều này tạo lợi thế để người Mã cướp tấm vé vào chung kết sau khi hòa 2-2 ở lượt về trên đất Thái.

Cuộc đối đầu tới đây tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á mang tính chất còn quan trọng hơn nhiều, khi kết quả trận đấu có thể ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện bảng đấu. Malaysia cần 3 điểm để cạnh tranh nhóm đầu, trong khi Thái Lan cũng muốn giữ vững ngôi vị số 1 của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm