Mohamadou Sumareh: Cầu thủ nhập tịch nguy hiểm nhất của ĐT Malaysia là ai?

Hoàng Thanh
thứ tư 9-10-2019 8:28:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Mohamadou Sumareh của Malaysia được coi là một trong những mối nguy hàng đầu cho ĐT Việt Nam ở trận đấu tới đây.

Năm 2018, Liên đoàn bóng đá Malaysia thực hiện chính sách mở cửa, thu nhận nhiều cầu thủ nhập tịch vào đội hình ĐTQG. Trong đó, Mohamadou Sumareh trở thành người tiên phong khi là cầu thủ nhập tịch đầu tiên được khoác áo 'Mãnh sư'.

Sinh năm 1994 tại Gambia, Sumareh khởi đầu sự nghiệp quần đùi áo số tại quê nhà từ khi mới 16 tuổi. Đến năm 2013, anh chuyển đến Malaysia thi đấu cho CLB Cảnh sát Hoàng gia, Perlis và giờ là Pahang FC.

Sau khi thể hiện xuất sắc trong màu áo các CLB với 127 trận và 27 bàn thắng, rồi được nhập tịch năm 2018, Mohamadou Sumareh ngay lập tức được đôn lên ĐTQG Malaysia. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã có 16 lần ra sân trong màu áo vàng-đen và có được 5 pha lập công.

Mohamadou Sumareh: Cầu thủ nhập tịch nguy hiểm nhất của ĐT Malaysia là ai?
Mohamadou Sumareh từng khiến ĐT Việt Nam gặp khó hồi AFF Cup 2018 (Ảnh: Getty)

Lối chơi của cầu thủ gốc Phi dựa nhiều vào sức mạnh, tốc độ và khả năng càn lướt của mình. Với vị trí ưu thích bên hành lang cánh, Sumareh có thể là mũi khoan hữu hiệu của HLV Tan Cheng Hoe trong những tình thế khó khăn.

Đánh giá về cầu thủ này, chính HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam cũng tỏ ra e ngại: "Sau những lần đối đầu, tôi thấy Malaysia có không ít cái tên sẽ tạo nên đột biến. Trong đó có cầu thủ số 13 (chỉ Sumareh) rất nhanh và khỏe, thường được sử dụng bên cánh phải".

Sau đây 1 ngày, ĐT Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở trận đấu thuộc VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Chắc chắn cái tên Sumareh sẽ được lưu ý hàng đầu, và nhiệm vụ ngăn chặn cơn lốc bên hành lang cánh này nhiều khả năng sẽ do Đoàn Văn Hậu đảm đương.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm